ดาวรวยสวยสะพรั่งที่วาสนาฟาร์ม


[ 11 ธ.ค. 2555 ] - [ 18268 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2555
 
 
ดาวรวยสวยสะพรั่งที่วาสนาฟาร์ม 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ
 
 
        ลูกชื่อ กัลฯ วาสนา สุขพิงค์ อายุ 44 ปี ปัจจุบันดูแลกิจการของครอบครัวชื่อวาสนาฟาร์ม แหล่งผลิตแคนตาลูปและเมลอน แบรนด์ฟาร์มเฟรช (FARM FRESH) ที่ทั้งส่งประจำซุปเปอร์มาร์เก็ตในเครือเดอะมอลล์กรุ๊ป เช่น ในศูนย์การค้าสยามพารากอน เครือเซ็นทรัล เช่น บิ๊กซี ท็อปส์ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านโกลเดนเพลส และส่งออกต่างประเทศด้วยเจ้าค่ะ ฟาร์มของลูกมีพื้นที่ 130 ไร่ ตั้งอยู่ในเขตอำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา คาบเกี่ยวไปยังพื้นที่อำเภอหนองแซง จังหวัดสระบุรี ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งของประเทศ ในการทำการเกษตรดีที่เหมาะสมจากกรมวิชาการเกษตรด้วยเจ้าค่ะ
 
กัลฯ วาสนา สุขพิงค์
กัลฯ วาสนา สุขพิงค์
 
 
        เมื่อลูกได้ทราบข่าวจากพี่แอน(ภัทรพร รัตนนันทวดี) ซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่ทำงานเก่าของลูกและเป็นกัลยาณมิตรชักชวนลูกมาทำบุญที่วัด ว่าพระเดชพระคุณหลวงพ่อมีดำริให้ปลูกดาวรวย เพื่อโปรยต้อนรับพระภิกษุสงฆ์ในโครงการธุดงค์ธรรมชัย เส้นทางมหาปูชนียาจารย์ปีที่ 2 ในช่วงวันที่ 2-27 มกราคม พ.ศ. 2556 พี่แอนบอกว่าลูกน่าจะปลูกได้ เมื่อลูกได้ยินเช่นนั้นก็รู้สึกยินดีเต็มหัวใจ อยากปลูกดาวรวยเพื่อรับบุญใหญ่นี้ค่ะ จึงได้เนรมิตแปลงเกษตรที่เตรียมไว้ปลูกเมล่อนจำนวน 2 ไร่ มารองรับต้นกล้าดาวรวยพันธุ์ทองชฎิลเศรษฐี จำนวน 2,900 ต้นทันทีค่ะ โดยได้นำต้นกล้าลงแปลงเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555 ลูกดูแลแปลงดาวรวยด้วยความตั้งใจและปลื้มใจ ไปดูทุกวัน แล้วแต่ละแปลงใช้ระบบเทปน้ำหยดสามเส้น ทำให้น้ำกระจายตัวได้ทั่วถึง ใส่ปุ๋ยทุก 7 วัน มีพลาสติกคลุมแปลงโดยเว้นตรงโคนต้นไว้เพราะพลาสติกที่คลุมแปลงจะช่วยกักเก็บความชื้น และป้องกันไม่ให้วัชพืชเติบโตค่ะ นอกจากนี้แต่ละแปลงยังมีไม้ค้ำเพื่อขึงเชือกประคองต้นดาวรวยไม่ให้ล้มเวลาที่มีลมพัดแรงค่ะ การดูแลดาวรวยนี้ ช่วงแรกหรือช่วงตั้งพุ่มมีความสำคัญมาก ถ้าผ่านช่วงตั้งพุ่มไปได้แล้ว ต้นดาวรวยจะเติบโตแข็งแรงให้ดอกโตสมบูรณ์เจ้าค่ะ
 
ดาวรวยทุกต้นปลูกและดูแลด้วยหัวใจ
ดาวรวยทุกต้นปลูกและดูแลด้วยหัวใจ
 
 
ดอกดาวรวยโต๊โตเพราะปลูกด้วยหัวใจที่พองโต
 
ดอกดาวรวยโต๊โตเพราะปลูกด้วยหัวใจที่พองโต
ดอกดาวรวยโต๊โตเพราะปลูกด้วยหัวใจที่พองโต
 
 
        ระยะเวลาผ่านไปเพียง 40 วัน แปลงดาวรวยของลูกก็ให้ผลผลิตเป็นดาวรวยดอกโตสมบูรณ์ล็อตแรก ซึ่งลูกตัดไปแล้วเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555 จำนวน 11,300 ดอก พอตัดรอบแรกไปแล้ว ดาวรวยก็ยังอะเลิทผลิตดอกต่อ ทำให้อีก 5 วันต่อมาคือวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม ลูกได้ตัดดาวรวยอีกเป็นจำนวน 20,700 ดอกค่ะ ทำให้ตอนนี้ลูกได้ตัดดอกดาวรวยส่งไปที่วัดแล้วเป็นจำนวน 32,000 ดอก โดยดาวรวยที่ฟาร์มของลูกก็ยังไม่พัก ยังคงมีความสุขที่จะผลิตดอกให้นำมาสร้างเส้นทางสายทองคำต่อเจ้าค่ะ ลูกรู้สึกปลื้มใจที่สามารถปลูกดาวรวยสีทองอร่ามงามสมบูรณ์ เพื่อร่วมสร้างเส้นทางสายทองคำเพื่อบูชาพระรัตนตรัยได้หลายหมื่นดอก โดยได้มีส่วนในการปลูก ดูแล และเก็บเกี่ยว
 
ดอกดาวรวยจากวาสนาฟาร์มเดินทางถึงวัดพระธรรมกายแล้ว 32,000 ดอก
 
ดอกดาวรวยจากวาสนาฟาร์มเดินทางถึงวัดพระธรรมกายแล้ว 32,000 ดอก
ดอกดาวรวยจากวาสนาฟาร์มเดินทางถึงวัดพระธรรมกายแล้ว 32,000 ดอก
 
 
ดอกดาวรวยยังออกดอกอย่างแฮบปี้ คนปลูกก็ยังแฮบปี้ เพื่อธุดงค์ธรรมชัยบุญใหญ่ที่รอคอย
ดอกดาวรวยยังออกดอกอย่างแฮบปี้ คนปลูกก็ยังแฮบปี้ เพื่อธุดงค์ธรรมชัยบุญใหญ่ที่รอคอย
 
 
        ลูกคิดว่าการบังเกิดขึ้นของพระภิกษุสงฆ์แม้ 1 รูปนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แล้วการที่พระภิกษุสงฆ์หมู่ใหญ่ตั้งใจฝึก กาย วาจา ใจ และปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อมาเดินบนเส้นทางสายทองคำ จะหาพบได้ที่ไหนอีก ถ้าไม่ใช่โครงการธุดงค์ธรรมชัยในครั้งนี้ ดังนั้นลูกและครอบครัว ตลอดจนพนักงานในวาสนาฟาร์มไม่ยอมพลาดโอกาส ในการร่วมโปรยดาวรวยเพื่อสร้างเส้นทางสายทองคำ เส้นทางแห่งการฟื้นฟูและเชิดชูพระพุทธศาสนาในครั้งนี้แน่นอนค่ะ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ถ้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อไม่ดำริโครงการนี้ ลูกก็จะไม่มีโอกาสสร้างบุญใหญ่ครั้งนี้ เป็นบุญที่ทำให้ปลาบปลื้มใจจริงๆ เจ้าค่ะ
 
 
        กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ
 
ลูกวาสนา สุขพิงค์
วาสนาฟาร์ม
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่

ภาพแห่งความประทับใจในวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 7ภาพแห่งความประทับใจในวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 7

เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน ปลูกด้วยใจ ดูแลด้วยรักเกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน ปลูกด้วยใจ ดูแลด้วยรัก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน