รัฐสภาจัดกิจกรรมฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี


[ 9 พ.ค. 2556 ] - [ 18258 ] LINE it!

 
DMC NEWS
 
 
รัฐสภาจัดกิจกรรมฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี
 
 
        คณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎร ได้จัดกิจกรรมฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
 
รัฐสภาจัดกิจกรรมฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี
รัฐสภาจัดกิจกรรมฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี
 
        เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายนิคม ไวรัชยพานิช ประธานวุฒิสภา เป็นประธานจัดกิจกรรมเนื่องในวโรกาสปีแห่งการเฉลิมฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ปีที่ 2 และฉลองพระชันษา 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ในวันที่ 3 ตุลาคม 2556 โดยการทำบุญตักบาตร สวดมนต์เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาและพุทธบริษัทอย่างแท้จริง และมีวัตถุประสงค์ที่ปรารถนาจะให้เหล่าพุทธบริษัทเกิดแรงบันดาลใจ รักษาวัฒนธรรมชาวพุทธให้เข้มแข็ง พร้อมทั้งเป็นมรดกธรรม อังทรงคุณค่าตกทอดถึงอนุชนรุ่นหลังได้ธำรงรักษาไว้ เพราะรัฐสภาเป็นองค์กรที่เป็นศูนย์กลางทางการเมืองของประเทศ จึงควรมีส่วนร่วมในการจรรโลงพระพุทธศาสนาเอาไว้
 
สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์เป็นประธานในพิธี
สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์เป็นประธานในพิธี
 
        และในเวลา 08.00 น. สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ เป็นประธานในพิธีสวดมนต์เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ณ ห้องประชุมรัฐสภา ชั้น 2 อาคารรัฐสภา 1 และภายในงานมีนายกนก แสนประเสริฐ รองอำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้เข้าร่วมพิธีกรรมในครั้งนี้ด้วย
 
 
รับชมวีดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 3 พ.ค. พ.ศ.2556
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 3 พ.ค. พ.ศ.2556   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 3 พ.ค. พ.ศ.2556
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จ.เลย จัดพิธีมอบใบประกาศแก่สามเณรดีศรีตำบลจ.เลย จัดพิธีมอบใบประกาศแก่สามเณรดีศรีตำบล

ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ จัดพิธีอุปสมบทหมู่ทุกเดือน รุ่นที่ 28ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ จัดพิธีอุปสมบทหมู่ทุกเดือน รุ่นที่ 28

พศ.จัดพิธีมอบวิสุงคามสีมา 252 วัดพศ.จัดพิธีมอบวิสุงคามสีมา 252 วัด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS