ชวนบวชโครงการสามเณรต้นแบบสู่ AEC ตอน ชวนบวชที่เมืองจันท์ก็ทะลุเป้า


[ 22 ก.พ. 2557 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557
 
ชวนบวชโครงการสามเณรต้นแบบสู่ AEC
ตอน ชวนบวชที่เมืองจันท์ก็ทะลุเป้า
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 

     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     ลูกชื่อ กัลฯอัจนา จันทวัชรากร  อายุ 53 ปี ประธานศูนย์กัลยาณมิตรจังหวัดจันทบุรี ขอเป็นตัวแทนลูกพระธัมฯเมืองจันทบุรีกราบรายงานเรื่องปลื้มๆ เจ้าค่ะ

 
กัลฯอัจนา จันทวัชรากร (ขวาสุด)
และตัวแทนลูกพระธัมฯจังหวัดจันทบุรี

      ตั้งแต่ที่หลวงพ่อมีดำริให้ลูกๆออกไปทำหน้าที่ชวนคนบวชในโครงการต่างๆ ลูกๆ จันทบุรีก็น้อมรับด้วยการลุยทำหน้าที่อย่างมีความสุขมาโดยตลอด ยิ่งพอได้เห็นถึงผลสำเร็จในแต่ละโครงการที่ผ่านมา ว่าเราได้มีส่วนสร้างคนดีมีศีลธรรมให้เกิดขึ้น ได้ทำให้ชาวพุทธเข้าใจในพระพุทธศาสนามากขึ้น มีเป้าหมายชีวิตที่ดีงามถูกต้อง ก็ยิ่งทำให้พวกเราเห็นถึงคุณค่าและภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ชวนบวชค่ะ

      พอมาถึงโครงการบรรพชาสามเณรต้นแบบสู่ AEC ลูกๆ จันทบุรีจึงไม่รอช้าค่ะ ได้เริ่มวางแผนก่อการดีตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม พอเดือนมกราคมมีธุดงค์เส้นทางพระผู้ปราบมาร เพื่อไม่ให้ใครสักคนต้องตกบุญ พวกเราได้หมุนเวียนกันมาร่วมโปรย มาถวายน้ำปานะ และยังลุยประสานงานชวนบวช ด้วยการทำหนังสือเข้าพบผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 3 แห่งของจังหวัดจันทบุรี ไม่เพียงเท่านั้นยังได้หมุนเวียนกันเข้าไปประชาสัมพันธ์ชวนบวชในโรงเรียนเอาไว้ด้วย พอมาช่วงหลังจากธุดงค์ ทีมงานจึงเริ่มลุยชวนบวชอย่างจริงจัง ชนิดที่เรียกว่าสุดๆไปเลย และด้วยเวลามีจำกัด จึงเน้นที่โรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่ก่อนค่ะ เพราะมีปริมาณนักเรียนชายมากกว่าโรงเรียนขนาดเล็ก ซึ่งไม่ว่าจะลุยไปถึงอำเภอไหน จะต้องมีทีมหลักจากอำเภอเมืองเข้าไปสมทบกับทีมผู้นำบุญในอำเภอนั้นๆเสมอ เพราะถือคติว่าสองประสาน งานย่อมสำเร็จและเพอร์เฟ็คมากกว่า

      หลวงพ่อคะ พอทางโรงเรียนเขาเห็นเอกสารของเรา เขาก็รู้ทันทีว่าเป็นโครงการของวัดพระธรรมกายค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่ให้การตอบรับดีมาก เพราะเห็นประโยชน์จากการบวชว่าสามารถสร้างคุณธรรมให้กับเด็กๆได้จริง โดยให้คาบเรียนกับทีมงาน และเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนเข้ามาฟัง บางโรงเรียนให้เวลาทีมงานเข้าประชาสัมพันธ์ถึง 7 คาบเรียนต่อวัน ทีมงานก็ลุยชวนบวชแบบนอนสต๊อปไปเลย  ซึ่งใน 1 คาบเรียนมีเวลา 50 นาที โดย 30 นาทีแรก เป็นหน้าที่ของพระอาจารย์ต้องเทศน์และเปิดสื่อ เพื่อเปิดใจเด็กๆให้มาบวช , อีก 20 นาที เป็นหน้าที่ของผู้นำบุญที่ต้องเข้าไปให้ข้อมูลแบบเจาะลึกและน็อคใบสมัครค่ะ ซึ่งโรงเรียนขนาดใหญ่ 13 โรง ทีมงานได้ลุยเข้าไปชวนหมดทุกโรงแล้ว ตอนนี้กำลังลงพื้นที่ไปชวนบวชในโรงเรียนขนาดเล็กต่อค่ะ ต้องถามว่า ลูกเหนื่อยไหมหนอ   ถามว่าเหนื่อยมั๊ย…? ตอบได้คำเดียวว่า “ปลื้ม” เจ้าค่ะ ยิ่งเห็นยอดใบสมัครก็ยิ่งปลื้ม เพราะตอนแรกทีมงานตั้งเป้าไว้ที่ 160 คน แต่ตอนนี้ยอดพุ่งทะลุเป้าชวนบวชได้เกือบ 300 คนแล้วค่ะ ซึ่งทีมงานจะคัดเฉพาะแต่เด็กที่ตั้งใจอยากบวชจริงๆเท่านั้น เพราะถ้าเด็กมีความตั้งใจเป็นทุนเดิม การอบรมก็จะมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ
 

ชวนบวชทุกวัน ได้บุญทุกวัน ปลื้มกันทุกวันเลย


โฉมหน้าแมนแมนรุ่นเยาว์พร้อมพิทักษ์พระพุทธศาสนา

      ทีมงานลูกพระธัมฯเมืองจันทบุรี ลุยชวนบวชทุกวัน โดยยึดหลักว่า “ถ้าใจสบายทำอะไรก็สำเร็จ” พวกเราจึงนั่งสมาธิทุกวัน และอธิษฐานจิตกับมหาปูชนียาจารย์ทุกวันให้ชวนบวชได้ง่ายๆ แล้วที่สำคัญพวกเราจะย้ำกันในทีมงานว่า ถ้าเราไปเจอคนที่แอนตี้โครงการ และแสดงกิริยาไม่เหมาะสมกับเรา เราต้องนิ่งเข้าไว้ ต้องไม่ปะทะอารมณ์และคารมอย่างเด็ดขาด เผื่อโครงการหน้าเราจะได้ยังมีโอกาสมาอธิบายให้เขาเข้าใจได้ค่ะ

     ที่ทีมงานทุ่มเทกันขนาดนี้ เพราะพวกเรารักหลวงพ่อเจ้าค่ะ และมองเห็นว่าเด็กๆเหล่านี้คืออนาคตของชาติและพระพุทธศาสนา ซึ่งเรื่องคุณธรรมเรื่องบาปเรื่องบุญมันต้องปลูกฝังกันตั้งแต่เล็กๆ โดยตอนนี้ทีมที่ลงพื้นที่เปิดใจชวนบวชก็ยังคงทำหน้าที่อย่างเข้มข้น ส่วนเด็กคนไหนที่เขียนใบสมัครมาแล้ว ก็จะมีอีกทีมหนึ่งที่ต้องโทรศัพท์ไปคอยตอกย้ำความตั้งใจไม่ให้เปลี่ยนแปลง และยังรวมกลุ่มเด็กๆให้มาทำกิจกรรมปล่อยปลาร่วมกันอีกด้วยค่ะ และที่ผ่านมาลูกก็ไม่ลืมที่จะพกซองชวนทุกคนให้ได้ร่วมบุญหล่อทองคุณยายอาจารย์ด้วย ซึ่งส่วนตัวลูกเองก็ตั้งใจตั้งกองว่าอย่างน้อยๆ ต้องบูชาธรรมคุณยายอาจารย์ ไม่ต่ำกว่า 1 S เจ้าค่ะ

      ลูกและทีมงานผู้นำบุญจันทบุรีขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อ ที่เมตตามอบหมายหน้าที่อันทรงคุณค่าในการขยายงานพระพุทธศาสนา ลูกๆจะทำทุกหน้าที่แบบทุ่มสุดหัวใจ และด้วยบุญนี้ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นหลักเป็นกำลังใจให้กับลูกๆ ในการสร้างบารมีตลอดไปนะเจ้าคะ (เพราะมีหลวงพ่อลูกๆ ถึงได้มีกำลังใจมากขนาดนี้ค่ะ)
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากลูกหลานคุณยาย ตอน ประเดิมทำบุญ ฉลองความสำเร็จ 3 วาระ จดหมายจากลูกหลานคุณยาย ตอน ประเดิมทำบุญ ฉลองความสำเร็จ 3 วาระ

ชวนบวชธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา ตอน ลูกๆ ม.อุบล พร้อมใจสู้เพื่อพ่อชวนบวชธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา ตอน ลูกๆ ม.อุบล พร้อมใจสู้เพื่อพ่อ

เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ปลื้ม ที่เป็นเด็กปั้นเล่าเรื่องคุณยาย ตอน ปลื้ม ที่เป็นเด็กปั้น



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน