ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 11 (ตอนจบ)


[ 2 มี.ค. 2556 ] - [ 18267 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556
ปรโลกนิวส์ ของ คุณพ่อชาตรี ตอนที่ 11 (ตอนจบ)
 
 
 
 
 
คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 11 (ตอนจบ)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        เมื่อคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น ต้องประสบกับภาวะวิกฤติโรคระบาดครั้งใหญ่ ที่คร่าชีวิตเด็กๆ ในหัวเมืองที่ตัวท่านอาศัยอยู่ไปเป็นจำนวนมาก เช่นนั้น ตัวท่านจึงเกิดความรู้สึกวิตกกังวลและกลัวเป็นอย่างมากว่า “ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของท่านจะติดเชื้อโรคระบาดดังกล่าวด้วย”
 
ตัวท่านไม่ยอมให้ลูกชายของท่านออกไปเล่นนอกบ้านเลย
ตัวท่านไม่ยอมให้ลูกชายของท่านออกไปเล่นนอกบ้านเลย
 
        และด้วยความรู้สึกปริวิตกกังวลและเป็นห่วงลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของท่านนี้เอง จึงทำให้ตัวท่านไม่ยอมให้ลูกชายของท่านออกไปเล่นภายนอกบ้านของท่านเลย อีกทั้งตัวท่านยังได้คอยอยู่ดูแลลูกชายของท่านอย่างใกล้ชิดอีกด้วย
 
        แต่ทว่ายิ่งนานวันเข้า โรคระบาดดังกล่าวกลับยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม อีกทั้งโรคระบาดดังกล่าว ยังได้คร่าชีวิตเด็กๆ ในหัวเมืองที่คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นอาศัยอยู่เพิ่มมากขึ้นไปเรื่อยๆ โดยไม่มีวี่แววว่าจะทุเลาเบาบางลงไปเลยแม้แต่น้อย เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้หลายๆ ครอบครัวที่มีฐานะดีหน่อย ต่างก็ได้พากันทยอยอพยพย้ายไปอยู่ในหัวเมืองอื่น เพื่อหลบลี้หนีภัยจากโรคระบาดดังกล่าวนั่นเอง
 
หลายๆ ครอบครัวได้พากันอพยพหนีภัยจากโรคระบาดไปอยู่เมืองอื่น
หลายๆ ครอบครัวได้พากันอพยพหนีภัยจากโรคระบาดไปอยู่เมืองอื่น
 
        เมื่อคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น เห็นครอบครัวอื่นๆ พากันอพยพย้ายถิ่นฐานไปอยู่ในหัวเมืองอื่นเช่นนั้น ด้วยความรักในตัวลูกชายแบบเปี่ยมล้นหัวใจนี่เอง จึงทำให้ตัวท่านเกิดความคิดอยากที่จะพาลูกชายของท่านย้ายไปอยู่ในหัวเมืองอื่นด้วยเช่นกัน
 
ตัวท่านได้พาลูกชายพร้อมทั้งครอบครัวย้ายไปอยู่ที่เมืองใหม่ด้วย
 ตัวท่านได้พาลูกชายพร้อมทั้งครอบครัวย้ายไปอยู่ที่เมืองใหม่ด้วย
  
        และเมื่อความคิดเช่นนี้ได้เกิดขึ้นมาภายในใจคุณแม่ของลูกแล้ว ตัวท่านจึงได้ไปเสาะแสวงหาข้อมูลว่า “หัวเมืองแห่งไหน ที่ปลอดภัยจากโรคระบาดชนิดนี้” และเมื่อตัวท่านได้ข้อมูลที่ชัดเจน ใช่แล้ว ตัวท่านก็ไม่รอช้า ได้รีบพาลูกชายของท่านพร้อมทั้งครอบครัวย้ายไปอยู่ในหัวเมืองแห่งนั้นในทันที
 
        แต่หลังจากที่คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น ได้เดินทางไปถึงที่หัวเมืองแห่งนั้น หรือหัวเมืองที่ตัวท่านทราบข่าวมาว่าปลอดภัยจากโรคระบาดดังกล่าวแล้ว ตัวท่านกลับพบว่า “เด็กๆ ภายในหัวเมืองแห่งนั้น ได้เริ่มติดเชื้อโรคระบาดดังกล่าวกันบ้างแล้ว” ไม่เพียงแค่นั้น ลูกชายสุดรักของคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น ก็ได้ติดเชื้อโรคระบาดดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน
 
ลูกชายสุดรักของคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น ได้ติดเชื้อโรคระบาดด้วยเช่นกัน
ลูกชายสุดรักของคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น ได้ติดเชื้อโรคระบาดด้วยเช่นกัน
 
        ทันทีที่คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นได้ทราบ ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกกลัดกลุ้มใจ และทุกข์ร้อนใจเป็นอย่างมาก จนทำให้ตัวท่านต้องรีบไปหาคุณหมอที่เก่งที่สุด มารักษาลูกชายของท่านเป็นการด่วน
 
        แต่เมื่อคุณหมอท่านนั้น ได้มาตรวจดูอาการลูกชายคุณแม่ของลูกแล้ว คุณหมอท่านนั้นก็ได้บอกกับคุณแม่ของลูกในทำนองที่ว่า “โรคที่ลูกชายคุณแม่ของลูกกำลังเป็นอยู่นี้ไม่สามารถที่จะรักษาด้วยยาสมุนไพรทั่วๆ ไปได้ แต่จะต้องใช้สมุนไพรพิเศษที่หายากและมีราคาแพงมากๆ มาผสมกับเลือดสดๆ จากหัวใจของวัวแม่ลูกอ่อนที่ยังมีชีวิตอยู่ หรือเพิ่งตายลงใหม่ๆ เท่านั้น ซึ่งเลือดจากหัวใจของวัวแม่ลูกอ่อนนั้น ก็เป็นสิ่งที่ค่อนข้างหายาก และคนทั่วไปก็ไม่ค่อยจะฆ่าวัวแม่ลูกอ่อนกัน เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่โหดเหี้ยมและทารุณต่อสัตว์จนเกินไป”
 
คุณหมอได้มาตรวจดูอาการลูกชายคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น
คุณหมอได้มาตรวจดูอาการลูกชายคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น
 
        เมื่อคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น ได้ฟังคุณหมอบอกอย่างนั้นแล้ว ด้วยความรักและอยากที่จะให้ลูกชายของท่านหายป่วยจากโรคระบาดชนิดนี้ให้ได้ จึงทำให้ตัวท่านไม่ได้สนใจ หรือคิดคำนึงถึงเรื่องค่าใช้จ่าย ที่จะต้องสูญเสียไปกับการรักษาลูกชายของท่านเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งตัวท่านยังได้รีบไปจัดหาซื้อสมุนไพรพิเศษ ที่หายากมารักษาลูกชายของท่าน ตามที่คุณหมอได้บอกเอาไว้จนครบทุกชนิดอีกด้วย
 
ตัวท่านได้ส่งลูกน้องให้ไปติดต่อขอซื้อวัวแม่ลูกอ่อนจากพวกชาวบ้าน
ตัวท่านได้ส่งลูกน้องให้ไปติดต่อขอซื้อวัวแม่ลูกอ่อนจากพวกชาวบ้าน
 
        และเมื่อคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น หาสมุนไพรมาได้จนครบทุกชนิด ตามที่คุณหมอได้บอกเอาไว้แล้ว ตัวท่านก็ได้ส่งลูกน้องของท่าน ให้ไปติดต่อขอซื้อวัวแม่ลูกอ่อนมาจากพวกชาวบ้าน แล้วในที่สุดตัวท่านก็ได้วัวแม่ลูกอ่อนมาตัวหนึ่ง ที่เพิ่งจะคลอดลูกมาได้ประมาณ 3-4 เดือน
 
        หลังจากที่คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น ได้วัวแม่ลูกอ่อนมาแล้ว ตัวท่านก็ได้สั่งให้ลูกน้องของท่านเตรียมการที่จะปลิดชีพวัวแม่ลูกอ่อนตัวนั้นในทันที แต่ก่อนที่คุณแม่ของลูก จะสั่งให้ลูกน้องของท่าน ทำการปลิดชีพวัวแม่ลูกอ่อนตัวนั้น
 
ท่านสั่งให้ลูกน้องของท่านเตรียมการปลิดชีพวัวแม่ลูกอ่อนตัวนั้นทันที
ท่านสั่งให้ลูกน้องของท่านเตรียมการปลิดชีพวัวแม่ลูกอ่อนตัวนั้นทันที
 
        ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกสงสารมันขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ แต่ถึงกระนั้นตัวท่านก็จำใจที่จะต้องสั่งให้ลูกน้องของท่านล้มวัวแม่ลูกอ่อนตัวนั้น เพื่อรักษาชีวิตลูกชายสุดรักของท่านเอาไว้ เรียกได้ว่าตัวท่านยอมทำบาปเพื่อลูกชายของท่านเลยทีเดียว
 
        สำหรับวิธีการที่คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น ใช้ปลิดชีพแม่วัวตัวนั้นก็คือ ตัวท่านได้สั่งให้ลูกน้องของท่าน ใช้ค้อนตอกเหล็กแหลมๆ เข้าไปที่บริเวณหัวของแม่วัวตัวนั้น จนกระทั่งเหล็กแหลมดังกล่าว ทะลุสมองของแม่วัวตัวนั้นไปเลยนั่นเอง
 
ท่านสั่งให้ลูกน้องใช้ค้อนตอกเหล็กแหลมๆ เข้าไปที่บริเวณหัวของแม่วัวตัวนั้น
ท่านสั่งให้ลูกน้องใช้ค้อนตอกเหล็กแหลมๆ เข้าไปที่บริเวณหัวของแม่วัวตัวนั้น
 
        ที่คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น สั่งให้ลูกน้องของท่านปลิดชีพแม่วัวด้วยวิธีการอย่างนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ คนในยุคสมัยนั้นมีความเชื่อกันว่า “ถ้าหากล้มวัวด้วยวิธีการเช่นนี้ วัวจะมีความเจ็บปวดและทุกข์ทรมานก่อนตายน้อยที่สุดนั่นเอง”
 
        หลังจากที่แม่วัวผู้น่าสงสารตัวนั้นตายลงไปแล้ว คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น ก็ได้สั่งให้ลูกน้องของท่าน เอาท่อเหล็กกลมๆ แทงเข้าไปที่หัวใจของแม่วัวตัวนั้น เพื่อเอาเลือดสดๆ จากหัวใจมาผสมกับสมุนไพร ตามที่คุณหมอได้บอกเอาไว้ จากนั้นตัวท่านก็ได้รีบนำยาสมุนไพรดังกล่าวไปให้ลูกชายของท่านรับประทานในทันที
 
ตัวท่านรีบนำยาสมุนไพรดังกล่าวไปให้ลูกชายของท่านรับประทานในทันที
ตัวท่านรีบนำยาสมุนไพรดังกล่าวไปให้ลูกชายของท่านรับประทานในทันที
 
        หลังจากที่ลูกชายคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น ได้รับประทานยาสมุนไพรดังกล่าวไปแล้ว ลูกชายของท่านก็มีอาการที่ดีขึ้น ดีขึ้น แล้วก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถหายป่วยได้ในที่สุด
 
        แม้ว่าคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น จะจำใจสั่งให้ลูกน้องของท่านฆ่าแม่วัวตัวนั้น เพื่อนำเลือดสดๆ จากหัวใจมารักษาชีวิตลูกชายของท่านเอาไว้ก็ตาม แต่ถึงกระนั้น สิ่งที่ตัวท่านได้สั่งให้ลูกน้องของท่านฆ่าแม่วัวตัวนั้น มันก็ได้ถูกเซ็ตเป็นผังสำเร็จและกลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมา
 
ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าว ทำให้ในภพชาติต่อๆ มา คุณแม่ของลูกจึงต้องเกิดมามีสุขภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง
ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าว ทำให้ในภพชาติต่อๆ มา
คุณแม่ของลูกจึงต้องเกิดมามีสุขภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง
 
        และด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้ในภพชาติต่อๆ มา คุณแม่ของลูกจึงต้องเกิดมามีสุขภาพร่างกายที่ไม่ค่อยแข็งแรง และก็ต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคที่เกี่ยวกับสมอง เช่น โรคเส้นเลือดในสมองแตก หรือประสบอุบัติเหตุจนได้รับความกระทบกระเทือนทางสมองอย่างแรง เป็นต้น
 
        แต่ถ้าหากในภพชาติไหน ผลแห่งบุญที่คุณแม่ของลูกได้เคยช่วยชีวิตลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ที่ติดเชื้อโรคระบาดดังกล่าวเอาไว้ ได้ช่องตามมาส่งผลก่อนวิบากกรรมปาณาติบาต ที่ตัวท่านได้เคยสั่งให้ลูกน้องของท่าน ฆ่าวัวแม่ลูกอ่อนในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้น ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าวนี้เอง ก็จะส่งผลทำให้ในภพชาตินั้นๆ คุณแม่ของลูกก็จะมีอายุขัยที่ยืนยาว และไม่ต้องเสียชีวิตด้วยโรคที่เกี่ยวกับสมองเลย คือบุญกับบาปต่างก็ชิงช่วงและช่วงชิงกันส่งผลอยู่ตลอดเวลานั่นเอง
 
หากในภพชาติไหนบุญส่งผลก่อนวิบากกรรมปาณาติบาต ตัวท่านก็จะมีอายุขัยยืนยาว
หากในภพชาติไหนบุญส่งผลก่อนวิบากกรรมปาณาติบาต ตัวท่านก็จะมีอายุขัยยืนยาว
 
        จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ ด้วยความที่วิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าว เมื่อได้ช่องตามมาส่งผลก่อน ผลแห่งบุญที่คุณแม่ของลูกได้เคยช่วยชีวิตลูกชายหัวแก้วหัวแหวนที่ติดเชื้อโรคระบาดดังกล่าวเอาไว้ ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้น จึงส่งผลทำให้คุณแม่ของลูก ต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตกด้วยวัยเพียง 51 ปีเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
        สำหรับวิธีการแก้ไขวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าว หรือวิบากกรรมที่คุณแม่ของลูก ได้เคยสั่งให้ลูกน้องของท่าน ฆ่าวัวแม่ลูกอ่อนในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้น ลูกๆ ทั้งสามคนก็จะต้องตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ไม่ว่าจะเป็นการทำทาน การรักษาศีล หรือการเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น
 
ลูกๆ ทั้งสามคนจะต้องตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนา
 ลูกๆ ทั้งสามคนจะต้องตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนา
 
        อีกทั้งลูกๆ ทั้งสามคน ก็จะต้องหมั่นทำบุญใส่บาตร และปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับคุณแม่ของลูกบ่อยๆ เพื่อที่ว่าผลแห่งบุญเหล่านี้ จะได้ไปช่วยหล่อเลี้ยงอยู่ภายในใจของท่านอยู่ตลอดเวลา
 
        และเมื่อถึงคราวที่คุณแม่ของลูกได้กลับลงมาเกิดเป็นมนุษย์อีกครั้งหนึ่ง ผลแห่งบุญดังกล่าว หรือผลแห่งบุญที่ลูกๆ ทั้งสามคนได้ตั้งใจทำ แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับท่าน ก็จะได้ไปช่วยดลจิตดลใจและสร้างอุปนิสัยให้คุณแม่ของลูก ให้รักในการสั่งสมบุญสร้างบารมี และชอบที่จะทำบุญใส่บาตร ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา ให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน ซึ่งถ้าหากคุณแม่ของลูกได้สั่งสมบุญมากเข้าๆ บุญในตัวของท่าน ก็จะมีปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าว ไม่ได้ช่องที่จะตามมาส่งผลในที่สุด
 
ตัวลูกจะต้องตั้งใจนั่งสมาธิให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้
ตัวลูกจะต้องตั้งใจนั่งสมาธิให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้
 
        แต่ถ้าจะให้ดียิ่งไปกว่านั้นก็คือ ตัวลูกก็จะต้องตั้งใจนั่งสมาธิให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ละเอียดๆ ให้ได้ และเมื่อตัวลูกได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ละเอียดๆ แล้ว ตัวลูกก็จะได้มาศึกษาวิชชาธรรมกาย เพื่อที่จะไปเก็บแก้และรื้อผังแห่งวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าว ที่คุณแม่ของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ให้หมดไป แบบเกลี้ยงเสี้ยงไปเลย
 
        จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ ก็สอนให้เราได้รู้ว่า ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม และทุกๆ การกระทำของเรา ล้วนมีวิบากกรรม หรือผลของการกระทำมารองรับทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นคำสอนที่มีเฉพาะในพระพุทธศาสนา ให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงามด้วยความไม่ประมาท
 
ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม
ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม
 
        อีกทั้งเราจะได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี และประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น ละชั่ว ทำดี ทำจิตใจให้ผ่องใส หรือทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น ซึ่งถ้าหากเราทำได้เช่นนี้ ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัย และมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม”
 
        สำหรับสะเก็ดข่าวเกือบสั้นทันปรโลกของ คุณพ่อชาตรี ก็คงจะต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้ เอวํ ก็มีด้วยประการละฉะนี้
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรี ตอนที่ 11
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรี ตอนที่ 11   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรี ตอนที่ 11
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 1กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 1

กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 2กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 2

พลิกชีวิตด้วยบุญบวช ตอน ออกบวชสร้างบารมีพลิกชีวิตด้วยบุญบวช ตอน ออกบวชสร้างบารมี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน