เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน เมืองเพชรเขาปลูกดอกดาวรวยกันแล้ว


[ 27 ธ.ค. 2555 ] - [ 18272 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ.2555
เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย 
 
 
 
ตอน เมืองเพชรเขาปลูกดอกดาวรวยกันแล้ว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
  
        ลูกชื่อ กัลฯ ประณต ว่องวรธรรม สิ่งใดที่เป็นดำริของหลวงพ่อลูกจะลุยทำอย่างสุดหัวใจค่ะ
 
กัลฯ ประณต ว่องวรธรรม
กัลฯ ประณต ว่องวรธรรม
 
 
        พอหลวงพ่อบอกให้ลูกๆ ปลูกดาวรวย ลูกก็คิดว่าอยากได้บุญนี้ แต่เราไม่มีที่ ไม่เคยทำไร่ หันซ้ายแลขวาก็ไม่มีทีท่าว่าจะเป็นไปได้ เลยคิดใหม่ว่าจะร่วมเป็นปัจจัยแทน แต่หลังจากไปร่วมพิธีในวันที่ 10 ตุลาคม ความปลื้มมันแผ่ซ่าน ข้างในมันร่ำร้องว่าเราต้องปลูกดาวรวยๆ แล้วก็นึกได้ว่ามีเพื่อนสนิทชื่อพี่ไก่หรือพี่เฉลา สร้อยละมัย มีที่ดินอยู่ที่ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ลูกเลยรีบโทรศัพท์ไปหาโดยบอกว่า “พี่คะ หนูอยากปลูกดาวรวยถวายวัดสัก 1 ไร่ เพราะเดี๋ยวจะมีการเดินธุดงค์ เราต้องโปรยกลีบดาวรวยเหมือนอย่างครั้งก่อน ที่หนูเคยชวนพี่ไปโปรยกุหลาบไง” พี่ไก่ก็ตอบมาทันที่ว่า “เอาสิ เดี๋ยวจะลองถามน้องชายที่ดูแลไร่นะ” สักพักพี่ไก่ก็โทรกลับมาบอกว่า “น้องชายยกที่ให้ปลูกได้เลย 3 ไร่ แล้วเขาจะช่วยดูแลให้ด้วย แต่ที่มันรกหน่อยนะเพราะเป็นที่สวนมะนาวเก่า” พี่ไก่บอกว่า ตัวพี่ไก่เองก็อยากปลูกดาวรวยอยู่พอดี พอมีคนมาชวนปลูกก็รับเลยเพราะอยากช่วยหลวงพ่อ ปัจจัยอยู่ที่ไหนยังไม่รู้ แรงงานก็ยังหาไม่ได้ แต่ขอช่วยด้วยสองมือและหัวใจเจ้าค่ะ”
 
        พวกเราเริ่มต้นปลูกดาวรวย 3 ไร่ด้วยกัน 3 คน คือตัวลูก พี่ไก่ และพี่สำเนา คือน้องชายของพี่ไก่ที่เป็นเจ้าของที่ดิน วันที่ผู้ประสานงานให้ไปรับเมล็ดดาวรวยที่วัด พี่สำเนาตื่นตั้งแต่ตี 5 ตื่นเต้นสุดขีด เพราะเป็นการไปวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรกค่ะ พี่สำเนายังไปแอบมองหลวงพ่อด้วยนะคะ บอกว่าเห็นหลวงพ่อตัวจริงแล้วปลื้มมากๆ เลย
 
ทีมงานรวย พี่ไก่หรือกัลฯเฉลา สร้อยละมัย(ซ้าย) และกัลฯสำเนา สร้อยละมัย(ขวา)
ทีมงานรวย พี่ไก่หรือกัลฯเฉลา สร้อยละมัย(ซ้าย) และกัลฯสำเนา สร้อยละมัย(ขวา)
 
 
        ลูกเรียนมาทางด้านสถิติคอมพิวเตอร์ จึงไม่รู้เลยว่าการปลูกดาวรวยจะต้องมีอุปกรณ์อะไรบ้าง และจะต้องมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ แต่ด้วยความตั้งใจจริง ทำจากหัวใจจริงๆ จากไม่มีที่ ก็ได้ที่ จากไม่มีทีม ก็หาทีมได้ จากไม่มีปัจจัย ก็มีเพื่อนๆ กัลยาณมิตรช่วยกันสมทบ ดาวรวย 3 ไร่นี้ จึงเป็นดาวรวยอัศจรรย์ที่เกิดจากใจ ได้มาด้วยบุญจริงๆ ค่ะ
 
ร่วมด้วยช่วยกันตัดดอกดาวรวย
ร่วมด้วยช่วยกันตัดดอกดาวรวย
 
 
ดาวรวยสวยอัศจรรย์ เพราะปลูกจากใจคนมหัศจรรย์
ดาวรวยสวยอัศจรรย์ เพราะปลูกจากใจคนมหัศจรรย์
 
 
        พอถึงเวลาตัดดอกแล้วต้องขนส่ง ลูกอาสาขับรถไปส่งดาวรวยถึงที่วัดด้วยตัวเอง ทั้งที่ปกติจะไม่ขับรถออกต่างจังหวัดไกลๆ เลย แล้วลูกก็ไม่เคยขับรถตอนกลางคืนด้วย แต่เพื่อบุญ ลูกขับรถจากเพชรบุรี เอาดาวรวยไปส่งวัด ที่ปทุมธานี แล้วก็ขับรถกลับบ้านที่สมุทรปราการ ขับรถไปด้วยสวดสรรเสริญหลวงปู่ไปด้วย นึกถึงแต่บุญ เอาดาวรวยมาส่งวัดตี 1 ตี 2 ตลอด กว่าจะถึงบ้านก็เกือบสว่าง แต่ลูกปลื้มมาก พอคิดว่าเราทำได้ นี่เป็นบุญของเรา น้ำตาไหลทุกทีเลย ตอนนี้ตัวลูก พี่ไก่ พี่สำเนาส่งดาวรวยที่ช่วยกันปลูกอย่างสุดหัวใจ มาถึงที่วัดแล้ว 40,000 ดอกค่ะ พวกเราภูมิใจกันมากที่ดาวรวยทุกกลีบของพวกเรา จะได้ไปรองรับเท้าอันเป็นมงคลของพระธุดงค์ ซึ่งเป็นเนื้อนาบุญ แล้วท่านก็บวช 2 ชั้นด้วย ทั้งพี่ไก่และพี่สำเนาก็บอกว่าตอนนี้ปลื้มวันปลื้มคืน นับวันนับคืนรอจะต้องเอาดาวรวยที่ประคบประหงมมากับมือ ด้วยหยาดเหงื่อแรงใจ ไปโปรยต้อนรับพระธุดงค์ให้ปลื้มสุดซึ้งไปเลยค่ะ
 
จะนำดาวรวยไปโปรยให้ปลื้มสุดซึ้งไปเลย
 
จะนำดาวรวยไปโปรยให้ปลื้มสุดซึ้งไปเลย
 
จะนำดาวรวยไปโปรยให้ปลื้มสุดซึ้งไปเลย
จะนำดาวรวยไปโปรยให้ปลื้มสุดซึ้งไปเลย
 
 
        เราจะไปเกาะกระแสปลื้มรวยกันต่อ ที่ศูนย์อบรมเยาวชนเพชรบุรี ที่นี่พระอาจารย์ได้รวมทีมรวมใจให้ผู้นำบุญเมืองเพชรจาก 8 อำเภอ มาจับจองเป็นเจ้าของบุญ เป็นเจ้าของร่องดาวรวย รวยไปทุกชาติ โดยเนรมิตพื้นที่ 5 ไร่ ในศูนย์อบรมให้กลายเป็นสวนดาวรวยสวรรค์ และให้ทุกคนมาช่วยกันเพาะเมล็ด ช่วยกันปลูก ช่วยกันทะนุถนอมดาวรวยด้วยตัวเอง พอถึงเวลาเก็บดอกก็รวมตัวสวดมนต์นั่งสมาธิ พอใจใสแล้วก็ตะลุยเก็บดอกโดยพร้อมเพรียงกัน ตัดดอกไปด้วยสัมมาอะระหังไปด้วย แล้วก็แจกยิ้มให้กันไปด้วยอย่างเบิกบาน ตอนนี้ทีมงานเมืองเพชรส่งดอกดาวรวยแสนสวยมาถึงวัดพระธรรมกายแล้ว 50,000 ดอก
 
ดาวรวยเบ่งบานที่ศูนย์อบรมเยาวชนเพชรบุรี
ดาวรวยเบ่งบานที่ศูนย์อบรมเยาวชนเพชรบุรี
 
 
เจ้าของร่องเจ้าของบุญพร้อมใจสวดมนต์นั่งสมาธิท่ามกลางสวนสวรรค์
เจ้าของร่องเจ้าของบุญพร้อมใจสวดมนต์นั่งสมาธิท่ามกลางสวนสวรรค์
 
 
        ตัวแทนลูกพระธัมฯ เมืองเพชรบอกว่า “วันที่ 2 มกราคมนี้ ขอเชิญชวนลูกพระธัมฯ ทั่วโลกไปร่วมกันโปรยดอกดาวรวย มารวยบุญ รวยบารมี มาช่วยกันฟื้นฟูพระพุทธศาสนามารับศักราชใหม่ ปีแห่งความรวยโดยพร้อมเพรียงกันเยอะๆ นะคะ”
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอดาวรวย ศูนย์อบรมเยาวชนเพชรบุรี
ชมวิดีโอดาวรวย ศูนย์อบรมเยาวชนเพชรบุรี    Download ธรรมะดาวรวย ศูนย์อบรมเยาวชนเพชรบุรี

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ โยมพ่อเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์ โยมพ่อเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 1

ปรโลกนิวส์ โยมพ่อเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 2ปรโลกนิวส์ โยมพ่อเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 2

ชิงแชมป์ดาวรวยดอกใหญ่ที่สุดในโลก วัดได้ 15.4 เซนติเมตรชิงแชมป์ดาวรวยดอกใหญ่ที่สุดในโลก วัดได้ 15.4 เซนติเมตร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน