ปลื้มธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำประดิษฐานวัดสองพี่น้อง


[ 30 มี.ค. 2556 ] - [ 18265 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 มีนาคม 2556
เก็บตกความปลื้มไม่รู้จบ
 
 
ธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำประดิษฐาน
ณ วัดสองพี่น้อง พระอารามหลวง . สุพรรณบุรี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        ในวันนี้จะขอนำพาความปลื้มปีติระดับเกินจินตนาการ จากบุคคลสำคัญท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงานที่บุกเบิกอนุสรณ์สถานตั้งแต่โลตัสแลนด์ จนถึงวัดสองพี่น้อง และยังเป็นลูกหลานตัวจริงของหลวงปู่ นั่นก็คือ น้าองุ่น สุขเจริญ มาฝากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกกันค่ะ
 
น้าองุ่น สุขเจริญ หลานของหลวงปู่
น้าองุ่น สุขเจริญ หลานของหลวงปู่
 
 
        น้าองุ่น สุขเจริญ เล่าด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า “ดีใจมากๆ เลยค่ะ ที่วันนี้หลวงปู่รูปกายทองคำของท่านได้มาอยู่วัดสองพี่น้อง วัดที่ท่านเคยบวช ในฐานะที่เป็นหลานหลวงปู่ น้าพูดไม่ถูกว่า ดีใจขนาดไหน มันบรรยายออกมาเป็นคำพูดไม่ได้ รู้อย่างเดียวว่าวันนี้เป็นวันที่น้าประสบความสำเร็จที่สุดในชีวิต เป็นวันที่น้ามีความสุขที่สุดค่ะ ที่น้าจำได้ หลวงปู่ไม่เคยลืมวัดสองพี่น้อง ท่านเคยฝากวัดแห่งนี้ไว้กับสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 (ปุ่น ปุณฺณสิริ)
 
สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (ปุ่น ปุณฺณสิริ) สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 17 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์
สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช(ปุ่น ปุณฺณสิริ)
สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 17 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์
 
 
        ซึ่งเป็นหลานของท่านไว้ว่า ถ้าได้เป็นใหญ่ในหมู่สงฆ์เมื่อไหร่ ก็ให้ท่านช่วยดูแลวัดสองพี่น้องเป็นอย่างดี คือ หนึ่ง อย่าให้วัดสองพี่น้องน้ำท่วม, สอง ให้ทำเขื่อนกั้นวัด อย่าให้ดินทลาย ท่านพูดในลักษณะที่ว่า ต่อไปการเดินทางโดยใช้เรือจะน้อยลง แต่จะมีการใช้รถใช้ถนนกันมากขึ้น พอหลานของหลวงปู่ได้เป็นสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 ท่านก็ให้ความสำคัญ และได้ฝากเรื่องนี้ไว้กับเจ้าอาวาสวัดสองพี่น้องในขณะนั้น ซึ่งก็คือพระเดชพระคุณหลวงพ่อสอิ้งของเรานั่นเอง
 
        ในวันที่ประดิษฐานหลวงปู่ทองคำ ตอนที่เห็นเครนยกหลวงปู่ข้ามศาลาวิหารคด แล้วมาประดิษฐานที่พระอุโบสถ วัดสองพี่น้องทุกคนร้องไห้กันหมด แม้แต่หลวงพ่อสอิ้งยังปลื้มปีติจนน้ำตาซึมเลย เรียกว่า ปลื้มกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คุณสุวัฒน์ จันทร์สว่าง รองนายก อบจ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นลูกหลานในตระกูลจันทร์สว่าง ที่ได้ร่วมก่อสร้างพระอุโบสถวัดสองพี่น้อง น้ากับอาจารย์เล็กไปเชิญท่านและภรรยาท่านกับลูกชายให้มาร่วมงานด้วย ก็ถามท่านว่า ท่านคะท่านปลื้มไหมค่ะ บรรพบุรุษของท่านได้สร้างพระอุโบสถหลังนี้ไว้ แล้วก็ได้มาเป็นที่ประดิษฐานพระเดชพระคุณหลวงปู่ทองคำในวันนี้ค่ะ ท่านอึ้งไปเลยแล้วน้ำตาท่านก็ซึมออกมา ท่านบอกปลื้มมากค่ะ
 
คุณสุวัฒน์ จันทร์สว่าง รองนายก อบจ.สุพรรณบุรี
คุณสุวัฒน์ จันทร์สว่าง รองนายก อบจ.สุพรรณบุรี
 
 
        นี่ถ้าไม่มีพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย เราทุกคนก็คงไม่มีวันนี้ ท่านมีความกตัญญูต่อครูบาอาจารย์ จึงมีเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ได้ ต้องกราบขอบพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ”
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ น้องเบล ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์ น้องเบล ตอนที่ 1

เก็บตกความปลื้มไม่รู้จบธุดงค์ธรรมชัยเก็บตกความปลื้มไม่รู้จบธุดงค์ธรรมชัย

ปรโลกนิวส์ น้องเบล ตอนที่ 2ปรโลกนิวส์ น้องเบล ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน