กัลยาณมิตร 8 จ.ภาคตะวันออก ร่วมประชุม 4 ภารกิจ


[ 15 พ.ค. 2556 ] - [ 18258 ] LINE it!

 

 
        DMC NEWS
 
 
 กัลยาณมิตร 8 จ.ภาคตะวันออก ร่วมประชุม 4 ภารกิจ
 
 
กัลยาณมิตร 8 จ.ภาคตะวันออก ร่วมประชุม 4 ภารกิจ
กัลยาณมิตร 8 จ.ภาคตะวันออก ร่วมประชุม 4 ภารกิจ
 
        คณะกัลยาณมิตร 8 จังหวัดภาคตะวันออก ร่วมประชุมเพื่อระดมความคิดเห็น ใน 4 ภารกิจ สำคัญสำหรับการประชุมครั้งนี้จัดขึ้น ณ ภูโอบน้ำใส คันทรี่รีสอร์ท จังหวัดนครนายก ซึ่งภายในงามีนหัวหน้าจังหวัดและผู้นำบุญหลักใน 8 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดจันทบุรี ชลบุรี ระยอง ตราด ฉะเชิงเทรา สระแก้ว นครนายก และปราจีนบุรี  นำโดยพระครูสมุห์ณัฐ อภิเวชโช  เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ ซึ่งก่อนที่จะได้ร่วมกันสัมมนาทุกท่านได้ร่วมกันสวดมนต์ นั่งสมาธิและฟังธรรม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมตักบาตรรวมใจ ซึ่งพระอาจารย์ได้เมตตาให้โอวาทว่า แม้ทุกคนจะมีภารกิจมากมาย แต่ก็มีพลังและความสามัคคี อีกทั้งยังสละเวลามาร่วมกันทำกิจกรรม ซึ่งจะมีผลต่องานพระศาสนาจะเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นไป
 
        จากนั้นเป็นการสัมมนาเพื่อระดมความคิดเห็น พร้อมนำเสนอแนวทางการทำงานใน 4 ภารกิจคือ โครงการบวชพระรุ่นเข้าพรรษา วันที่ 4 กรกฎาคม ถึง 4 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2556 โครงการอบรมโรงเรียนในฝันทั่วประเทศ หล่อรูปเหมือนทองคำ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร ในวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม , โครงการ การจัดรถมาวัดทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน  และงานบุญใหญ่ 
และก่อนจบงานสัมมนาได้มีการทำพิธีถวายทอง เพื่อหล่อรูปเหมือนทองคำ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร ) พร้อมมอบสื่อธรรมะเพื่อไปทำหน้าที่ทั้ง 4 ภารกิจให้บรรลุเป้าหมาย ทั้งนี้ในการระดมสมอง ทั้ง 8 จังหวัดมีแนวคิดที่เหมือนกัน เรื่องโครงการบวชพระว่าต้องถึงตัว ถึงใจ ถึงเป้า การให้ความสำคัญกับอุบาสิกาแก้ว หรือผู้ที่เคยเข้าร่วมกิจกรรมกับวัดพระธรรมกาย เพื่อร่วมกันหาชายแมนเข้าร่วมโครงการบวช ส่วนวิธีการใดที่ทำแล้วเคยประสบความสำเร็จก็ให้ทำซ้ำพร้อมพัฒนา ขณะที่การเชิญชวนสาธุชนร่วมหล่อทองคำพระมงคลเทพมุนี ฯ ต้องให้ความสำคัญกับทิศ 6  ขณะที่โครงการอบรมโรงเรียนในฝัน ต้องประกอบด้วย 5 ย.คือ ยิ้มแย้ม เยือกเย็น ยกย่อง ยืดหยุ่น และเยือกเย็น  ขณะที่ต้องมีความสะอาด เป็นระเบียบ สุภาพตรงต่อเวลา
 
 
รับชมวีดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 10 พ.ค. พ.ศ.2556
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 10 พ.ค. พ.ศ.2556   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 10 พ.ค. พ.ศ.2556
 
 

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชพส.จัดสัมมนาพิเศษ เส้นทางการสร้างบารมีชพส.จัดสัมมนาพิเศษ เส้นทางการสร้างบารมี

โครงการสมาธิแก้วรุ่น 43 จัดพิธีถวายสังฆทานโครงการสมาธิแก้วรุ่น 43 จัดพิธีถวายสังฆทาน

วัดภาวนานาโกย่า จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดภาวนานาโกย่า จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS