ปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 2


[ 17 เม.ย. 2556 ] - [ 18268 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 เมษายน 2556
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 2
 
 
  
 
 
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
ที่ออกอากาศทางช่อง DMC
  
  ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ในช่วงจังหวะที่ท่านเทพบุตรใหม่หรือคุณพ่อของลูก กำลังเพลิดเพลินกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติของตัวท่านเอง อยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางวิมานนั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพบุตรใหม่ถึงที่วิมาน เพื่อให้ท่านเทพบุตรใหม่ได้ฝากข้อความมาถึงบุคคลอันเป็นที่รักในเมืองมนุษย์
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพบุตรใหม่ถึงที่วิมานของท่าน
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพบุตรใหม่ถึงที่วิมานของท่าน
 
        และทันทีที่ท่านเทพบุตรใหม่หรือคุณพ่อของลูก ได้เห็นพระธรรมกายเมตตามาลอยปรากฏอยู่ที่บริเวณตรงหน้าของท่าน ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกตื่นเต้นดีใจ แบบที่ตัวท่านไม่เคยเป็นมาก่อน แล้วตัวท่านก็ไม่รอช้า ได้รีบลงมาจากรัตนบัลลังก์หลักกลางวิมาน เพื่อมากราบพระธรรมกายด้วยความเคารพนอบน้อมในทันที
 
        จากนั้นท่านเทพบุตรใหม่หรือคุณพ่อของลูก ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูกและทุกคนในครอบครัวในทำนองที่ว่า “ขอบใจตัวลูกและทุกๆ คนเป็นอย่างมาก ที่คอยทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านโดยตลอด ตอนนี้ตัวท่านสบายดีและมีความสุขมากๆ ขอให้ตัวลูกและทุกๆ คนไม่ต้องเป็นห่วงท่าน ตัวท่านมีความรู้สึกปลื้มปีติใจ ที่ตัวลูกได้มีโอกาสมารับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนา แล้วก็ได้คอยทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตร ชักชวนให้ตัวท่านได้สั่งสมบุญ ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่
 
คุณพ่อของลูกได้ข้อความมาถึงตัวลูกและทุกคนในครอบครัว
คุณพ่อของลูกได้ข้อความมาถึงตัวลูกและทุกคนในครอบครัว
 
        ขอให้ตัวลูกและทุกๆ คนอย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิต ให้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างความดีกันเอาไว้ให้มากๆ เพื่อที่ว่า เมื่อถึงคราวที่ทุกๆ คนจะต้องละจากโลกนี้ไปแล้ว ทุกๆ คนจะได้มาอยู่ด้วยกันกับท่านที่สวรรค์แห่งนี้ และเมื่อทุกๆ คนได้สั่งสมบุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ” ตอนนี้ท่านขอฝากมาบอกอีกครั้งว่า ขอบคุณมาก
 
        คำถามข้อที่ 2. บุพกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อของลูกต้องมาเสียชีวิตตอนอายุ 81 ปีคะ
 
        คำตอบ...  สำหรับบุพกรรมที่ทำให้คุณพ่อของลูก ต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวานและหัวใจล้มเหลวตอนอายุ 81 ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ วิบากกรรมปาณาติบาตในหลายๆ ภพหลายๆ ชาติที่ตัวท่านได้เคยฆ่าสัตว์เพื่อนำมาทำเป็นอาหาร โดยในบางชาติตัวท่านก็ฆ่าไก่ บางชาติตัวท่านก็ฆ่าปลา บางชาติตัวท่านก็ฆ่าหมู เป็นต้น ได้ช่องมาตามมาส่งผลรวมกัน ในช่วงจังหวะที่ตัวท่านกำลังจะหมดอายุขัยลงพอดี ซึ่งคุณครูไม่ใหญ่ก็จะขอยกตัวอย่างมาสักภพชาติหนึ่ง เรื่องก็มีอยู่ว่า

เหตุที่ท่านต้องเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวานและหัวใจล้มเหลว
เหตุที่ท่านต้องเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวานและหัวใจล้มเหลว
 
        มีอยู่ภพชาติหนึ่ง ซึ่งเป็นยุคที่มีคำสอนในพระพุทธศาสนาบังเกิดขึ้น คุณพ่อของลูกได้เกิดเป็น “กุลบุตรสุดหล่อที่นับถือพระพุทธศาสนา” อยู่ในครอบครัวที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม สำหรับสภาพสังคมในยุคนั้น จะเป็นสังคมที่เน้นการแลกเปลี่ยนสิ่งของซึ่งกันและกันเป็นหลัก ยกตัวอย่างเช่น เอาข้าวสารไปแลกกับถั่วเขียว หรือเอาข้าวเหนียวไปแลกกับปลาร้า เป็นต้น ซึ่งจะแตกต่างจากสังคมในยุคปัจจุบันนี้ ที่ใช้เงินตราหรือธนบัตรเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนสิ่งของนั่นเอง
 
ในภพชาติหนึ่งคุณพ่อของลูกได้เกิดในยุคสังคมที่เน้นการแลกเปลี่ยนสิ่งของกัน
ในภพชาติหนึ่งคุณพ่อของลูกได้เกิดในยุคสังคมที่เน้นการแลกเปลี่ยนสิ่งของกัน
  
        เมื่อคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้นเติบใหญ่ขึ้น ตัวท่านก็ได้ประกอบอาชีพเป็นเกษตรกร ที่ปลูกผักทำสวนและเลี้ยงสัตว์เพื่อยังชีพเป็นหลัก ซึ่งบรรดาสัตว์ที่ตัวท่านเลี้ยงเอาไว้ ก็จะมีหลากหลายชนิดด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่น ปลาน้ำจืดชนิดต่างๆ และไก่ เป็นต้น และถึงแม้ว่าคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น จะเป็นชาวพุทธที่นับถือพระพุทธศาสนาก็ตาม แต่ตัวท่านก็ยังเป็นแค่เพียงชาวพุทธในนาม ประเภทที่ไม่ได้ให้โอกาสตัวเองมาศึกษาเรียนรู้ เกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบุญ-บาป หรือเรื่องของกฎแห่งกรรม เป็นต้น ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้เอง จึงทำให้ตัวท่านในภพชาตินั้นคิดว่า การฆ่าปลาหรือการฆ่าสัตว์ที่ตัวท่านเลี้ยงเอาไว้เพื่อนำมาทำเป็นอาหาร มันคงจะไม่บาปอะไรมากมายนัก
 
ตัวท่านได้ประกอบอาชีพเป็นเกษตรกร
ตัวท่านได้ประกอบอาชีพเป็นเกษตรกร
 
        ดังนั้น เมื่อคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น มีความคิดเช่นนี้ จึงทำให้ตัวท่านมักจะฆ่าสัตว์ โดยเฉพาะปลาน้ำจืดที่ตัวท่านเลี้ยงเอาไว้ ด้วยวิธีการต่างๆ เช่น ทุบหัวหรือเชือดให้ตายบ้าง, หรือนำมาต้มทั้งเป็นบ้าง หรือเอาไม้มาเสียบปากผ่านตัวทะลุหาง แล้วก็นำไปย่างทั้งเป็นบ้าง เป็นต้น โดยตัวท่านในภพชาตินั้น ก็มักจะฆ่าสัตว์เพื่อนำมาทำเป็นอาหาร หรือนำไปแจกจ่ายให้กับเพื่อนบ้านของท่านบ้างในบางครั้ง
 
ตัวท่านมักจะฆ่าสัตว์เพื่อนำมาทำเป็นอาหาร
ตัวท่านมักจะฆ่าสัตว์เพื่อนำมาทำเป็นอาหาร
 
        และด้วยวิบากกรรมปาณาติบาต ที่คุณพ่อของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายๆ ภพหลายๆ ชาติที่ผ่านมา โดยในบางชาติตัวท่านก็ฆ่าไก่ บางชาติตัวท่านก็ฆ่าปลา บางชาติตัวท่านก็ฆ่าหมู เป็นต้น การกระทำดังกล่าวมันก็ได้ถูกเซ็ตเป็นผังสำเร็จ และกลายเป็นวิบากกรรมตามหลักของกฏแห่งกรรม ที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นๆ เรื่อยมา จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ แม้ว่าวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าว จะเจือจางเบาบางลงไปแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคงคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ตลอดเวลา
 
ด้วยกรรมปาณาติบาตดังกล่าวจึงกลายเป็นวิบากกรรม
ด้วยกรรมปาณาติบาตดังกล่าวจึงกลายเป็นวิบากกรรม
 
        ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาต ที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดจากหลายๆ ภพหลายๆ ชาติที่ผ่านๆ มา โดยในบางชาติตัวท่านก็ฆ่าไก่ บางชาติตัวท่านก็ฆ่าปลา บางชาติตัวท่านก็ฆ่าหมู เป็นต้น สบโอกาสได้ช่องตามมารวมกันส่งผล ในช่วงจังหวะที่ตัวท่านกำลังจะหมดอายุขัยในภพชาติปัจจุบันนี้พอดี จึงเป็นผลทำให้คุณพ่อของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวาน และหัวใจล้มเหลวตอนอายุ 81 ปี เหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้
 
ทำให้คุณพ่อของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวานและหัวใจล้มเหลว
ทำให้คุณพ่อของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวานและหัวใจล้มเหลว
  
        ส่วนวิธีการฆ่าสัตว์เพื่อนำไปทำอาหาร ด้วยวิธีการต่างๆ เช่น เอาไม้มาเสียบปากผ่านตัวทะลุหางแล้วก็นำไปย่างทั้งเป็น ซึ่งทำให้ปลาเหล่านั้นต้องเจ็บปวดทุกข์ทรมานมาก เป็นต้น มันก็ได้ส่งผลทำให้ตัวท่าน ต้องมาป่วยเป็นโรคแทรกซ้อนต่างๆ ก่อนที่จะเสียชีวิต เช่นโรคความดันโลหิตสูง เป็นต้น นั่นเอง
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้คุณพ่อของลูกมีอายุขัยที่ยืนยาวถึง 81 ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจสั่งสม และต่ออายุพระพุทธศาสนาเอาไว้ในหลายๆ ภพหลายๆ ชาติที่ผ่านๆ มา ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวท่านได้ทำบุญใส่บาตรพระ และถวายภัตตาหารแด่คณะพระภิกษุสงฆ์อยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ เป็นต้น ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกัน ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญดังที่ได้กล่าวไปแล้วนี้เอง จึงส่งผลทำให้คุณพ่อของลูกมีอายุขัยที่ยืนยาวกว่าอายุขัยเฉลี่ยของมนุษย์ในยุคปัจจุบันนี้ คือมีอายุที่ยืนยาวถึง 81 ปีนั่นเอง

สาเหตุที่ทำให้คุณพ่อของลูกมีอายุขัยยืนยาวถึง 81 ปี
สาเหตุที่ทำให้คุณพ่อของลูกมีอายุขัยยืนยาวถึง 81 ปี
 
        คำถามข้อที่ 3 ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะหรือไม่ อย่างไรคะ
 
        คำตอบ... สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ตัวลูกก็ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะด้วยเหมือนกัน เรื่องก็มีอยู่ว่า ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกได้เกิดเป็น “กุลบุตรสุดหล่อมาดเท่” อยู่ในครอบครัวข้าราชการทหารแห่งแคว้นของพระราชาองค์ที่จะออกบวช โดยคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา จะเป็นคนละคนกับคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้
 
ตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมาได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่อมาดเท่
ตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมาได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่อมาดเท่
 
        เมื่อตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมาเติบใหญ่ขึ้นแล้ว ตัวลูกก็ได้เจริญรอยตามคุณพ่อของลูกที่รับราชการทหาร ด้วยการเข้าไปศึกษาร่ำเรียนอยู่ในโรงเรียนเตรียมทหาร ประจำแคว้นของพระราชาองค์ที่จะออกบวช และเมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น สำเร็จการศึกษาวิชาทหารแล้ว ตัวลูกก็ได้รับการบรรจุให้เป็นนายทหาร ที่รับผิดชอบดูแลเกี่ยวกับเรื่องการจัดเก็บรวบรวมข้อมูลและเอกสารต่างๆ อยู่ในหน่วยเสนาธิการประจำเมืองหลวงของแคว้น ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้น เป็นช่วงหลังจากที่มหาสงครามระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่จะออกบวช กับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ หรือแคว้นของพระราชาผู้เกะกะเกเรได้สงบลงแล้ว
 
ตัวลูกได้เข้าไปศึกษาร่ำเรียนอยู่ในโรงเรียนเตรียมทหาร
ตัวลูกได้เข้าไปศึกษาร่ำเรียนอยู่ในโรงเรียนเตรียมทหาร
 
          ในเวลาต่อมา ด้วยความขยันขันแข็ง เอาการเอางาน มีความรับผิดชอบ และละเอียดรอบคอบของตัวลูกนี่เอง จึงทำให้ตัวลูกในภพชาตินั้น มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานมากขึ้นไปเรื่อยๆ แล้วในที่สุดตัวลูกในภพชาตินั้น ก็ได้รับการแต่งตั้งจากส่วนกลาง ให้ดำรงตำแหน่งเป็น “หัวหน้านายทหาร” ที่รับผิดชอบดูแลเกี่ยวกับเรื่องการจัดเก็บรวบรวมข้อมูลและเอกสารต่างๆ ภายในหน่วยเสนาธิการแห่งนั้นนั่นเอง
 
ตัวลูกได้รับแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้านายทหาร
ตัวลูกได้รับแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้านายทหาร
 
        ส่วนว่า ภายหลังจากที่ตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้านายทหารแล้ว ชีวิตของตัวลูกจะเป็นอย่างไรต่อไป จะราบเรียบ หวือหวา หรือตื่นเต้นขนาดไหนนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป
 
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 2
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 2   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 2
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รายนามเจ้าภาพร่วมบุญวันคุ้มครองโลก วันที่ 17 เมษายน 2556รายนามเจ้าภาพร่วมบุญวันคุ้มครองโลก วันที่ 17 เมษายน 2556

ผลการปฏิบัติธรรมของสามเณรธรรมทายาท ตอน หยุดใจได้ก็เห็นได้ผลการปฏิบัติธรรมของสามเณรธรรมทายาท ตอน หยุดใจได้ก็เห็นได้

ปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 3 (ตอนจบ)ปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 3 (ตอนจบ)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน