World news ประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555


[ 1 ธ.ค. 2555 ] - [ 18258 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก 
 
วัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี
 
ปฎิบัติธรรมกลั่นใจให้สะอาดบริสุทธิ์

ปฎิบัติธรรมกลั่นใจให้สะอาดบริสุทธิ์
 
      วัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปีพุทธศักราช 2555 โดยภายในงานได้รับความเมตตาจากพระภิกษุวัดภาวนามอนทรีออล วัดพระธรรมกายออเรกอน และวัดพระธรรมกายซีแอตเติล มาร่วมงานพร้อมด้วยลูกพระธัมฯ ทั่วเมืองแวนคูเวอร์และเมืองใกล้เคียง โดยได้รับความเมตตาจากพระครูภาวนาวิเทศน์ ประธานสงฆ์ นำปฎิบัติธรรมกลั่นใจให้สะอาดบริสุทธิ์  ก่อนที่จะประกอบพิธีอาราธนาศีล 5  และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมี ท่านกงสุลใหญ่ประจำนครเมืองแวนคูเวอร์ ฯพณฯ คมกริช วรคามิน นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน จากนั้นทุกท่านร่วมกันตักบาตรแด่คณะพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 10 รูป 

พิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปีพุทธศักราช 2555
 
พิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปีพุทธศักราช 2555

     ส่วนในภาคบ่ายเป็นพิธีอัญเชิญผ้ากฐิน ซึ่งปีนี้มีกัลยาณมิตรพิมชนก สายสมร และครอบครัว-กัลยาณมิตตแอนดรู เฮเซิลวูด - กัลยาณมิตรพันตำรวจโท ประทีป - กัลยาณมิตรสุทารัตน์ และครอบครัวเจริญกัลป์ เป็นประธานกฐิน เมื่อประธานกฐินได้วางผ้าไตรปฐมกฐินลงบนแท่นบรมจักรพรรดิแล้ว จากนั้นประธานสงฆ์ได้นำปฎิบัติธรรมกลั่นใจให้ใส  และเมื่อถึงเวลาสว่าง กัลยาณมิตรพันตำรวจโทประทีป เจริญกัลป์ ได้กล่าวคำอัญเชิญเทวดา กัลยาณมิตรสุทารัตน์ เจริญกัลป์ กัลยาณมิตรแอนดรู เฮเซิลวูด  และกัลยาณมิตรพิมชนก สายสมร นำสาธุชนกล่าวคำถวายผ้ากฐิน จากนั้นได้น้อมนำผ้ากฐินถวายแด่ประธานสงฆ์ คณะสงฆ์กล่าวเผดียงสงฆ์และคำอปโลกน์กฐิน โดยมีพระมหาประสิทธิ์ ทิตฺติชโย เป็นผู้รับผ้าไตรกฐินในปีนี้ และในโอกาสนี้กัลยาณมิตรพิมชนก สายสมร และกัลยาณมิตรพันตำรวจโท ประทีป เจริญกัลป์ ประธานกฐิน ได้กล่าวเปิดใจถึงความตั้งใจที่เป็นประธานกฐินในปีนี้และความตั้งใจจะเป็นประธานในปีหน้า


วัดพระธรรมกายเบเนลักซ์ ประเทศเบลเยี่ยม
จัดงานบุญพิธีทอดกฐินสามัคคี
 
พิธีทอดกฐินสามัคคี ราชันปฐพี ราชินีที่ดิน
 
พิธีทอดกฐินสามัคคี ราชันปฐพี ราชินีที่ดิน

     ด้านวัดพระธรรมกายเบเนลักซ์ ประเทศเบลเยี่ยม ได้จัดงานบุญพิธีทอดกฐินสามัคคี ราชันปฐพี ราชินีที่ดิน  โดยในภาคเช้าพระอาจารย์ได้นำเจริญสมาธิภาวนา   จากนั้นสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล กล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตร จันทร์พร  เจติยวรรณ และกัลยาณมิตรศิริลักษณ์  บำรุงแคว้น เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย ส่วนสาธุชนก็ได้ร่วมกันตักบาตรและถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์
 
พิธีทอดกฐินสามัคคี ราชันปฐพี ราชินีที่ดิน

พิธีทอดกฐินสามัคคี ราชันปฐพี ราชินีที่ดิน

     ภาคบ่ายเป็นพิธีอัญเชิญริ้วขบวนกฐิน ราชันปฐพี ราชินีที่ดิน  นำขบวนโดยนางวิสาขาประเทศเบลเยียม คือกัลยาณมิตรแอนไพลิน  วีริเค็น และกัลยาณมิตรอุดมทรัพย์  หนันแดง ท่านประธานกฐินราชันปฐพี ราชินีที่ดิน จากนั้นริ้วขบวนกฐินคณะประธานรองทั้ง 3 คณะ ได้แก่ประเทศเบลเยียม ประเทศเนเธอแลนด์ และประเทศลักซัมเบริ์ก เมื่อขบวนเคลื่อนเข้าสู่ศูนย์กลางพิธีแล้ว พระอาจารย์ได้เมตตานำเจริญสมาธิภาวนา เพื่อกลั้นกายวาจาใจให้บริสุทธิ์เพื่อรองบุญใหญ่ที่จะเกิดขึ้น จากนั้นเป็นพิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปีพุทธศักราช 2555 โดยมีกัลยาณมิตรอุดมทรัพย์ หนันแดง ประธานกฐินนำกล่าวถวายผ้ากฐิน  และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ คือ พระครูวิเทศธรรมภาวนา เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเบเนลักซ์ ได้เมตตาให้โอวาทเนื่องในวันทอดกฐินสามัคคีประจำปีพุทธศักราช 2555 
 
  รับชมวีดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 30 พ.ย. 55
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 30 พ.ย. 55   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 30 พ.ย. 55 

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World news ประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2555World news ประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2555

World news ประจำวันที่ 4 ธันวาคม 2555World news ประจำวันที่ 4 ธันวาคม 2555

World news ประจำวันที่ 5 ธันวาคม 2555World news ประจำวันที่ 5 ธันวาคม 2555



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก