กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน รวมพลซุปเปอร์วี-ฝ่ายสนับสนุน


[ 6 ก.พ. 2556 ] - [ 18271 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2556
กว่าจะมาเป็นธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 2 
 
 
 
ตอน รวมพลซุปเปอร์วี-ฝ่ายสนับสนุน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        วันนี้นักข่าวบุญสว่าง จะพาทุกท่านมารู้จักกับ V ที่สำคัญสุดๆ อีกV ค่ะ ซึ่งถ้าขาด V นี้ไปเราก็คงหิวโซไส้กิ่วท้องร้องจ๊อกๆ ซึ่งVที่ว่านั้นจะเป็นใครอื่นไปไม่ได้นอกจาก วี-ฟู้ด (V-Food) ค่ะ วี-ฟู้ดจะมีหน้าที่ต้ม ผัด แกง ทอด หุงข้าว แพ็คข้าว
 
วี-ทอด กำลังร้อนๆ หอมอร่อยค่ะ
วี-ทอด กำลังร้อนๆ หอมอร่อยค่ะ
 
        โดยเริ่มเข้ากะลุยงานกันตั้งแต่ 4 ทุ่มยันสว่าง เพราะแต่ละวันต้องรับผิดชอบผลิตอาหารมากถึง 20,000 ถึง 30,000 ชุด และเมื่อแพ็คเสร็จก็ต้องจัดส่งแบบดิลิเวอรี่ให้กับเจ้าหน้าที่และสาธุชน และจัดถวายพระธุดงค์ค่ะ       ซึ่งตัวแทนวี-ฟู้ดที่เวิร์กสุดๆ ของเราวันนี้ ก็คือ คุณสิทธิชัย ผาบชมภู
 
บอย เอเอฟ3 โชว์ฝีมือ ทำอาหารแบบ สุดฝีมือเลยครับ
บอย เอเอฟ3 โชว์ฝีมือ ทำอาหารแบบ สุดฝีมือเลยครับ
 
        หรือนักร้องผู้มีฉายาในวงการว่าบอยเอ-เอฟ3 บอยบอกว่า “ได้มารับบุญ คือ มาเด็ดดอกดาวรวยและก็ได้มาเป็นวี-ฟู้ด ทำหน้าที่ถึงตี 4 ตี 5 ทุกวัน เพราะปลื้มที่ได้มีส่วนในบุญกับทุกๆ คนครับ”
      
        มาต่อกันที่ วี-มูฟ (V-Move) ซึ่งวีนี้จะทำหน้าที่นำกองพลจักรพรรดิดาวรวยจำนวนมหาศาลขึ้นรถบัส ไปยังจุดต่างๆ เพื่อโปรยดาวรวย ซึ่งทุกคันจะมีผู้ทำหน้าที่ แจ้งข่าว เช็คสมาชิก เล่าเรื่องราวดีๆ ให้ทุกคนได้ปลื้ม และทำหน้าที่นำรถบัสไปจอดส่งให้ลงเพื่อไปต้อนรับพระธุดงค์อย่างสะดวกปลอดภัยค่ะ
 
วีมูฟ กำลังมูฟกองพลจักรพรรดิดาวรวยครับ
วีมูฟ กำลังมูฟกองพลจักรพรรดิดาวรวยครับ
 
        และอีกVหนึ่ง ที่หากขาดเขาแล้วต้องตายอย่างเขียด โดยเฉพาะตอนป่วย ซึ่งวีนี้ก็คือ วี-เฮลท์ (V-Health) หรือหน่วยแพทย์พยาบาลชมรมรัตนเวชที่รับรักษาทุกโรค ซึ่งวี-เฮลท์ประกอบด้วยทีมแพทย์ พยาบาล เภสัชกร และรถพยาบาล ที่จะติดตามคณะพระธุดงค์ไปทุกที่ เพื่อให้การรักษาได้รวดเร็วชุบชับฉับไว
 
เจ็บ ป่วย มีไข้ ให้นึกถึง วีเฮลท์ ค่ะ
เจ็บ ป่วย มีไข้ ให้นึกถึง วีเฮลท์ ค่ะ
 
        นอกจากนั้นทีมงานวี-เฮลท์ ยังมีพาหนะคู่ใจเป็นรถคอนเทรนเนอร์ขนาดใหญ่ ที่ได้รับการสนับสนุนมาจากบริษัท ควีน โปรดักส์ ไว้สำหรับบรรทุกยา เวชภัณฑ์และอุปกรณ์ที่จำเป็นต่างๆ เพื่อเคลื่อนย้ายไปตั้งคลินิกชั่วคราวที่จุดพักค้างในแต่ละวัน
 
สะดวก รวดเร็ว ได้รถจากควีนโปรดักส์บรรทุกเวชภัณฑ์
สะดวก รวดเร็ว ได้รถจากควีนโปรดักส์บรรทุกเวชภัณฑ์
 
        ซึ่งงานนี้ นายแพทย์ตรีพันธ์ เขียววรรณ์ กล่าวว่า “ปลื้มมากที่ได้มารับบุญดูแลรักษาพระธุดงค์ในครั้งนี้ ทีมงานทุกคนมาด้วยใจจริงๆ เพราะหลายท่านต้องลาหยุดงานเพื่อมาติดตามคณะพระธุดงค์ คือ พระธุดงค์ไปที่ไหน หรือจำวัดที่ไหน วี-เฮลท์ ก็ต้องอยู่ที่นั่นด้วย เราช่วยกันทำทุกอย่างตั้งแต่ล้อมซาแลน ยกโต๊ะ ยกของ ทำคลินิกเคลื่อนที่ ไปจนถึงการตรวจรักษา ปลื้มมากๆ ครับ”
 
นายแพทย์ตรีพันธ์ เขียววรรณ์
นายแพทย์ตรีพันธ์ เขียววรรณ์
 
        สุดท้ายนี้ขอปิดท้ายด้วยวีสร้างสุข หรือ วี-แฮปปี้ (V-Happy) นั่นเอง ใครเจอวีนี้เป็นต้องมีความสุข เพราะV นี้ก็คือ ห้องสุขาเคลื่อนที่ค่ะ ที่เตรียมพร้อมรอให้ทุกคนได้มาปลดทุกข์ ซึ่งในแต่ละวันทีมงานวี-แฮปปี้ ต้องออกสำรวจพื้นที่ล่วงหน้าในจุดที่เป็นเส้นทางเดินธุดงค์ว่า สถานที่ใดมีห้องสุขาที่เหมาะสำหรับกองพลจักรพรรดิดาวรวย ก็จะตรงรี่เข้าไปขออนุญาตเจ้าของไว้เพื่อให้สาธุชนมาเข้า และหากจุดใดไม่มีห้องน้ำเลยก็จะรีบนำรถสุขาเคลื่อนที่ มาจอดรอไว้ ซึ่งรถนี้ทีมงานวี-แฮปปี้ เราดูแลทำความสะอาดกันเป็นอย่างดีเพื่อสุขอนามัยของทุกคนค่ะ
 
มีความทุกข์ให้นึกถึง V-happy แล้วคุณจะมีความสุขค่ะ
มีความทุกข์ให้นึกถึง V-happy แล้วคุณจะมีความสุขค่ะ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน อดีตมือปราบ แบกกลด จรดธรรมะ ชนะมารความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน อดีตมือปราบ แบกกลด จรดธรรมะ ชนะมาร

ธุดงค์ธรรมชัย ตอน อัศวินน้อย ผู้พิทักษ์พระพุทธศาสนาธุดงค์ธรรมชัย ตอน อัศวินน้อย ผู้พิทักษ์พระพุทธศาสนา

ธุดงค์ธรรมชัย ตอน เด็กดี V-Star โรงเรียนโสตศึกษาทั่วประเทศ สวดสรรเสริญหลวงปู่ธุดงค์ธรรมชัย ตอน เด็กดี V-Star โรงเรียนโสตศึกษาทั่วประเทศ สวดสรรเสริญหลวงปู่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน