ปรโลกนิวส์ โยมพ่อเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 3


[ 29 ธ.ค. 2555 ] - [ 18273 ] LINE it!

 

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ.2555

ปรโลกนิวส์ ของ โยมพ่อเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 3
 
 
 
 
 
โยมพ่อเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

 

        เมื่อชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรมเกิดความคิดอยากที่จะช่วยเหลือและเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับพวกชาวบ้านตาดำๆ แล้ว ตัวเขาจึงได้ทำการรวบรวมพยานและหลักฐานต่างๆ จากพวกชาวบ้านที่เคยถูกท่านเศรษฐีหรือโยมพ่อของลูกในภพชาตินั้น ยึดเอาทรัพย์สมบัติไปทั้งหมด และเมื่อชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรม รวบรวมหลักฐานต่างๆ ได้มากเพียงพอแล้ว ตัวเขาก็รีบนำเอาหลักฐานที่รวบรวมมาได้เหล่านั้น ไปฟ้องร้องต่อเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ด้วยความมุ่งหวังว่าหลักฐานที่หนาแน่นและรัดกุมเหล่านี้ จะสามารถร้องขอความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่บ้านเมืองให้กับพวกชาวบ้านตาดำๆ ได้

ชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรม ได้ทำการรวบรวมพยานและหลักฐานต่างๆ จากพวกชาวบ้าน

ชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรม ได้ทำการรวบรวมพยานและหลักฐานต่างๆ จากพวกชาวบ้าน

 
        แต่พอชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรมได้นำหลักฐานการยึดทรัพย์แบบไม่ยุติธรรมของท่านเศรษฐีหรือโยมพ่อของลูกในภพชาตินั้น ไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่บ้านเมืองแล้ว ตัวเขาก็ต้องได้รับความผิดหวังอย่างแรง ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดกล้าออกหน้ามารับเรื่องร้องทุกข์ของพวกชาวบ้านเลย ส่วนสาเหตุที่ทำให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองไม่กล้าที่จะออกหน้ามารับเรื่องร้องทุกข์ของพวกชาวบ้านนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะพวกเจ้าหน้าที่บ้านเมืองเหล่านั้น ล้วนแล้วแต่เป็นลูกหนี้ของท่านเศรษฐีหรือโยมพ่อของตัวลูกในภพชาตินั้นกันถ้วนหน้า เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้พวกเจ้าหน้าที่บ้านเมืองเหล่านั้น ไม่กล้าที่จะยื่นมือเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้นั่นเอง

ไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดกล้าออกหน้ามารับเรื่องร้องทุกข์ของพวกชาวบ้านเลย

ไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดกล้าออกหน้ามารับเรื่องร้องทุกข์ของพวกชาวบ้านเลย

 
        แต่ถึงกระนั้น ชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรมก็ยังไม่ยอมแพ้หรือถอดใจ เพราะตัวเขาได้ตัดสินใจนำหลักฐานทั้งหมดเดินทางไปยังเมืองหลวง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทางการที่เมืองหลวงจัดการกับท่านเศรษฐี ผู้เอาเปรียบพวกชาวบ้านให้จงได้ แต่ทว่าในขณะที่ชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรม กำลังเตรียมตัวที่จะออกเดินทางไปส่งหลักฐานที่เมืองหลวงนั้น เรื่องราวการเรียกร้องขอความเป็นธรรมของชายหนุ่มคนนี้ ก็ได้ล่วงรู้ไปถึงหูของท่านเศรษฐีหรือโยมพ่อของลูกในภพชาตินั้น ซึ่งก็เป็นผลทำให้ท่านเศรษฐี รู้สึกขุ่นเคืองและโกรธชายหนุ่มคนนี้เป็นอย่างมาก

ท่านเศรษฐีรู้สึกโกรธชายหนุ่มคนนี้เป็นอย่างมาก

ท่านเศรษฐีรู้สึกโกรธชายหนุ่มคนนี้เป็นอย่างมาก

 
        เมื่อท่านเศรษฐีหรือโยมพ่อของลูกในภพชาตินั้น รู้สึกขุ่นเคืองและโกรธชายหนุ่มผู้หวังดีเช่นนั้น ท่านเศรษฐีจึงได้สั่งให้เหล่าสมุนลูกน้องของท่านรีบไปจับตัวชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรมคนนั้นมาขังเอาไว้ที่บ้านของท่าน เพื่อทำการสั่งสอนและข่มขู่ให้ชายหนุ่มคนนั้น ล้มเลิกความคิดที่จะช่วยเหลือพวกชาวบ้านในทันที

ท่านเศรษฐีจึงสั่งให้ลูกน้องไปจับตัวชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรมคนนั้นมาเพื่อทำการสั่งสอน

ท่านเศรษฐีจึงสั่งให้ลูกน้องไปจับตัวชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรมคนนั้นมาเพื่อทำการสั่งสอน

 
        และเมื่อเหล่าสมุนลูกน้องของท่านเศรษฐี ได้ไปจับตัวชายหนุ่มคนนั้นมาขังเอาไว้ที่บ้านของท่านเศรษฐีแล้ว ตัวท่านก็ได้สั่งให้พวกลูกน้องของท่านทำการทุบซ้อมร่างกายของชายหนุ่มคนนั้น พร้อมทั้งข่มขู่ให้ตัวเขาล้มเลิกความคิด และความตั้งใจที่จะช่วยเหลือพวกชาวบ้านเหล่านั้นเสีย

        แต่ไม่ว่าเหล่าสมุนลูกน้องของท่านเศรษฐีจะข่มขู่ หรือทุบซ้อมร่างกายของชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรมสักเพียงใดก็ตาม ชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรมยิ่งกว่าชีวิต ก็กลับสู้อดทนและยอมกัดฟันทนต่อความเจ็บปวดทุกข์ทรมานต่อไปเรื่อยๆ อย่างไม่ยอมแพ้ ไม่เพียงแค่นั้นตัวเขายังประกาศกร้าวต่อหน้าท่านเศรษฐีอีกด้วยว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตัวเขาจะไม่ยอมล้มเลิกความตั้งใจที่จะเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับพวกชาวบ้านอย่างเด็ดขาด

ชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรมสู้อดทนต่อความเจ็บปวดอย่างไม่ยอมแพ้

ชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรมสู้อดทนต่อความเจ็บปวดอย่างไม่ยอมแพ้

 
        เมื่อชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรมได้ประกาศกร้าวเช่นนั้น จึงทำให้ท่านเศรษฐี รู้สึกโกรธชายหนุ่มคนนั้นเป็นอย่างมาก และเมื่อท่านเศรษฐีเห็นว่าตัวท่านยังไม่สามารถที่จะเปลี่ยนใจชายหนุ่มคนนั้นได้ ท่านเศรษฐีจึงได้บันดาลโทสะพร้อมกับสั่งให้ลูกน้องของท่าน ทรมานชายหนุ่มคนนั้นให้หนักยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม ด้วยการนำไม้มาขันชะเนาะที่ศีรษะของชายหนุ่มคนนั้นอย่างแรง เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ชายหนุ่มคนนั้นได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส และเมื่อตัวชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรมยิ่งกว่าชีวิต ไม่สามารถทนต่อความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอีกต่อไปได้ ทันใดนั้นเองชายหนุ่มคนนั้นก็ได้สลบและหมดสติลงไปในที่สุด

ท่านเศรษฐีจึงได้ทรมานชายหนุ่มคนนั้นให้หนักยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม

ท่านเศรษฐีจึงได้ทรมานชายหนุ่มคนนั้นให้หนักยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม

 
        เมื่อท่านเศรษฐีหรือโยมพ่อของลูกในภพชาตินั้น ได้เห็นชายหนุ่มสลบและหมดสติลงไปอย่างนั้น ตัวท่านจึงสั่งให้ลูกน้องของท่านปล่อยให้ชายหนุ่มนอนหมดสติเช่นนั้นต่อไป แล้วท่านเศรษฐีก็เดินจากร่างของชายหนุ่มคนนั้นไป พร้อมกับคิดในใจว่า เดี๋ยวสักพักชายหนุ่มก็คงจะฟื้นคืนสติขึ้นมาเอง แต่แล้วเหตุการณ์ต่อมาก็หาเป็นเช่นนั้นไม่ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ร่างกายของชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรมที่ถูกซ้อมอย่างสาหัสสากัน ก็ไม่อาจที่จะทนต่อความเจ็บปวดทุกข์ทรมานดังกล่าวได้ไหว เมื่อเป็นเช่นนี้ชายหนุ่มผู้น่าสงสารผู้นี้ จึงได้นอนป่วยตายอยู่ในบ้านของท่านเศรษฐีนั้นนั่นเอง

ชายหนุ่มทนต่อความเจ็บปวดไม่ไหวจึงสลบหมดสติไปและตายอยู่ในบ้านของท่านเศรษฐี

ชายหนุ่มทนต่อความเจ็บปวดไม่ไหวจึงสลบหมดสติไปและตายอยู่ในบ้านของท่านเศรษฐี

 
        ภายหลังจากที่ชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรมได้เสียชีวิตลงไปแล้ว ท่านเศรษฐี หรือโยมพ่อของลูกในภพชาตินั้น ก็รู้สึกผิดบาปกับสิ่งที่ตัวท่านได้กระทำลงไป แบบชั่ววูบเป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะตัวท่านไม่ได้คิดที่จะทำร้ายชายหนุ่มคนนั้นให้ถึงแก่ชีวิตเลย คือตัวท่านเพียงแค่ต้องการจะซ้อมและข่มขู่ชายหนุ่มคนนั้นให้เลิกเรียกร้องความยุติธรรมเท่านั้น แต่ทว่าการกระทำของท่านที่ทำไปด้วยความโกรธ กลับทำให้ชายหนุ่มคนนั้นไม่อาจที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ เมื่อความรู้สึกผิดบาปได้วนเวียนและเกาะกินอยู่ภายในใจของท่านเศรษฐี มากเข้าๆ ในที่สุดท่านเศรษฐีจึงได้ทำการไถ่โทษของตัวท่านเอง ด้วยการลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่เคยสูงลิบฟ้าให้ต่ำลงมาจนเรี่ยดิน คืออยู่ในระดับที่สมเหตุสมผลหรือเหมาะสม ไม่เพียงแค่นั้น ตัวท่านยังเลิกใช้วิธีการข่มขู่ที่รุนแรงกับบรรดาลูกหนี้ ที่ยังไม่มีความพร้อมจะจ่ายเงินคืนให้กับตัวท่านอีกด้วย

เศรษฐีไถ่โทษตัวเอง ด้วยการลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่สูงลิบให้ต่ำลงมาอย่างสมเหตุสมผล

เศรษฐีไถ่โทษตัวเอง ด้วยการลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่สูงลิบให้ต่ำลงมาอย่างสมเหตุสมผล

 
        นอกจากนี้ท่านเศรษฐี ยังได้ทำคุณไถ่โทษ ด้วยการนำทรัพย์สินส่วนหนึ่งของตัวท่านมาบริจาค เพื่อพัฒนาหมู่บ้าน บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ และสงเคราะห์แก่คนยากไร้อีกด้วย แต่ถึงกระนั้น ความรู้สึกผิดบาปที่ตัวท่านได้ทำให้ชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรมคนนั้นต้องเสียชีวิต ก็ยังคงค้างคาและไม่เคยลบเลือนหายไปจากใจของตัวท่านเลย

ท่านเศรษฐียังได้ทำคุณไถ่โทษ ด้วยการนำทรัพย์สินส่วนหนึ่งของท่านมาบริจาค

ท่านเศรษฐียังได้ทำคุณไถ่โทษ ด้วยการนำทรัพย์สินส่วนหนึ่งของท่านมาบริจาค

 
        จนกระทั่งในเวลาต่อมา หมู่คณะของเราซึ่งลงมาเกิดสร้างบารมีในภพชาตินั้นด้วยเหมือนกัน ก็ได้มอบหมายให้คณะพระภิกษุสงฆ์กลุ่มหนึ่ง เดินทางมาเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ในหัวเมืองที่ท่านเศรษฐีอาศัยอยู่ เมื่อท่านเศรษฐีได้ทราบข่าวการเดินทางมาเผยแผ่ธรรมะของคณะพระภิกษุสงฆ์เช่นนั้นแล้ว ด้วยความที่ตัวท่านเองก็เคยได้ยินได้ฟังเรื่องราว และกิตติศัพท์อันดีงามของหมู่คณะของเรามาก่อนหน้านี้ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวท่านเกิดความรู้สึกเบิกบานเป็นอย่างมาก แล้วตัวท่านก็ไม่รอช้า ได้รีบขันอาสาขอทำหน้าที่เป็นโต้โผใหญ่ในการจัดเตรียมเสนาสนะและที่พักต่างๆ เพื่อรอต้อนรับคณะพระภิกษุสงฆ์ที่กำลังจะเดินทางมาถึงที่หัวเมืองของท่าน

เมื่อท่านเศรษฐีทราบข่าวการเดินทางมาเผยแผ่ธรรมะของคณะพระภิกษุสงฆ์ ท่านจึงดีใจมาก

เมื่อท่านเศรษฐีทราบข่าวการเดินทางมาเผยแผ่ธรรมะของคณะพระภิกษุสงฆ์ ท่านจึงดีใจมาก

        หลังจากที่คณะพระภิกษุสงฆ์ของหมู่คณะ ได้เดินทางมาถึงที่หัวเมืองแห่งนั้นแล้ว ท่านเศรษฐีหรือโยมพ่อของลูกในภพชาตินั้น ก็ได้ทำการต้อนรับและดูแลคณะพระภิกษุสงฆ์เป็นอย่างดี อีกทั้งตัวท่านยังได้มีโอกาสฟังธรรมและปฏิบัติธรรมร่วมกับคณะพระภิกษุสงฆ์อีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ท่านเศรษฐี ได้เข้าใจและซาบซึ้งถึงเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเป้าหมายชีวิต เรื่องบุญ-บาป หรือเรื่องกฎแห่งกรรม เป็นต้น

ท่านเศรษฐีได้มีโอกาสฟังธรรมและปฏิบัติธรรมร่วมกับคณะพระภิกษุสงฆ์อีกด้วย

ท่านเศรษฐีได้มีโอกาสฟังธรรมและปฏิบัติธรรมร่วมกับคณะพระภิกษุสงฆ์อีกด้วย

        ไม่เพียงแค่นั้น ธรรมะที่ตัวท่านได้ยินได้ฟัง โดยเฉพาะเรื่องกฎแห่งกรรม และการแก้ไขวิบากกรรมตามหลักของกฎแห่งกรรม ยังเป็นเสมือนกุญแจที่ปลดล็อคปัญหาต่างๆ ที่ค้างคาใจของตัวท่านมาโดยตลอดอีกด้วย

        และเมื่อท่านเศรษฐี เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตอย่างแจ่มแจ้งแล้ว ตัวท่านจึงได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญด้วยการทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิเรื่อยมา จนกระทั่งตัวท่านในภพชาตินั้นหมดอายุขัย เมื่อท่านเศรษฐีได้หมดอายุขัยลงไปแล้ว ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้เป็นอย่างดีแล้วในพระพุทธศาสนานี้เอง จึงส่งผลทำให้ตัวท่านมีสุคติเป็นที่ไปและไม่ต้องพลัดไปบังเกิดอยู่ในอบาย

ตัวท่านจึงได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญด้วยการทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิเรื่อยมา

ตัวท่านจึงได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญด้วยการทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิเรื่อยมา

 
        แต่ถึงกระนั้น วิบากกรรมปาณาติบาตที่ท่านเศรษฐีหรือโยมพ่อของลูกในภพชาตินั้น ได้สั่งให้เหล่าสมุนลูกน้องทำร้ายร่างกายชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรมด้วยความโกรธ จนเป็นผลทำให้ชายหนุ่มคนนั้นต้องมาเสียชีวิตลงในที่สุด กับวิบากกรรมปล่อยเงินกู้ดอกโหด ที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติดังกล่าว มันก็ได้กลายเป็นวิบากกรรมตามหลักของกฎแห่งกรรม ที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา และด้วยวิบากกรรมทั้งสองอย่างดังกล่าวนี้เอง จึงส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆ มา ตัวท่านต้องเจ็บป่วยด้วยโรคหลายๆ อย่าง และก็ต้องมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควรติดต่อกันมาหลายภพหลายชาติแล้ว

ด้วยวิบากกรรมทั้งสองอย่างดังกล่าว ทำให้ในภพชาติต่อๆ มา ตัวท่านต้องเจ็บป่วยด้วยโรคหลายๆ อย่าง และต้องเสียชีวิตก่อนวัยอันควร

ด้วยวิบากกรรมทั้งสองอย่างดังกล่าว ทำให้ในภพชาติต่อๆ มา ตัวท่านต้องเจ็บป่วยด้วยโรคหลายๆ อย่าง และต้องเสียชีวิตก่อนวัยอันควร

 
        จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ แม้ว่าวิบากกรรมทั้งสองอย่างดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไปแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคงคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเมื่อวิบากกรรมปาณาติบาต และวิบากกรรมปล่อยเงินกู้ดอกโหด ที่โยมพ่อของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติดังกล่าวนี้ ได้ช่องตามมาส่งผลอีกครั้ง จึงเป็นผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ โยมพ่อของลูกต้องมาป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบจนเป็นอัมพฤกษ์ แล้วก็ต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคปอดติดเชื้อ หายใจไม่สะดวก และไตวายเฉียบพลันเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง 

ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว จึงทำให้ในภพชาติปัจจุบัน โยมพ่อของลูกต้องมาป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ และต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคปอดติดเชื้อ

ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว จึงทำให้ในภพชาติปัจจุบัน โยมพ่อของลูกต้องมาป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ และต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคปอดติดเชื้อ

        ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ในช่วงที่โยมพ่อของลูกจะเสียชีวิต ตัวท่านจะต้องได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานมากกว่านี้เป็นอย่างมาก แต่ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกซึ่งเป็นพระลูกชายของท่าน ได้ตั้งใจบวชสร้างบารมีในพระพุทธศาสนา กับผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจชักชวนให้ตัวท่านได้ทำมาโดยตลอดนี้เอง จึงส่งผลทำให้โยมพ่อของลูกไม่ต้องได้รับความทุกข์ทรมานมาก เหมือนอย่างที่ควรจะเป็น

ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวพระลูกชายของท่านได้ตั้งใจบวชสร้างบารมีในพระพุทธศาสนา จึงทำให้โยมพ่อของลูกไม่ต้องได้รับความทุกข์ทรมานมาก เหมือนที่ควรจะเป็น

ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวพระลูกชายของท่านได้ตั้งใจบวชสร้างบารมีในพระพุทธศาสนา จึงทำให้โยมพ่อของลูกไม่ต้องได้รับความทุกข์ทรมานมาก เหมือนที่ควรจะเป็น

        ไม่เพียงแค่นั้น ผลแห่งบุญดังกล่าวยังไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมปาณาติบาต และวิบากกรรมปล่อยเงินกู้ดอกโหด ที่โยมพ่อของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติดังกล่าว ให้เจือจางเบาบางลงไปอีกด้วย ซึ่งก็จะส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆ ไปอาการเจ็บป่วยที่โยมพ่อของลูกจะต้องได้รับ ก็จะลดน้อยถอยลงไปตามลำดับนั่นเอง ส่วนว่าคำถามข้อต่อไปจะเป็นเช่นไร เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป
 

 

รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ โยมพ่อเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 3
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ โยมพ่อเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 3   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ โยมพ่อเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 3
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน สวยกลางไร่ส้มเกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน สวยกลางไร่ส้ม

ปรโลกนิวส์ โยมพ่อเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 4ปรโลกนิวส์ โยมพ่อเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 4

ปรโลกนิวส์ โยมพ่อตังเองเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนจบปรโลกนิวส์ โยมพ่อตังเองเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนจบ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน