โครงการดวงตะวันสันติภาพ จัดพิธีจุดโคมสันติภาพ


[ 17 พ.ค. 2556 ] - [ 18271 ] LINE it!

 
DMC NEWS
 
 
โครงการดวงตะวันสันติภาพ จัดพิธีจุดโคมสันติภาพ
 
 
โครงการดวงตะวันสันติภาพ จัดพิธีจุดโคมสันติภาพ
โครงการดวงตะวันสันติภาพ จัดพิธีจุดโคมสันติภาพ
 
        ซึ่งภายในงานได้รับความสนใจจากสาธุชนในพื้นที่รวมทั้งชาวต่างชาติให้ความสนใจมาร่วมโครงการดวงตะวันสันติภาพ หรือ the sun of peace ได้จัดงาน world peace light@ Ayuthaya ณ วัดมงคลบพิตร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยภายในงานท่านเจ้าภาพ ได้นั่งช้างเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ซึ่งแขกทุกท่านที่มาร่วมงานต่างชื่นชมความสง่างามของขบวนพิธี จากนั้นช้างได้แสดงความน่ารักแสนรู้ ให้ผู้มาร่วมงานได้ชม นอกจากนี้ยังมีการแสดงรำดาบ และการต่อสู้แบบสมัยอยุธยา จากนั้นพระด๊อกเตอร์ปวิทัย วชิรวิชโช ประธานสงฆ์ ได้นำนั่งสมาธิ ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ เนื่องจากมีต่างชาติที่ให้ความสนใจเข้ามาร่วมงานครั้งนี้ด้วย ก่อนที่คุณบุญสืบ หาสาสน์ศรี ประธานมูลนิธิพระมงคลบพิตร พร้อมด้วยนายแพทย์พรชัย พิญญพงษ์ ประธานองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก และคุณพรสรรค์ กำลังเอก จะได้นำกล่าวถวายโคมประทีปเป็นพุทธบูชา
หลังจากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันจุดโคมลานรอบบริเวณพิธี พร้อมทั้งนำเทียนลานร่วมกันเวียนประทักษิณรอบพระอุโบสถวัดมงคลบพิตร จากนั้นได้จุดโคมลอยและอธิฐานก่อนปล่อยโคมลอยอย่างพร้อมเพรียงกันสร้างความสว่างไสวไปทั่วบริเวณจัดงาน
 
โครงการดวงตะวันสันติภาพ จัดพิธีจุดโคมสันติภาพ
 จัดพิธีจุดโคมสันติภาพ
 
        สำหรับการจัดพิธีจุดโคมเพื่อสันติภาพในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งสันติภาพสากล ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวกับสันติภาพ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จะเป็นประสบการณ์ที่ดีของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และประทศไทย ที่จะส่งผลให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมตระหนักว่าสันติภาพของโลกจะบังเกิดขึ้นได้ เมื่อเราทุกคนเริ่มต้นสร้างสันติสุขภายใน
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ จัดพิธีทอดผ้าป่าศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ จัดพิธีทอดผ้าป่า

พิธีถวายข้าวสารอาหารแห้งจังหวัดยะลาพิธีถวายข้าวสารอาหารแห้งจังหวัดยะลา

รัฐบาลเชิญชวนร่วมกิจกรรมวันวิสาขบูชา 18-24 พ.ค.นี้รัฐบาลเชิญชวนร่วมกิจกรรมวันวิสาขบูชา 18-24 พ.ค.นี้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS