เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน หายใจเป็นดาวรวย


[ 20 ธ.ค. 2555 ] - [ 18266 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555
เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย 
 
 
 
ตอน หายใจเป็นดาวรวย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
      
 
        ลูก กัลฯ จารุวรรณ ธรรมกมล ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้านดอกไม้ชื่อ “บ้านดอกไม้” ที่อำเภอบ้านค่าย จังหวัด ระยอง เจ้าค่ะ
 
กัลฯ จารุวรรณ ธรรมกมล ใจจดจ่อกับดาวรวยทุกวันค่ะ
กัลฯ จารุวรรณ ธรรมกมล ใจจดจ่อกับดาวรวยทุกวันค่ะ
 
        แรกเริ่มเดิมที ลูกและเทพบุตร คือ กัลฯ พัชระ รอดเงิน ก็ยังไม่กล้าปลูกดาวรวยเจ้าค่ะ เพราะรู้ว่าการปลูกและดูแลดอกไม้นั้นทำยาก และไม่มีประสบการณ์ในการปลูกกันเลย แต่เมื่อได้ยินหัวหน้าชั้นพูดบ่อยเข้าว่า “ยังต้องการคนปลูกดาวรวย” ลูกทั้งสองจึงมาคุยกันใหม่ และใจตรงกันว่าอยากทำให้งานหลวงพ่อสำเร็จ เลยติดต่อขอรับเมล็ดพันธุ์ดาวรวยมาปลูก และไปขอใช้ที่ดินขนาด 2 ไร่ ที่คุณแม่เตรียมปลูกมันสำปะหลังมาปลูกดาวรวย คุณแม่ก็ตอบตกลงอย่างง่ายๆ เลยเจ้าค่ะ
 
กัลฯ พัชระ รอดเงิน เทพบุตรพิทักษ์ดาวรวย
กัลฯ พัชระ รอดเงิน เทพบุตรพิทักษ์ดาวรวย
 
 
        จากนั้นชีวิตของทุกคนในครอบครัวก็หายใจเข้าออกเป็น “ดาวรวย” และทุกครั้งที่อยู่ไร่ดาวรวยจะเปิดเสียงสวดมนต์ และสวดสรรเสริญหลวงปู่จากโทรศัพท์มือถือและสวดมนต์ ไปด้วยเจ้าค่ะ ลูกได้ปลูกดาวรวยไว้ใกล้ๆ ร้านด้วย เมื่ออยู่ที่ร้านก็ได้สวดสรรเสริญหลวงปู่ให้ดาวรวยที่อยู่ใกล้ร้าน และส่งใจถึงดาวรวยที่อยู่ไร่ไปด้วย ลูกได้ตั้งจิตอธิษฐานขอให้เทวดาลงปกปักรักษา ให้ดาวรวยปลอดภัย โตวันโตคืน เทพบุตรของลูกได้หาข้อมูลการดูแลดาวรวยมากมายในอินเตอร์เน็ต แต่ก็ไม่ได้ทำตามสูตรทุกอย่าง เพราะคิดว่า สภาพแต่ละพื้นที่ต่างกัน ใช้วิธี “ใส่ใจ ดูแล สังเกต และ แก้ไข ทุกๆ วัน” ปลูกไป ทำความเข้าใจดาวรวยไปด้วยว่า ตอนนี้ต้องการอะไร ขาดแร่ธาตุตัวใหน ก็จัดหามาให้ถูกใจดาวรวย ไม่ว่าจะเป็น ปุ๋ย น้ำ อาหารเสริม จนดาวรวยโตเร็วมาก พุ่งปรี๊ดๆ ลงแปลงเพียง 12 วัน ก็ออกดอกเจ้าค่ะ ทุกคนในครอบครัวตื่นเต้นดีใจทุกช่วงพัฒนาการของดาวรวย โดยเฉพาะลูกสาววัย 7 ขวบของลูกชื่อน้องดวงแก้วที่อะเลิร์ทมาช่วยปลูกช่วยรดน้ำ และคอยวิ่งมาบอกพ่อกับแม่ว่า ดาวรวยโตแค่ใหนแล้ว
 
น้องดวงแก้ว อายุ7ขวบก็มีบุญปลูกดาวรวยแล้วค่ะ
น้องดวงแก้ว อายุ7ขวบก็มีบุญปลูกดาวรวยแล้วค่ะ
 
 
        เมื่อดาวรวยเริ่มออกดอก ก็มีผีเสื้อมาวางไข่ ทำให้ทุกคนในครอบครัวได้ใช้เวลาอยู่กับดาวรวยมากขึ้น เพราะตอนกลางคืนต้องมาเก็บหนอนผีเสื้อไปปล่อยไกลๆ ต้องเก็บตอนกลางคืนเพราะเป็นเวลาที่หนอนผีเสื้อออกมาโชว์ตัวชัดเจนและอากาศไม่ร้อน มีวันหนึ่งไปงานตักบาตรที่ระนองกลับมาเก็บหนอนผีเสื้อกันถึงตีสองเลยเจ้าค่ะ แต่ทุกคนก็ปลื้ม เพราะทำให้ได้อยู่ในบุญนานๆ
 
        การปลูกดาวรวย นอกจากเป็นกิจกรรมเพิ่มบุญเบิกบานในครอบครัว ยังเพิ่มความสามัคคีบุญบันเทิงในกลุ่มเพื่อนกัลยาณมิตรด้วยเจ้าค่ะ เพราะมีงานบุญที่ไร่ดาวรวยของลูกทุกครั้งที่ปลูกและเก็บดาวรวย โดยมีพระอาจารย์จากศูนย์อบรมจังหวัดระยองบ้านเขาช่องลม มานำสวดสรรเสริญหลวงปู่ นำปฏิบัติธรรม อธิษฐานจิต และเป็นเนื้อนาบุญให้ได้ถวายภัตตาหาร มีเพื่อนกัลยาณมิตรในจังหวัดระยองพร้อมเพรียงมาช่วยกันรับบุญทุกอย่างเจ้าค่ะ
 
สวดสรรเสริญหลวงปู่ก่อนเก็บดาวรวย
สวดสรรเสริญหลวงปู่ก่อนเก็บดาวรวย
 
 
ยิ่งเก็บ ยิ่งปลื้ม ยิ่งรวย
ยิ่งเก็บ ยิ่งปลื้ม ยิ่งรวย
 
 
        นับตั้งแต่ปลูกดาวรวยมา ใจของทุกคนในครอบครัวอยู่ในบุญมากเลยเจ้าค่ะ ชีวิตประจำวันมีแต่การสวดมนต์ สวดสรรเสริญหลวงปู่ ปฏิบัติธรรม และวางแผนการดูแลดาวรวย สามารถทำควบคู่ไปกับการทำงานทางโลกได้อย่างสบายใจ นึกถึงดาวรวยทีไรก็ปลื้ม เห็นภาพที่ได้ลงมือทำเองทุกขั้นตอน ไม่มีข้อแม้ว่าทำแล้วจะต้องได้เงิน ยิ่งใกล้วันธุดงค์ธรรมชัยยิ่งปลื้มเพราะจะได้ไปโปรยดาวรวยที่ปลูกกับมือ และมีดาวรวยเต็มไร่ไว้แบ่งปันเพื่อนกัลยาณมิตรเพื่อต้อนรับพระธุดงค์ด้วยเจ้าค่ะ
 
ดาวรวยสวยสดใสเต็มไร่บุญ
ดาวรวยสวยสดใสเต็มไร่บุญ
 
 
        งานบุญของหลวงพ่อ ทำแล้วแม้เหนื่อย แต่ไม่ล้าเจ้าค่ะ เหนื่อยแต่มีความสุข ปลื้ม และอยากทำต่อ กราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงที่ให้โอกาสลูกและครอบครัวรับบุญใหญ่ครั้งนี้เจ้าค่ะ
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปลูกดาวรวย
ชมวิดีโอปลูกดาวรวย   Download ธรรมะปลูกดาวรวย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงค์ธรรมชัย ตอน ก้าวอย่างสมณะธุดงค์ธรรมชัย ตอน ก้าวอย่างสมณะ

เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน แสนกว่าดอกแล้วค่ะเกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน แสนกว่าดอกแล้วค่ะ

ประกวดสวดสรรเสริญคุณพระมงคลเทพมุนี เด็กดี V-Star โรงเรียนโสตศึกษาทั่วประเทศประกวดสวดสรรเสริญคุณพระมงคลเทพมุนี เด็กดี V-Star โรงเรียนโสตศึกษาทั่วประเทศ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน