เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน เปิดตัวแชมป์


[ 13 ธ.ค. 2555 ] - [ 18275 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2555
เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย..ไม้ดอกอัศจรรย์ 
 
 
 
 
ตอน...เปิดตัวแชมป์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
        หลังจากที่คุณครูไม่ใหญ่ เกริ่นถึงต้นดาวรวยที่พร้อมใจกันอวดดอก 120 ดอกต่อหนึ่งต้น ทำให้นักเรียนอนุบาลทั่วโลกร้อง อู้หู 120 ดอกเลยหรือ? แล้วก็เกิดอาการถกเถียงกันว่า 120 ดอกนี่ หมายถึงออกพร้อมกันทีเดียว 120 หรือออกมาหลายๆ ทีแล้วเอามาบวกกัน วันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่าง มีบทสัมภาษณ์คนปลูกตัวเป็นๆ ที่ไม่ประสงค์ออกนาม ถึงเคล็ดลับที่อยากเปิดเผย ในการทำให้ดาวรวยค่อยๆ พากันออกดอกถึง 120 ดอก แต่ก่อนจะถึงตรงนั้น เรามาดูรูปกันก่อนจ้า
  
เริ่มต้นแบบจิ๊บๆ 87 ดอก
เริ่มต้นแบบจิ๊บๆ 87 ดอก
 
ตามมาติดๆ ที่ 99 ดอก
ตามมาติดๆ ที่ 99 ดอก
 
พร้อมใจอวดโฉมสะพรั่ง 100 ดอก
พร้อมใจอวดโฉมสะพรั่ง 100 ดอก
 
ออกดอกไม่หยุดยั้งที่ 103 และ 110 ดอก
ออกดอกไม่หยุดยั้งที่ 103 และ 110 ดอก
 
นี่คือโฉมหน้าแชมป์ 120 ดอก (ยังมีเพื่อนๆดาวรวยที่ออกดอกแบบนี้อยู่ที่ไร่อีกเพียบครับ)
นี่คือโฉมหน้าแชมป์ 120 ดอก (ยังมีเพื่อนๆ ดาวรวยที่ออกดอกแบบนี้อยู่ที่ไร่อีกเพียบครับ)
 
 
        “ผม คือคนที่ไม่ว่าตามหลวงพ่อ ยกเว้นตอนสวดมนต์ แต่เป็นคนที่จะทำตามหลวงพ่อว่าทุกครั้งทุกเรื่องครับ เกิดมาผมไม่เคยปลูกอะไรเลย แต่เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา ผมได้รับมอบเมล็ดพันธุ์จากหลวงพ่อมา 500 กรัม หลวงพ่อบอกว่าคนทั่วไปเขาปลูกได้ 20–30 ดอก แต่ต้อง 108 ดอก พอได้รับมอบหมายภารกิจนี้ผมเห็นแต่ภาพความสำเร็จ ทั้งที่ยังไม่รู้ว่าจะปลูกยังไง ปลูกที่ไหน แล้วสภาพการปลูกจะเป็นอย่างไร แต่ขนาดมะม่วงมะปรางมันยังออกลูกได้เต็มต้น แค่ดาวรวย 108 ดอกมันจะเป็นไรไป ผมและทีมงานเริ่มลงมือเพาะเมล็ดในวันมงคล วันที่ 10 เดือน 10 เวลา 9 นาฬิกา 9 นาที ปลูกพร้อมกันกับพิธีกรรมที่แผ่นดินสองพี่น้อง พอลงมือหยอดเมล็ดแล้ว ก็เฝ้าดูแลรดน้ำจากน้ำใสใจจริง ดาวรวยก็เจริญเติบโตโดยลำดับ
 
ทุกขั้นตอนดูแลด้วยน้ำใสใจจริง
 
ทุกขั้นตอนดูแลด้วยน้ำใสใจจริง
ทุกขั้นตอนดูแลด้วยน้ำใสใจจริง
 
 
        เสร็จแล้วก็ถึงเวลาย้ายไปปลูกฝัง คือปลูกลงดิน ผมไม่ได้ปลูกดาวรวยที่จังหวัดร้อยเอ็ดแน่นอน เพราะไม่งั้นจะได้แค่ 101 ดอก ไร่ที่ปลูกต้องเลยไปกว่านั้นหน่อยถึงจะได้ตามที่ประสงค์ ทีมงานทุกคนที่มาช่วยปลูกต้องสวดมนต์นั่งสมาธิ การลงแปลงก็เหมือนกับการปฏิบัติธรรม คืออะไรที่เป็นขยะ เป็นวัชพืช ที่ไม่เอื้อต่อความเจริญเติบโตของสิ่งที่เราปรารถนา เราก็เอาออก แล้วก็ไถ ยกร่อง ตอนเอาต้นกล้าลงดินต้องจัดระเบียบตามแบบอย่างพิธีกรรมของวัด คือแม้จะเป็นดาวรวยก็ต้องปลูกเป็นแถวเป็นแนวให้ตรงกัน
 
แปลงปลูกดาวรวย..ทำขึ้นจากใจที่ประณีต
 
แปลงปลูกดาวรวย..ทำขึ้นจากใจที่ประณีต
แปลงปลูกดาวรวย..ทำขึ้นจากใจที่ประณีต
 
จัดระเบียบดาวรวย เหมือนจัดระเบียบใจ
จัดระเบียบดาวรวย เหมือนจัดระเบียบใจ
 
        ในทุกขั้นตอนทุกคนห้ามทำใจขุ่นซะเงาะซะแงะ ถ้าใครทำใจไม่ใสห้ามเดินเข้าไร่ แล้วไร่นี้ไม่อนุญาตให้หมาแมวเหยียบย่างเข้าไป ตอนกลางคืนต้องจัดให้มีคนมาเฝ้า ตอนกลางวันก็ต้องปรนนิบัติดูแลเหมือนเราตรึกธรรมะตลอดเวลา ต้นไหนเอนไปนิดเหมือนใจไม่ตั้งอยู่ในศูนย์กลางกายก็ต้องจัดให้ตรง ต้องคอยจัดระเบียบกันอยู่เรื่อยๆ สำหรับเรื่องปุ๋ย ผมไม่ได้รู้สูตรอะไรมากมาย แต่ผมมีปุ๋ยสูตรพิเศษไม่เหมือนชาวบ้านก็แล้วกัน แล้วเวลาจะให้น้ำให้ปุ๋ยต้องขึ้นตาชั่งวัดกันอย่างจริงจัง ถ้ามากเกินไปก็เหมือนตอนที่นั่งธรรมะแล้วเพ่ง-เพลีย-เผลอ-ผลอย ถ้าหย่อนเกินไปก็จะเพลิน-เผลอ-ผลอย-หลับ ทุกอย่างต้องพอดี แล้วถ้าต้นไหนออกดอกก่อนวัยอันควร ผมจะเด็ดออก ผมจะเอาเฉพาะดอกที่ออกใกล้เคียงกัน พร้อมเพรียงกันเท่านั้น ก็หลวงพ่อสอนว่าเราต้องทำเป็นทีมไปเป็นทีม ดาวรวยที่หลวงพ่อให้พวกเราดูแลก็ต้องออกดอกเป็นทีม แล้วไอ้ที่มันยากคือ พอพร้อมใจกันบานปุ๊บ กิ่งจะรับน้ำหนักไม่ไหว ถ้าเราดูแลไม่ทันกิ่งก็ฉีก จึงต้องคอยผูก คอยเอาใจใส่ เคล็ดไม่ลับคือ เราต้องรู้เท่า รู้ทัน รู้ทั่ว รู้ถี่ รู้ถ้วน รู้ควรไม่ควร วินิจฉัยตัดสินใจต้องถูกต้อง และทำทุกอย่างด้วยความประณีต
 
มีที่มีทุน บุญไม่ถึง ก็ยังไม่ได้ แต่มีที่มีทุน บุญถึง อะไรก็ได้
มีที่มีทุน บุญไม่ถึง ก็ยังไม่ได้ แต่มีที่มีทุน บุญถึง อะไรก็ได้
 
 
        พอดาวรวยได้ 108 ดอก ก็กราบเรียนหลวงพ่อว่า “108 ดอกได้แล้วครับ แต่มันยากมาก พอ 106-107 ดอก กำลังจะครบทีไร กิ่งฉีกเพราะรับความงามไม่ไหว” หลวงพ่อเลยบอกว่า “เอาง่ายๆ ก็ได้ 110-120 ก็ได้ไม่เป็นไร” ดาวรวยที่หลวงพ่อมอบเมล็ดมา เอาไปปลูกได้ประมาณ 10 กว่าไร่ มีขนาดดอกใหญ่ไม่ต่ำกว่า 6 เซนติเมตร และจะให้ดอกได้เก็บเกี่ยวไม่น้อยกว่า 1 ล้านดอกแน่นอนครับ ที่สำคัญดาวรวยของหลวงพ่อที่ให้พวกผมปลูกนี้ ถ้าได้สัมผัสเท้าแล้วจะนุ่ม เป็นสปริง สามารถฟูขึ้นมาใหม่ได้ ไม่หงิก ไม่งอ ไม่ยับ ถ้าใครมีบุญได้เหยียบย่างผ่านกลีบดอกไม้อันศักดิ์สิทธ์ของหลวงพ่อ ต้องเจริญด้วยศีล เจริญด้วยธรรม เจริญกาย เจริญใจ เจริญสุข เป็นเนื้อนาบุญที่ปราศจากวัชพืช แล้วการที่ลูกพระธัมฯ ทั่วโลกได้มาโปรยดาวรวยที่เราปลูกเองด้วยใจอันประณีตตั้งแต่เริ่ม เป็นการยอยกพระพุทธศาสนาไว้เหนือเศียรเกล้า เราจะคิดแต่เรื่องมงคล เรื่องกุศล ชีวิตจะมีแต่เรื่องสวยๆ รวยๆ
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอภาพดอกดาวรวย 120 ดอก
ชมวิดีโอภาพดอกดาวรวย 120 ดอก   Download ธรรมะภาพดอกดาวรวย 120 ดอก
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงค์ธรรมชัย ตอน พลังศรัทธาล้นดวงใจธุดงค์ธรรมชัย ตอน พลังศรัทธาล้นดวงใจ

มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 36มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 36

ชิงแชมป์ดาวรวยดอกใหญ่ที่สุดในโลกชิงแชมป์ดาวรวยดอกใหญ่ที่สุดในโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน