ผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในโลก


[ 18 มิ.ย. 2556 ] - [ 18271 ] LINE it!

ผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในโลก

 
 
 
 
ผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในโลก
ใครกันนะ? ที่จะเป็นผู้ชายที่มีความสุขที่สุด ใน โลก...


มิวสิควิดีโอเพลง ผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในโลก



ในโลกนี้..ผู้ชายที่มีความสุขที่สุดคือใคร?

 
ผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในโลก

     ความสุข คือ สิ่งที่ทุกคนแสวงหา มนุษย์ทุกคนไขว่คว้าหาความสุข ความสุขที่แท้จริงอยู่ที่ไหน หลายๆ คนเมื่อได้สิ่งที่ต้องการ แทนที่จะมีความสุขก็มักมีความต้องการสิ่งใหม่ๆ เข้ามาทดแทน เป็นไปอย่างนี้ไม่รู้จบสิ้น แม้เป็นมหาเศรษฐ๊ผู้มั่งคั่ง แต่ท้ายที่สุดก็ยังโหยหาความสุขอื่นๆ ที่มากกว่าทรัพย์สินเงินทอง พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสไว้ว่า

นตฺถิ สนฺติปรํ สุขํ
สุขอื่นยิ่งกว่าความสงบไม่มี


     ดังนั้น การที่จะได้พบกับความสุขที่แท้จริง คือการปฏิบัติซึ่งวิธีที่ทำให้เกิดความสงบ นั่นคือ การทำสมาธิ บุคคลที่จะมีความปลอดโปร่ง ปฏิบัติธรรมได้ดี นั่นก็คือ นักบวช 
 
     การบวชนอกจากจะทำให้ได้รับความสุขแล้ว ผู้ชายไทยยังนิยมบวชเรียน เพราะการบวชทำให้ได้รับการขัดเกลานิสัย และปลูกฝังคุณธรรมศีลธรรมอันดีให้เกิดขึ้นในใจ เป็นการได้น้อมนำเอาพระธรรมคำสั่งสอนที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงตรัสสอนไว้อย่างดีแล้ว นำออกมาใช้ในการดำเนินชีวิตหลังจากลาสิกขาออกมาครองเรือน ทำให้ความสุขแผ่ขยายออกไปจากตัวผู้บวชเอง มาสู่ครอบครัว หมู่ญาติ สังคม ประเทศชาติ และโลกของเรา
 

ผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในโลก

 
ผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในโลก
ผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในโลก

 
      ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้มีความสุขที่สุดในโลก คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าของเรานั่นเอง เพราะตั้งแต่ก่อนออกผนวช พระองค์ก็ทรงมีชีวิตสุขสบายดังอยู่ในสรวงสวรรค์ ครั้นเมื่อพระชมมายุ 16 พรรษา พระราชบิดาทรงสร้างปราสาท 3 ฤดู ที่สวยงาม ให้ประทับอย่างสุขสบาย และทรงจัดการอภิเษกพระนางยโสธรา พระราชธิดาของกษัตริย์แห่งกรุงเทวทหะ ผู้ทรงมีความงามเป็นเลิศ มีลักษณะเบญจกัลยาณี ให้มาเป็นพระชายา ด้วยหวังจะโน้มน้าวให้เจ้าชายสิทธัตถะ อยู่ครองราชสมบัติโดยไม่คิดออกผนวช

แต่ความสุขที่แท้จริงคงไม่ใช่สิ่งนั้น

     วันหนึ่ง เจ้าชายสิทธัตถะเสด็จประพาสนอกพระราชวังทอดพระเนตร คนแก่ คนเจ็บ คนตาย ก็ทรงสลดพระทัยในความไม่เที่ยงของชีวิต แต่เมื่อเห็นนักบวช ก็ทรงพอพระทัยและทรงเชื่อว่าการบวชจะทำให้พ้นจากความแก่ ความเจ็บ และความตายได้ จึงทรงอยากออกผนวช แม้จะทรงมีพร้อมทุกสิ่งที่ชาวโลกต้องการ และอีกไม่นานก็จะได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิปกครองโลก
เป็นความสุขสบายที่ผู้ชายทุกคนใฝ่หา แต่พระองค์มิได้ทรงลุ่มหลงในสิ่งเหล่านั้นเลย
 

ผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในโลก

ผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในโลก พระประพุทธ พุทฺธิพโล (กำลังเอก)
ความสุข สงบ ของลูกผู้ชายคนหนึ่ง
 
 
1.  พระประพุทธ พุทฺธิพโล (กำลังเอก)

 
     "ผมว่าชีวิตนักบวชนี่ดีมากๆ เป็นพระนี่ดี ไม่ต้องเบียดเบียนใคร เป็นชีวิตที่สงบ ทำให้เราสามารถศึกษาพระธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้อย่างเต็มที่ แต่พอมาบวชที่นี่ พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยท่านตอบให้เราได้หมด โดยที่เราไม่ต้องถาม เหมือนผมได้ที่สุดของคำตอบที่โดนใจ
 
     เมื่อก่อนผมคาใจมากว่าคนเราเกิดมาทำไม ตายแล้วไปไหน เราต้องเกิดอีกนานเท่าไร เพราะผมเห็นชีวิตของผู้ประสบความสำเร็จระดับสูงสุดของประเทศหลายต่อหลายคนในที่สุดก็ต้องตาย แล้วก็เอาอะไรไปไม่ได้ จึงทำให้ผมคิดว่า มีอะไรอีกไหม?… นอกจากความรวยที่สุด มีชื่อเสียงที่สุด เพราะในเมื่อรวยที่สุดก็แค่นั้น มันน่าจะมีอะไรที่มันมากไปกว่านี้… หรือคนเราจะเกิดมาเพื่อรวยที่สุด แล้วเอาอะไรไปไม่ได้งั้นหรือ แล้วทำไมพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ก่อนที่พระองค์จะบวช พระองค์ก็เป็นที่สุดของความสุขที่ชาวโลกอยากได้ มีชาติตระกูลที่สูงสุด เป็นถึงลูกกษัตริย์ มีราชสมบัติอันมหาศาลมากมาย แต่ทำไมท่านกลับยอมทิ้งทุกอย่างแล้วมาบวช แสดงว่ามันต้องมีอะไรที่มากไปกว่านั้น
 
     อีกทั้งการที่ผมได้มาฟังพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยท่านบอกว่า คนเราเกิดมาเพื่อทำพระนิพพานให้แจ้ง แสวงบุญ สร้างบารมี และที่ต้องทำอย่างนี้ ก็เพื่อให้เราชนะการเกิด แก่ เจ็บ ตาย คำตอบตรงนี้โดนใจผม ทำให้ผมกระจ่าง…

     ผมว่า การบวชเป็นโอกาสที่ลูกผู้ชายพึงใช้สิทธิ์นะครับ และเป็นโครงการที่ดีมากๆ ที่อยากให้มาลอง เราแค่ฟังว่าคนอื่นเขาว่าดีก็ได้ระดับหนึ่ง แต่ถ้าได้เข้ามาเองจะได้อะไรมากกว่าที่คิด เหมือนที่ผมเองได้รับ”
 
 
2.  บอย  พระธมฺมาทโร

 
     "ชอบการปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ ได้ฟังพระอาจารย์อธิบายเกี่ยวกับหลักธรรมต่างๆ ซึ่งเราต้องใช้ใจฟังจริงๆ ทำให้รู้สึกว่าต่างจากที่ได้เคยยินมา แรกๆ นั่งสมาธิได้เกือบครึ่งชั่วโมงก็ดีใจ ตอนนี้พยายามนั่งไปเรื่อยๆ รู้สึกว่าดีขึ้นเรื่อยๆ รู้สึกว่าตัวเองนิ่งและใจเย็นขึ้น เวลาทำอะไรก็มีสติ จึงเกิดความสนใจในการบวช จึงได้มาบวชอีกครั้ง เพื่อให้จิตใจสงบขึ้น และเพื่อเป็นการทดแทนคุณให้พ่อแม่อีกด้วย..."




 
3.  โฮเวิร์ด แมกเครี่ (นักร้อง/นักแต่งเพลง)

 
     "...ผมรู้สึกเสียดายว่าผมตัดสินใจบวชช้าเกินไป การฝึกอบรมนี้มีความจำเป็นสำหรับชีวิตมากกว่าที่คิดไว้ในตอนแรกเสียอีก ผมเข้าใจแล้วว่าทำไม? ...ชายทุกคนควรบวชเป็นพระ อย่างน้อยสักครั้งในชีวิต เพราะการบวชจะช่วยให้ชายทุกๆ คน เป็นคนที่สุข สมบูรณ์ ยิ่งๆขึ้น.."
 
โฮเวิร์ด แมกเครี่สมัยบวชเป็นพระ

โฮเวิร์ด แมกเครี่สมัยบวชเป็นพระ

 
 
 
 

ผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในโลก

     หากชีวิตของลูกผู้ชายเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เปลี่ยนจากคนไม่ดีเป็นคนดีได้ คงเป็นสิ่งที่มีความสุข การบวชเปลี่ยนชีวิตของคุณได้ เปลี่ยนจากแย่เป็นดี เปลี่ยนจากดีเป็นดีมากขึ้น คนรอบข้างไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ บุตรภรรยา คงรู้สึกมีความสุขกับการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีของคุณ

     มีผู้ชายที่มีความสุขจากการบวชเปลี่ยนชีวิตมาแล้วมากมาย ความสุขที่หาได้จริงบนโลกใบนี้  อ่านได้ที่
บวชเปลี่ยนชีวิต
 
 
 

ผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในโลก

 เมื่อได้บวช 1 พรรษา



บทความน่าอ่านเช่นเดียวกับผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในโลก

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

ประมวลภาพตักบาตรสมุทรปราการ พระ 11,111 รูปประมวลภาพตักบาตรสมุทรปราการ พระ 11,111 รูป

ชาวบ้านชุมชนวัดบางปลารวมใจบิ๊กคลีนนิ่งเดย์เตรียมต้อนรับคณะพระธุดงค์ชาวบ้านชุมชนวัดบางปลารวมใจบิ๊กคลีนนิ่งเดย์เตรียมต้อนรับคณะพระธุดงค์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์