เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ของขวัญศักดิ์สิทธิ์ของคุณยาย


[ 17 ก.พ. 2557 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557
 
เล่าเรื่องคุณยาย
ตอน ของขวัญศักดิ์สิทธิ์ ของคุณยาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
      กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

      กระผม พระครูสังฆรักษ์รังสฤษดิ์ อิทฺธิจินฺตโก หรือ หลวงพี่หมู ครับ 

 
พระครูสังฆรักษ์รังสฤษดิ์  อิทฺธิจินฺตโก

      หลวงพ่อครับ..กระผมจะขออนุญาตมาเล่าเรื่องของขวัญศักดิ์สิทธิ์จากคุณยายครับ  เพราะครั้งหนึ่ง..คุณยายมาเน้นย้ำกับกระผมว่า..ให้ช่วยเล่าเรื่องนี้ให้คนรุ่นหลังๆ ที่มาไม่ทันพบคุณยายได้ฟังด้วย คือ คุณยายบอกกระผมว่า.. “พระหมู..พระหมู เวลาท่านจะเดินทางไปไหนมาไหน ให้เอายายติดไปด้วย ล็อกเก็ตของยายศักดิ์สิทธิ์นะ แม้ยายจะแจกให้ใครต่อใครไปแล้ว กลางคืนหลังจากยายดิ่งธรรมะทุกคืน ยายยังอธิษฐานเติมความศักดิ์สิทธิ์ทับทวีหนาแน่น นับอสงไขยไม่ถ้วนไปเรื่อยๆ ยายอธิษฐานทุกวันว่า..ล็อกเก็ตของข้าพเจ้าไม่ว่าจะไปอยู่ที่ใดๆ ทุกมุมโลก ข้าพเจ้าขอเติมความศักดิ์สิทธิ์ให้มีฤทธิ์มีเดช คุ้มครองป้องกันภัยให้กับลูกหลานยาย ให้มีความสวัสดีมีชัยให้ยิ่งๆ ขึ้นไป มีสมบัติมหาสมบัติเอาไว้กินไว้ใช้ ไว้ทำบุญทำทานไม่รู้จักหมดสิ้น”

      เมื่อฟังดังนั้น..กระผมก็อดไม่ได้ที่จะถามคุณยายว่า.. “เอ...คุณยาย ก็ล็อกเก็ตของยายน่ะ แจกมาตั้งนานหลายปีแล้วนะ บางคนก็เอาติดตัวไปทำมาหากินที่ต่างประเทศ คุณยายจะไปตามเอามาอธิษฐานซ้อนความศักดิ์สิทธิ์ได้อย่างไรล่ะ” คุณยายตอบว่า.. “ เอาเถอะน่าพระหมู... ยายมีวิธีของยาย ยายฝึกฝนอบรมมาตั้งแต่สมัยอยู่กับหลวงพ่อวัดปากน้ำ พระมงคลเทพมุนี สมัยนั้นยายยังได้ร่วมใช้วิชชาธรรมกายซ้อนความศักดิ์สิทธิ์ทำพระของขวัญวัดปากน้ำรุ่นที่ 1, 2, 3 ยายฝึกทำอย่างจริงๆ จังๆ เลยนะ ซึ่งยายก็ใช้วิธีเดียวกันนั่นแหละ แม้ล็อกเก็ตยายจะอยู่ที่ไหนทั่วโลก ยายก็ขยายธรรมกายของยายให้ใหญ่มากขึ้นๆ จนโลกเหลือลูกนิดเดียว แล้วก็อธิษฐานซ้อนความศักดิ์สิทธิ์ทับทวีให้หนาแน่นเข้าไป ไม่ยากหรอกท่าน ยายทำจนชำนาญแล้ว รู้ญาณของยายน่ะแจ๋วไปเลยนะท่านนะ”  แล้วคุณยายมักจะชอบพูดตบท้ายด้วยภาษาของท่านว่า “เอาน่า..เชื่อสีมือยาย (ฝีมือ)”
 

ล็อกเก็ตของขวัญศักดิ์สิทธิ์ ที่เนื่องด้วยคุณยาย


เหรียญของขวัญศักดิ์สิทธิ์ ที่เนื่องด้วยคุณยาย

      หรืออย่างเหรียญ “หนึ่งไม่มีสอง” ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อเมตตาให้จัดทำขึ้นในวาระครบรอบ 90 ปี คุณยาย ตอนผมเอาแบบและเอาตัวอย่างเหรียญที่เสร็จแล้วไปให้คุณยายดู ท่านก็บอกว่า “หลวงพ่อจะทำเหรียญให้ยายเหรอ..ยายจะมีเหรียญยายแล้วรึ” ซึ่งเหรียญนี้ คุณยายก็ได้ซ้อนความศักดิ์สิทธิ์ไม่แพ้ของขวัญชิ้นไหน
 

เหรียญหนึ่งไม่มีสอง ครบรอบ 90 ปีคุณยาย
 

    อีกทั้งคุณยายท่านยังบอกอีกว่า.. “แม้รูปภาพของยายก็เหมือนกันนะ เมื่อยายละโลกละสังขารแล้ว ใครมีรูปยายตั้งบูชาไว้ ให้ดูแลรักษาความสะอาดให้ดี อย่าให้สกปรกด้วยฝุ่นหรือหยากไย่ ใครดูแลรูปภาพยายดีๆ ตั้งไว้สวยๆ อธิษฐานดีๆ แล้วยายจะตามสมบัติมาให้ ฝากท่านช่วยตามบอกตามดูให้ยายทีนะ พวกลูกหลานยายที่มาภายหลัง อาจยังไม่รู้ว่ายายชอบความสะอาด เดี๋ยวเขาปล่อยให้สกปรกเลอะเทอะ สมบัติก็จะมาไม่ถึงกันพอดี ติดหยากไย่อยู่นั่นแหละ และของอันเนื่องกับยายก็เหมือนกันนะ ยายทวีความศักดิ์สิทธิ์ให้เช่นเดียวกัน ให้บอกเขานะว่า ยายสั่งไว้อย่างนี้ และแม้ต่อไปยายจะไปสวมขันธ์ของกายทิพย์ อยู่ที่ดุสิตก็ยังช่วยดูแลพวกเราได้ ไม่เหมือนกายมนุษย์หยาบ จะไปไหนมาไหนยังช้า ต้องเดิน ต้องขึ้นรถ แต่กายทิพย์น่ะ เขาแวบถึงแวบถึงเชียวนะท่าน ยายมีวิธีของยายก็แล้วกัน เอาน่า..เชื่อสีมือยายนะ (ฝีมือ)”  ซึ่งคุณยายพูดอาการปนขำๆไปด้วย 
 
คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง

       หลวงพ่อครับ..ซึ่งก็จริงนะครับ เพราะนับจากคุณยายซ้อนของขวัญศักดิ์สิทธิ์มารุ่นแล้วรุ่นเล่า ล้วนมีแต่คนเจออานุภาพทั้งนั้น เช่น รอดตาย หายป่วย รวยเรื้อรัง และโดยส่วนตัวกระผมเอง ก็พกล็อกเก็ตคุณยายติดตัวมาตลอด เพราะถ้าคุณยายท่านกำชับไว้ขนาดนี้ แสดงว่าการพกของขวัญเนื่องด้วยคุณยายติดตัวต้องเป็นเรื่องสำคัญครับ เพราะฉะนั้น ใครก็ตามที่มีบุญได้ร่วมหล่อรูปเหมือนคุณยายด้วยทองคำ ก็ขอให้เจริญๆ ครับ
 
      สุดท้ายนี้..ผมก็รู้สึกโล่งใจแล้วครับว่า..ได้ทำหน้าที่แจ้งสิ่งที่คุณยายบอกไว้ให้คนทั่วโลกทราบ โดยเขียนมากราบรายงานหลวงพ่อ เพื่ออ่านในโรงเรียนนี่แหละครับ
หลวงพ่อครับ..ผมอยากเรียนหลวงพ่ออีกอย่างครับ คือ ช่วงนี้..กระผมรู้สึกดีใจกับลูกหลานคุณยายเป็นที่สุด เพราะเร็วๆนี้ ผู้ที่ได้ร่วมบุญหล่อรูปเหมือนทองคำคุณยาย จะได้รับของขวัญที่เนื่องด้วยคุณยายไว้พกติดตัว เพื่อให้ท่านคุ้มครอง เพราะของขวัญที่เนื่องด้วยคุณยายศักดิ์สิทธิ์จริงๆ และที่สำคัญ วัดเราก็ไม่ได้ผลิตกันบ่อยๆ เพราะจะผลิตเฉพาะในวาระพิเศษของคุณยายจริงๆ เท่านั้นครับ...

       สุดท้ายนี้..ผมเหลือมีเรื่องที่ทำให้ทึ่งอีกเรื่อง ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไร จะน่าสนใจขนาดไหนนั้น ก็ต้องโปรดติดตามตอนต่อไปครับ... ส่วนในตอนนี้ขอให้ผู้มีบุญทุกท่าน อย่าพลาดบุญใหญ่ในการหล่อคุณยายด้วยทองคำครั้งนี้ ทั้งทุ่มทำด้วยตนเองอย่างเต็มกำลัง ทั้งเชิญชวนมหาชนทั้งหลายมาร่วมทำบุญใหญ่ครั้งนี้ เพราะเราคือลูกหลานยายครับ
 

รับชมคลิปวิดีโอเพลง คุณยายอยู่ใกล้เรา
ชมวิดีโอเพลง คุณยายอยู่ใกล้เรา   Download ธรรมะเพลง คุณยายอยู่ใกล้เรา



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีอัญเชิญแบบจำลองเจดีย์น้อยดอยสวรรค์พิธีอัญเชิญแบบจำลองเจดีย์น้อยดอยสวรรค์

เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ของใช้ของคุณยายเล่าเรื่องคุณยาย ตอน ของใช้ของคุณยาย

เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ทักสะท้านเล่าเรื่องคุณยาย ตอน ทักสะท้าน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน