จดหมายจากใจลูกชาวฟิลิปปินส์


[ 6 พ.ค. 2556 ] - [ 18269 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 พฤษภาคม 2556
จดหมายจากใจลูกชาวฟิลิปปินส์
 
 
 
 
จดหมายจากใจลูกชาวฟิลิปปินส์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
  
 
        กราบนมัสการหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม ดร.อิมิเลียโน เบินนาโด้ เป็นหมอรักษาดวงตาและภรรยาของผม ดร.เจนนี่เฟอร์ เบินนาโด้ เป็นหมอรักษาโรคผิวหนัง ลูกพระธัมชาวฟิลิปปินส์ครับ
 
ดร.เจนนี่เฟอร์ เบินนาโด้(ซ้าย) ดร.อิมิเลียโน เบินนาโด้(ขวา)
ดร.เจนนี่เฟอร์ เบินนาโด้(ซ้าย) ดร.อิมิเลียโน เบินนาโด้(ขวา)
 
 
        ผม ภรรยา และทีมเพื่อนๆ ชาวฟิลิปปินส์ ได้รับการแนะนำมาที่วัดเพื่อนั่งสมาธิเป็นครั้งแรก จากการทำหน้าที่กัลยาณมิตรของคุณสุพัฒน์-เพชรน้อย และคุณเพชรหนู ในปี พ.ศ. 2553 หลวงพ่อครับ ความจริงแล้วพวกเราไม่ใช่ชาวพุทธนะครับ แต่เราเชื่อมั่นในการสอนสมาธิของหลวงปู่วัดปากน้ำ เพราะพวกผมได้มานั่งสมาธิในโครงการเดอะมิดเดิลเวย์ เมื่อเดือนตุลาคม ปี พ.ศ. 2554 และจากนั้นก็มีการจัดนั่งสมาธิออนไลน์จากเมืองไทยทุกสัปดาห์ ผมและภรรยามีความสุขจากการนั่งสมาธิมากๆ ครอบครัวเรา ทีมงานของเราเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นมาก หลังจากเรารับเอาสมาธิมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันครับ
 
        และเมื่อวันมาฆบูชาที่ผ่านมา ผม ภรรยา และเพื่อนชาวฟิลิปปินส์ ได้มาร่วมจุดโคมมาฆประทีป ภาพทะเลโคมนี้สวยงามมาก ผมหวังว่าสักวันหนึ่งชาวฟิลิปปินส์ จะได้เห็นภาพเหมือนกับผู้คนที่วัดพระธรรมกายบ้าง เมื่อหลวงพ่อบอกว่า ลูกทำได้ ลูกทำได้ และเมตตาให้ผมและทีมงาน จัดพิธีจุดโคมลาน 10,000 ดวง โคมลอย 15,000 โคม พวกผมตื่นเต้นดีใจ และมีแรงบันดาลใจที่จะได้จุดความสว่างไสวของสันติภาพ แม้เป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำเลย และมีเวลาเตรียมทุกอย่างแค่ 2 เดือน แต่พวกผมจะทำให้สุดชีวิตครับ
 
        แล้ววันนั้นก็ใกล้จะมาถึงแล้วครับ พวกผมงัดความสามารถทุกอย่าง ระดมทั้งทีม ทั้งทุน ระดมความคิด การดำเนินงานด้วยความสนุกสนาน ลงตัวอย่างคาดไม่ถึงครับ พวกเราพยายามทำทุกวิถีทางที่จะให้งานนี้เกิดขึ้นให้ได้ และชวนคนทุกคนให้มาร่วมงานจุดโคมครั้งนี้ ด้วยการนิมนต์พระอาจารย์ไปสอนนั่งสมาธิทุกที่ เพื่อโปรโมทอินเนอร์พีส ว่าสมาธิเป็นเรื่องสากล ใครนั่งสมาธิก็จะพบความสุขไม่จำกัดทั้งเชื้อชาติและศาสนา เราไปทั้งศาลากลาง ที่ว่าการอำเภอ สื่อมวลชน ธนาคาร ศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุด บาทหลวง อาจารย์และ นักศึกษาในมหาวิทยาลัยครับ
 
        ผมและทีมงานขอเชิญผู้มีบุญชาวไทย มาร่วมเป็นพยานในพิธีกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก กับความพยายามครั้งประวัติศาสตร์ ที่จะได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศฟิลิปปินส์ การดูภาพจากสื่อต่างๆ นั้น ไม่สามารถทดแทนการได้เข้ามาร่วมงาน และมีประสบการณ์ตรงกับเหตุการณ์จริง ซึ่งสิ่งมหัศจรรย์จะเกิดขึ้นในวันวิสาขบูชาที่ 24 พฤษภาคมนี้ครับ ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยฟิลิปปินส์ วิทยาเขตวิซาย่า เมืองเมียเกา จ.อิโลอิโล ครับ
 
แสงแห่งสันติภาพกำลังจะถูกจุดให้สว่าง ณ เมืองเมียเกา จ.อิโลอิโล
แสงแห่งสันติภาพกำลังจะถูกจุดให้สว่าง ณ เมืองเมียเกา จ.อิโลอิโล
 
 
ขอเชิญผู้มีบุญ เดินมาร่วมเป็นพยานในพิธีกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ในวันวิสาขบูชา ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556
ขอเชิญผู้มีบุญมาร่วมเป็นพยานในพิธีกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
ในวันวิสาขบูชา ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556
 
 
        และที่สำคัญ เราเชิญกินเนสบุ๊ค มาบันทึกสถิติใหม่ ถ้าเสร็จงานครั้งนี้แล้ว ผู้คนทั้งโลก ก็จะได้รู้จักการนั่งสมาธิเพื่อสันติสุขภายใน และหันมาเรียนรู้วิธีเข้าถึงความสุขภายในแน่นอนครับ ผมและทีมงาน กราบขอบพระคุณหลวงพ่อ ที่ได้ให้แรงบันดาลใจกับพวกเรา ในการทำความดี และทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้บังเกิดขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลวงพ่อจะสามารถมาเยี่ยมพวกเราที่นี่เร็วๆ นี้ พวกเราขออธิษฐานให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงครับ และขอให้หลวงพ่อได้ให้พร ให้งานพิธีกรรมการจุดโคมประทีปสันติภาพ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ประสบความสำเร็จ ให้มีเจ้าภาพมาทำบุญเยอะๆ และให้คนมากันล้นสนามเลยนะครับ 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 9กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 9

ผลการปฏิบัติธรรมโครงการอบรมธรรมทายาทอุปสมบทหมู่ระดับอุดมศึกษาผลการปฏิบัติธรรมโครงการอบรมธรรมทายาทอุปสมบทหมู่ระดับอุดมศึกษา

จดหมายจากน้องสิงห์โตจดหมายจากน้องสิงห์โต



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน