ดาวรวยดอกไม้พิเศษกว่าที่โลกเคยมี


[ 2 ม.ค. 2556 ] - [ 18318 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2555
 
 
 
 
ดาวรวย..ดอกไม้พิเศษกว่าที่โลกเคยมี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
      
        วันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่าง มีดอกดาวรวยหน้าตาสวยงามสุดพิเศษ มาให้นักเรียนอนุบาลฯ ทั่วโลกได้ชื่นชม โดยดอกดาวรวยที่ว่านี้ มีรูปร่างหน้าตาเก๋ไก๋ต่างจากดาวรวยที่สวนและไร่อื่นๆ ที่เราเคยเอามานำเสนอ ทั้งๆ ที่มีที่มาจากพันธุ์ทองชฎิลเศรษฐีเหมือนกัน โดยกัลฯ สุมล สิงหกมล ซึ่งมีศักดิ์เป็นเหลนของหลวงปู่พระผู้ปราบมาร เป็นผู้ปลูก กัลฯ สุมล เล่าว่า “ได้รับเมล็ดพันธุ์ดาวรวยไปปลูกประมาณ 40,000 เมล็ด โดยปลูกอยู่ที่บ้านสวนริมเขา อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ดาวรวยทั้งสวนเติบโตงดงามให้ดอกกลมโตสวยสมบูรณ์ดูอวบอิ่มยิ่งกว่าซาลาเปา
 
ดาวรวยสวย ณ บ้านสวนริมเขา อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี
ดาวรวยสวย ณ บ้านสวนริมเขา อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี
 
 
น้าองุ่น สุขเจริญ ขอยืนยันว่าดอกโต๊โต
น้าองุ่น สุขเจริญ ขอยืนยันว่าดอกโต๊โต
 
 
        ซึ่งในสวนมีดาวรวยต้นหนึ่งให้ดอกกิ๊บเก๋กว่าต้นใดๆ โดยมีดอกโต กลีบดอกใหญ่คลี่บานเป็นพุ่มไม่ห่อพับ จะบอกว่าดูคล้ายกับดอกคาร์เนชั่นก็ได้ หรือจะบอกว่าเหมือนกับดอกบานชื่นก็ไม่เชิง
 
ดอกคาร์เนชั่น(ซ้าย), ดอกบานชื่น(ขวา)
ดอกคาร์เนชั่น(ซ้าย), ดอกบานชื่น(ขวา)
 
 
ดาวเรืองสายพันธุ์ฝรั่งเศส
ดาวเรืองสายพันธุ์ฝรั่งเศส
 
 
        แล้วดูไปดูมาก็คล้ายๆ กับดาวเรืองสายพันธุ์ฝรั่งเศส แต่ดาวรวยที่ว่านี้มีกลีบดอกใหญ่ กว้าง ซ้อนกันหลายชั้น ดูฟูพริ้วไหวหนานุ่มน่าสัมผัส และมีสีเหลืองทองเสมอกันทุกกลีบเลย
 
โฉมหน้าดาวรวยสวยพิเศษสุดๆ ในวันนี้
โฉมหน้าดาวรวยสวยพิเศษสุดๆ ในวันนี้
 
 
เมื่อเทียบกับดาวรวยจากสวนเดียวกัน
เมื่อเทียบกับดาวรวยจากสวนเดียวกัน
 
 
        นี่เพียงแค่เริ่มต้นก็มีแต่อะไรที่พิเศษ แล้วจะยิ่งพิเศษสุดๆ ถ้าตลอดเส้นทาง 26 วัน เต็มไปด้วยผู้มีบุญมาร่วมกันโปรย เพราะดาวรวยแสนสวยที่โปรยจากมือผู้มีบุญใจใส น้อมถวายแด่พุทธบุตรเนื้อนาบุญ บนเส้นทางศักดิ์สิทธิ์ของพระผู้ปราบมาร สิ่งนี้ต้องเป็นสิ่งมหัศจรรย์พิเศษกว่าที่โลกเคยมีมา
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอดาวรวยดอกพิเศษ
ชมวิดีโอดาวรวยดอกพิเศษ   Download ธรรมะดาวรวยดอกพิเศษ

 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เกาะติดบรรยากาศเดินธุดงค์ธรรมชัยปีที่ 2 วันที่ 2 มกราคม 2556เกาะติดบรรยากาศเดินธุดงค์ธรรมชัยปีที่ 2 วันที่ 2 มกราคม 2556

เกาะติดบรรยากาศเดินธุดงค์ธรรมชัยปีที่ 2 วันที่ 3 มกราคม 2556เกาะติดบรรยากาศเดินธุดงค์ธรรมชัยปีที่ 2 วันที่ 3 มกราคม 2556

เกาะติดบรรยากาศเดินธุดงค์ธรรมชัยปีที่ 2 วันที่ 4 มกราคม 2556เกาะติดบรรยากาศเดินธุดงค์ธรรมชัยปีที่ 2 วันที่ 4 มกราคม 2556



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน