โครงการสานสัมพันธ์พุทธ-อิสลามระดับนานาชาติ


[ 14 พ.ค. 2556 ] - [ 18258 ] LINE it!

DMC NEWS
 
 
โครงการสานสัมพันธ์พุทธ-อิสลามระดับนานาชาติ
 
โครงการสานสัมพันธ์พุทธ-อิสลามระดับนานาชาติ
โครงการสานสัมพันธ์พุทธ-อิสลามระดับนานาชาติ
  
        วิทยาลัยศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล จัดโครงการสานสัมพันธ์พุทธ-อิสลามระดับนานาชาติระหว่างศาสนาพุทธกับอิสลาม เพื่อหาแนวทางอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข สำหรับการประชุมในครั้งนี้จัดขึ้น ณ ห้องประชุม 206 วิทยาลัยศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จังหวัดนครปฐม โดยมีรองศาสตราจารย์ด๊อกเตอร์วาทินี บุญชะลักษี คณบดีวิทยาลัยศาสนศึกษา เป็นประธานในการประชุม ซึ่งในการนี้ พระเมธีธรรมจารย์ รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี นางสาวจันทนา สุทธิเรืองวงศ์ ผู้ตรวจราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ รองศาสตราจารย์ด๊อกเตอร์พินิจ รัตนกุล ที่ปรึกษาวิทยาลัยศาสนศึกษา และศาสตราจารย์พิเศษด๊อกเตอร์จิรโชค วิระสย รักษาการผู้อำนวยการโครงการปรัชญาดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้
 
        สำหรับการประชุมโครงการสานสัมพันธ์พุทธ-อิสลาม ระดับนานาชาติ ในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนชาวพุทธ-มุสลิม ได้มีโอกาสติดต่อปฎิสัมพันธ์กัน เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันและวางใจกัน การให้ผู้นำศาสนาทั้งสองได้สนทนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การพัฒนาชุมชนของแต่ละฝ่าย และช่วยกันคิดโครงการพัฒนา เพื่อทำให้ชุมชนเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจและเข็มแข็งทางจริยธรรม ซึ่งนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี กล่าวว่า ควรจะทำความเข้าใจว่า ทุกศาสนา มีความเหมือน มีความต่าง และความคล้ายกันทางศาสนา เราจะประสานความเหมือนกันทางศาสนาโดยทำกิจกรรมร่วมกัน ส่วนในสิ่งที่ไม่เหมือนกัน ก็ควรจะละไว้
 
        ด้านพระเมธีธรรมจารย์ รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย กล่าวว่า จะเป็นประโยชน์ต่อชาวโลก เพราะสิ่งที่ศาสนาพุทธ กับอิสลาม มีความเหมือนกันคือสานสันติ การอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ศาสนาไม่ได้เป็นอุปสรรค หรือปัญหา
 
 
รับชมวีดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 8 พ.ค. พ.ศ.2556
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 8 พ.ค. พ.ศ.2556   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 8 พ.ค. พ.ศ.2556
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บริษัทไม้อบทวีพรรณ จัดตักบาตรพระบริษัทไม้อบทวีพรรณ จัดตักบาตรพระ

โครงการสมาธิแก้วรุ่นที่ 43เรียนรู้ฐานขัดวิมารโครงการสมาธิแก้วรุ่นที่ 43เรียนรู้ฐานขัดวิมาร

วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานสมโภชดวงแก้วสำเร็จวัดพระธรรมกายดีซี จัดงานสมโภชดวงแก้วสำเร็จ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS