ปรโลกนิวส์ อุบาสิกาวาสนา อินทร์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 4


[ 25 ธ.ค. 2555 ] - [ 18284 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ของ อุบาสิกาวาสนา อินทร์สวัสดิ์ ตอนที่ 4
 
 
 
 
อุบาสิกาวาสนา อินทร์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 4
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

        สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของลูกอุบาสิกาวาสนาในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ตัวเธอก็ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะด้วยเหมือนกัน เรื่องก็มีอยู่ว่า ในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกอุบาสิกาวาสนาได้เกิดเป็น “กุลธิดาสาวแสนสวยผู้มีจิตใจงดงาม” อยู่ในครอบครัวที่มีฐานะปานกลางที่อาศัยอยู่ในหัวเมืองแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของแคว้นพระราชาองค์ที่จะออกบวช ซึ่งครอบครัวของเธอนั้นจะประกอบอาชีพค้าขายผลิตผลทางการเกษตร

ในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกอุบาสิกาวาสนาได้เกิดเป็น กุลธิดาสาวแสนสวยผู้มีจิตใจงดงาม

ในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกอุบาสิกาวาสนาได้เกิดเป็น กุลธิดาสาวแสนสวยผู้มีจิตใจงดงาม

        โดยครอบครัวของเธอในพุทธันดรที่ผ่านมา จะไปรับซื้อผลิตผลทางการเกษตรมาจากพวกชาวบ้านภายในหมู่บ้าน แล้วก็นำมาเปิดร้านขายให้กับพวกชาวบ้านที่เดินทางมาจากแคว้นต่างๆ ที่อยู่โดยรอบแคว้นของพระราชาองค์ที่จะออกบวช ซึ่งตัวเธอในพุทธันดรที่ผ่านมา ก็ได้ตั้งใจช่วยเหลือกิจการงานของครอบครัวเป็นอย่างดี อีกทั้งตัวเธอยังเป็นหญิงสาวที่มีความขยันขันแข็ง และเพียบพร้อมไปด้วยความรู้ความสามารถอีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวเธอได้กลายเป็นที่ชื่นชอบและหมายปองของบรรดาชายหนุ่มทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น ลูกเศรษฐี, ลูกนายทหาร หรือลูกของข้าราชการภายในหัวเมืองแห่งนั้น เป็นต้น


ตัวเธอได้กลายเป็นที่ชื่นชอบและหมายปองของบรรดาชายหนุ่มทั้งหลาย

ตัวเธอได้กลายเป็นที่ชื่นชอบและหมายปองของบรรดาชายหนุ่มทั้งหลาย

        แต่ไม่ว่าจะมีหนุ่มๆ มากหน้าหลายตาแวะเวียนเข้ามา ทักทาย หรือเข้ามา ขายขนมจีบกับตัวเธอสักเท่าไหร่ก็ตาม ตัวเธอก็ไม่เคยสนใจ, ใส่ใจ หรือเปิดประตูตอบรับความรักจากชายหนุ่มคนใดเลยแม้แต่คนเดียว ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะตัวเธอมีความรู้สึกว่า “ชีวิตของการครองเรือน หรือการมีครอบครัวนั้น ล้วนแล้วแต่เต็มไปด้วยความทุกข์” เพราะถึงแม้ว่าครอบครัวของเธอในพุทธันดรที่ผ่านมา จะค่อนข้างอยู่กันอย่างมีความสุข แต่พอตัวเธอได้พิจารณามองดูครอบครัวของเธอและหลายๆ ครอบครัวแล้ว ตัวเธอก็พบว่าทุกๆ ครอบครัวล้วนแล้วแต่มีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ อย่างปานกลางถึงมากมายกันทั้งนั้น อีกทั้งตัวเธอก็ไม่เคยเห็นว่าจะมีครอบครัวใด ที่จะมีความสุขแบบล้วนๆ อย่างแท้จริงเลย


ตัวเธอไม่เคยสนใจตอบรับความรักจากชายหนุ่มคนใดเลยแม้แต่คนเดียว

ตัวเธอไม่เคยสนใจตอบรับความรักจากชายหนุ่มคนใดเลยแม้แต่คนเดียว

        เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ภายในใจของเธอในพุทธันดรที่ผ่านมา มีความคิดแต่เพียงอย่างเดียวว่า “ตัวเธออยากที่จะดูแลคุณพ่อคุณแม่และน้องๆ ของเธอให้ดีที่สุดเท่านั้น เพียงแค่นี้ตัวเธอก็รู้สึกมีความสุขใจแล้ว” และด้วยความที่ตัวเธอในพุทธันดรที่ผ่านมา มีความคิดดังที่ได้กล่าวไปแล้วนี้เอง จึงทำให้ตัวเธอได้แต่มุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่ โดยไม่ได้สนใจเรื่องของความรักหรือการสร้างครอบครัวเลยแม้แต่นิดเดียว

ตัวเธออยากดูแลคุณพ่อคุณแม่และน้องๆ ของเธอให้ดีที่สุดเท่านั้น

ตัวเธออยากดูแลคุณพ่อคุณแม่และน้องๆ ของเธอให้ดีที่สุดเท่านั้น

        จนกระทั่งในเวลาต่อมา ก็ได้เกิดมหาสงครามขึ้นระหว่างแคว้นของพระราชา องค์ที่จะออกบวช กับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ซึ่งในช่วงที่เกิดมหาสงครามระหว่างแคว้นนั้น แม้ว่าหมู่บ้านของเธอจะไม่ได้อยู่ในแนวพื้นที่ที่จะต้องสู้รบกับข้าศึกก็ตาม แต่หมู่บ้านของเธอก็ได้ช่วยกันสนับสนุนเสบียงกรังส่งให้กับกองทัพอย่างเต็มที่ จนกระทั่งมหาสงครามระหว่างแคว้นได้สงบลง

ต่อมาได้เกิดสงครามขึ้นระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่จะออกบวช กับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้

ต่อมาได้เกิดสงครามขึ้นระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่จะออกบวช กับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้

        ภายหลังจากที่มหาสงครามระหว่างแคว้นได้สงบลงแล้ว พระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนทั้งหลาย ก็ทรงตัดสินพระทัยสละราชสมบัติออกผนวช ซึ่งข่าวการเสด็จออกผนวชของพระองค์นั้น ก็ได้แพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งกลายเป็นเรื่องที่ใครๆ ก็พูดถึงกันไปทั่วทั้งแคว้น และเมื่อตัวเธอในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้ยินข่าวการเสด็จออกผนวชของพระราชาแล้ว ตัวเธอก็เกิดความรู้สึกสงสัยขึ้นมาอย่างแรงว่า “เหตุไฉนทำไมพระราชาผู้เพียบพร้อมด้วยทุกสิ่งทุกอย่าง ถึงได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติออกผนวชเช่นนี้”


ตัวเธอรู้สึกสงสัยว่าทำไมพระราชาถึงได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติออกผนวชเช่นนี้

ตัวเธอรู้สึกสงสัยว่าทำไมพระราชาถึงได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติออกผนวชเช่นนี้

        จนกระทั่งเมื่อวันเวลาผ่านไป หมู่คณะของเราก็ได้มอบหมายให้พระอาจารย์และทีมงาน มาทำหน้าที่เผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ภายในหัวเมืองที่ตัวเธอในพุทธันดรที่ผ่านมาอาศัยอยู่ ทันทีที่ตัวเธอในพุทธันดรที่ผ่านมาได้ทราบข่าวอันเป็นมงคลเช่นนั้น ตัวเธอก็เกิดความรู้สึกตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้เพราะตัวเธอปรารถนาอยากที่จะซักถามข้อสงสัยต่างๆ มากมายที่ค้างคาอยู่ภายในใจของเธอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวการเสด็จออกผนวชของพระราชา หรือเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต เป็นต้น

ตัวเธอยังได้ไปช่วยจัดเตรียมบุญสถาน ซึ่งเป็นที่รองรับคณะพระอาจารย์และทีมงานที่จะเดินทางมาจากวัดใหม่อีกด้วย

ตัวเธอยังได้ไปช่วยจัดเตรียมบุญสถาน ซึ่งเป็นที่รองรับคณะพระอาจารย์และทีมงานที่จะเดินทางมาจากวัดใหม่อีกด้วย

        เมื่อเป็นเช่นนี้ ตัวเธอในพุทธันดรที่ผ่านมา จึงได้ตั้งหน้าตั้งตารอคอยวันเวลาที่คณะพระอาจารย์และทีมงานจากวัดใหม่จะเดินทางมาถึง ซึ่งในระหว่างที่ตัวเธอเฝ้ารอคอยคณะพระอาจารย์และทีมงานจากวัดใหม่อยู่นั้น ตัวเธอยังได้ไปช่วยจัดเตรียมบุญสถาน ซึ่งเป็นที่รองรับคณะพระอาจารย์และทีมงานที่จะเดินทางมาจากวัดใหม่อีกด้วย


        และเมื่อถึงวันที่คณะพระอาจารย์และทีมงานจากวัดใหม่ ได้เดินทางมาถึงหัวเมืองที่ตัวเธออาศัยอยู่ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวเธอก็ได้ไปช่วยรับบุญต้อนรับคณะพระอาจารย์และทีมงานที่เดินทางมาจากวัดใหม่เป็นอย่างดี หลังจากที่คณะพระอาจารย์และทีมงานจากวัดใหม่ได้มาอยู่ประจำภายในหัวเมืองแห่งนั้นแล้ว ตัวเธอ  ก็ได้มีโอกาสฟังธรรม และปฏิบัติธรรมร่วมกับคณะพระอาจารย์ และทีมงานจากวัดใหม่ ซึ่งก็เป็นผลทำให้ตัวเธอได้เข้าถึงความสว่างภายใน ที่มาพร้อมกับความสุขใจแบบที่ตัวเธอไม่เคยสัมผัสมาก่อนเลยในชีวิต

ตัวเธอได้ไปช่วยรับบุญต้อนรับคณะพระอาจารย์และทีมงานที่เดินทางมาจากวัดใหม่เป็นอย่างดี

ตัวเธอได้ไปช่วยรับบุญต้อนรับคณะพระอาจารย์และทีมงานที่เดินทางมาจากวัดใหม่เป็นอย่างดี

        ไม่เพียงแค่นั้น ธรรมะที่ตัวเธอได้ยินได้ฟังจากคณะพระอาจารย์ยังช่วยไปดับความสงสัยต่างๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวการเสด็จออกผนวชของพระราชา, เรื่องของเป้าหมายชีวิต, เรื่องกฎแห่งกรรม, หรือเรื่องบุญบาป เป็นต้น ให้ล่มสลายไปจากใจของเธออีกด้วย 

        ภายหลังจากที่ตัวเธอในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้เข้าถึงความสว่างภายในแล้ว ใจของเธอก็ได้เกาะเกี่ยวอยู่กับธรรมะและการปฏิบัติธรรมเรื่อยมา เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวเธอชอบที่จะเดินทางมาปฏิบัติธรรมร่วมกับหมู่คณะ ที่บุญสถานแห่งนั้นอยู่เป็นประจำเสมอๆ

ใจของเธอได้เกาะเกี่ยวอยู่กับธรรมะและการปฏิบัติธรรมเรื่อยมา

ใจของเธอได้เกาะเกี่ยวอยู่กับธรรมะและการปฏิบัติธรรมเรื่อยมา

        และเมื่อตัวเธอในพุทธันดรที่ผ่านมา เดินทางมาปฏิบัติธรรมที่บุญสถานแห่งนั้นบ่อยเข้าๆ ตัวเธอก็เกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายชีวิตทางโลก ซึ่งมีแต่การแสวงหาทรัพย์ภายนอก เป็นอย่างมาก แล้วในที่สุดตัวเธอก็ได้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาด ที่จะยกกิจการการค้าขายของเธอทั้งหมด ให้กับคนในครอบครัวของเธอดูแล เพื่อที่ตัวเธอจะได้มีโอกาสและเวลาในการแสวงหาอริยทรัพย์ภายใน ด้วยการสั่งสมบุญและประพฤติปฏิบัติธรรมที่บุญสถานของหมู่คณะที่หัวเมืองแห่งนั้น ได้อย่างเต็มที่เต็มกำลังยิ่งๆ ขึ้นไป


        เมื่อกุลธิดาสาวแสนสวยผู้มีจิตใจงดงาม หรือลูกอุบาสิกาวาสนาในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้ทิ้งทุกอย่างวางทุกสิ่ง แล้วก็มาสั่งสมบุญทุกๆ บุญด้วยการมาช่วยงานและปฏิบัติธรรมที่บุญสถานของหมู่คณะที่หัวเมืองแห่งนั้นแล้ว ตัวเธอก็ยิ่งได้ศึกษาเรียนรู้ธรรมะและเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตต่างๆ มากขึ้นๆ แล้วก็มากขึ้นไปตามลำดับ จนในที่สุดตัวเธอในพุทธันดรที่ผ่านมา ก็ได้ทราบถึงสาเหตุที่ทำให้คนเราต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง ตามหลักของกฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลที่มีสอนอยู่เฉพาะในพระพุทธศาสนาเท่านั้น เมื่อเป็นเช่นนี้ตัวเธอจึงเกิดความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะรื้อผังแห่งความเป็นผู้หญิงของเธอ ด้วยการประพฤติพรหมจรรย์และรักษาอุโบสถศีล หรือศีล 8 ไปจนตลอดชีวิต

ตัวเธอได้ทราบถึงสาเหตุที่ทำให้คนเราต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง ตามหลักกฎแห่งกรรม

ตัวเธอได้ทราบถึงสาเหตุที่ทำให้คนเราต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง ตามหลักกฎแห่งกรรม

        และที่ยิ่งไปกว่านั้น ตัวเธอยังได้ตัดสินใจออกเดินทางมาที่วัดใหม่ของพระเถระ ซึ่งอยู่ที่เมืองหลวง เพื่อมาช่วยงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายที่วัดใหม่อย่างเต็มที่เต็มกำลังอีกด้วย ที่ตัวเธอตัดสินใจเช่นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวเธอต้องการที่จะแก้ไขวิบากกรรมกาเมฯ ที่ทำให้ตัวเธอต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงให้หมดไปให้ได้นั่นเอง

        แต่ทว่า เมื่อกาลเวลาผ่านไปได้สักระยะหนึ่ง วิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวเธอได้เคยเกิดเป็นนายทหารหนุ่มรูปงาม มาดเท่แล้วก็ได้ฆ่าข้าศึกให้ตายไปเป็นจำนวนมาก ด้วยอารมณ์ที่คึกคะนองในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ นู้น ก็พลันได้ช่องตามมาส่งผล จนเป็นผลทำให้ตัวเธอในพุทธันดรที่ผ่านมา ต้องมาล้มป่วยด้วยโรคต่างๆ ที่คล้ายๆ กับโรคที่ตัวเธอป่วยในภพชาติปัจจุบันนี้ ถึงแม้ว่าตัวเธอในพุทธันดรที่ผ่านมา ต้องมาล้มป่วยด้วยโรคร้ายต่างๆ ก็ตาม แต่ตัวเธอกลับไม่ได้หวั่นไหวหรือหวั่นเกรงต่อมรณะภัยใดๆ เลย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ณ ช่วงเวลานั้น ตัวเธอได้เข้าถึงดวงธรรมใสๆ ภายในกลางกาย ซึ่งเป็นที่พึ่งภายในให้กับเธอแล้ว

แม้เธอจะล้มป่วยด้วยโรคร้ายต่างๆ แต่เธอก็ไม่ได้หวั่นเกรงต่อมรณะภัยใดๆ เลย

แม้เธอจะล้มป่วยด้วยโรคร้ายต่างๆ แต่เธอก็ไม่ได้หวั่นเกรงต่อมรณะภัยใดๆ เลย

        และเมื่อตัวเธอในพุทธันดรที่ผ่านมา จะต้องลาลับจากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควร หรือก่อนอายุขัยเฉลี่ยของมนุษย์ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวเธอก็ได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ถ้าหากวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าว ที่ตัวเธอได้เคยเกิดเป็นนายทหารหนุ่มรูปงาม มาดเท่แล้วก็ได้ฆ่าข้าศึกให้ตายไปเป็นจำนวนมาก ด้วยอารมณ์ที่คึกคะนองในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ นู้น ไม่ได้ช่องมาตัดรอนชีวิตของเธอในพุทธันดรที่ผ่านมา ไปอย่างรวดเร็วเช่นนี้ ตัวเธอในพุทธันดรที่ผ่านมา ก็จะได้รักษาศีล 8 และประพฤติพรหมจรรย์ไปได้มากกว่านี้ และถ้าหากตัวเธอได้รักษาศีล 8 และประพฤติพรหมจรรย์ไปได้จนกระทั่งหมดอายุขัยจริงๆ ตามอายุขัยเฉลี่ยของมนุษย์ในพุทธันดรที่ผ่านมาแล้ว โดยไม่มีวิบากกรรมปาณาฯ มาตัดรอนให้อายุสั้น


ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวเธอก็ได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม

ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวเธอก็ได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม

        ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวเธอได้ตั้งใจรักษาศีล 8 และประพฤติพรหมจรรย์ไปจนตลอดชีวิตอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันของเธอในพุทธันดรที่ผ่านมา ก็จะส่งผลทำให้วิบากกรรมกาเมฯ ที่ตัวเธอได้เคยทำผิดทำพลาดไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับบรรดาสาวๆ ของเธอในภพชาติเดียวกันกับภพชาติที่ตัวเธอได้ทำกรรมปาณาติบาตดังกล่าว มีกำลังที่เบาบางเจือจางและอ่อนกำลังลงไปได้มากกว่านี้เป็นอย่างมาก

วิบากกรรมกาเมฯ ของเธออ่อนกำลังลงไปได้มาก

วิบากกรรมกาเมฯ ของเธออ่อนกำลังลงไปได้มาก

        แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ลูกอุบาสิกาวาสนาได้อุทิศชีวิตมาสร้างบารมีเป็นอุบาสิกาอยู่เขตในในภพชาติปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวเธอได้ตั้งใจสร้างบารมี ด้วยการทำหน้าที่ที่หมู่คณะได้มอบหมายให้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง โดยเอาชีวิตเป็นเดิมพัน หรือบุญที่ตัวเธอได้ตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์ และทุ่มเทให้กับการประพฤติปฏิบัติธรรม เป็นต้น ก็ได้ไปช่วยตัดรอนให้วิบากกรรมปาณาติบาตและวิบากกรรมกาเมฯ ที่ตัวเธอได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ นู้น ให้เบาบางเจือจางและอ่อนกำลังลงไปเป็นอย่างมาก ซึ่งก็จะส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆ ไป ตัวเธอก็จะได้เกิดเป็นชายแมนๆ และได้ออกบวชสร้างบารมีตามที่ตัวเธอได้ตั้งความปรารถนาเอาไว้นั่นเอง

        ดังนั้น ลูกๆ อุบาสิกาทหารหญิงจักรพรรดิเขตในทุกคนที่มีความตั้งใจอยากที่จะเกิดเป็นชายแมนๆ เพื่อที่จะได้กลับมาบวชสร้างบารมี ก็ขอให้ตั้งใจรักษาศีล 8 และประพฤติพรหมจรรย์อย่างเต็มที่เต็มกำลัง แล้วก็ให้ใช้ทุกๆ อนุวินาทีเป็นไปเพื่อการสั่งสมบุญสร้างบารมีตามที่หมู่คณะได้มอบหมายอย่างไม่มีข้อแม้ ข้ออ้างและเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น

ลูกๆ อุบาสิกาเขตในทุกคน จะต้องตั้งใจปฏิบัติธรรม เพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้

ลูกๆ อุบาสิกาเขตในทุกคน จะต้องตั้งใจปฏิบัติธรรม เพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้

        อีกทั้งลูกๆ อุบาสิกาเขตในทุกคนจะต้องตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรม เพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในซึ่งเป็นที่พึ่งที่ระลึกอันสูงสุดให้ได้ และเมื่อลูกๆ ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในแล้ว ลูกๆ จะได้มาศึกษาวิชชาธรรมกาย เพื่อที่จะได้ไปรื้อ ไปเก็บและไปแก้ผังแห่งความเป็นผู้หญิงให้หมดเกลี้ยงเสี้ยงไปเลย ซึ่งจะเป็นผลทำให้ภพชาติต่อๆ ไปลูกๆ ทุกคนจะได้กลับมาเกิดเป็นชายแมนๆ แล้วก็จะได้มาบวชสร้างบารมีกับหมู่คณะนั่นเอง

        ส่วนว่าเรื่อราวของท่านเทพธิดาใหม่ หรือลูกอุบาสิกาวาสนา ในตอนนี้จะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ก็คงจะต้องมาดูเงินตรา เวลาและอารมณ์ บวกกับความนิยมของนักเรียนอนุบาลว่ายังมีอยู่หรือเปล่า ถ้ามีเราก็คงจะได้มาติดตามรับฟังเรื่องนี้กันต่อไป สำหรับวันนี้ เอวํ ก็มีด้วยประการละฉะนี้
 

รับชมวิดีโอ

 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ อุบาสิกา วาสนา ตอนที่ 4
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ อุบาสิกา วาสนา ตอนที่ 4   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ อุบาสิกา วาสนา ตอนที่ 4
 
 

 

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน ดาวรวยหล่อระดับโลกเกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน ดาวรวยหล่อระดับโลก

เผยแผ่วิชชาธรรมกาย 208 ประเทศ ตอน การประชุมผู้นำนานาชาติแบบไม่ต้องพูดเผยแผ่วิชชาธรรมกาย 208 ประเทศ ตอน การประชุมผู้นำนานาชาติแบบไม่ต้องพูด

ปรโลกนิวส์ อุบาสิกาวาสนา อินทร์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 5(ตอนจบ)ปรโลกนิวส์ อุบาสิกาวาสนา อินทร์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 5(ตอนจบ)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน