โครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม ตอน ความสำเร็จของผู้ทุ่มเท


[ 21 มี.ค. 2557 ] - [ 18259 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

 
โครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม
ตอน ความสำเร็จของผู้ทุ่มเท
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 

     กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูงครับ


     ลูกเณรชื่อ สามเณรวีรพงษ์  บัวศรี มาจาก จ.กระบี่ ครับ ลูกเณรได้มาบวชโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรมรุ่นที่ 2 ของโลกครับ


สามเณรวีรพงษ์  บัวศรี

      ลูกเณรเป็นลูกคนกลางในจำนวนพี่น้อง 3 คน ลูกเณรตั้งใจไว้เมื่อตอนลูกเณรอยู่ ป.4 ว่า “ผมจะต้องบวชเรียนให้ได้”  และเมื่อโตขึ้น  ลูกเณรจะทำให้ได้ตามที่ลูกเณรใฝ่ฝันครับ ในขณะนั้นลูกเณรยังไม่รู้จักวัดพระธรรมกายเลยครับ แต่เมื่อโยมแม่ของลูกเณรได้มาบวชอุบาสิกาในโครงการ “อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน” ครอบครัวของลูกเณรก็ได้รู้จักวัดพระธรรมกาย ตั้งแต่นั้นมา โยมพ่อก็ได้เป็นผู้นำบุญ นำรถ ชวนผู้มีบุญมาวัดทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน เพื่อมาเก็บเกี่ยวบุญกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ บางครั้งลูกเณรก็ได้ขึ้นมาด้วย บางครั้งก็ไม่ได้มา เพราะลูกเณรต้องตั้งใจเรียนให้จบ ป.6  เมื่อลูกเณรจบ ป.6 แล้ว พระอาจารย์ก็จะพาลูกเณรมาบวชตามความหวังของลูกเณรครับ

      เมื่อลูกเณรมาบวชที่วัดพระธรรมกายแล้ว ลูกเณรก็ได้รับบทฝึกตัวของลูกผู้ชายจากพระพี่เลี้ยง เรื่องความสะอาด สุภาพ นุ่มนวล ตรงต่อเวลา และสมาธิ เรื่องการเรียนพระบาลี ตอนนี้ลูกเณรสอบผ่านนักธรรมตรีแล้วครับ กำลังท่องบาลีไวยากรณ์อยู่ครับ ซึ่งบาลีไวยากรณ์มีอยู่ทั้งหมด 4 เล่ม มีจำนวน 148 แผ่น 297 หน้า ลูกเณรตั้งใจขยันท่องบาลีไวยากรณ์มากครับ ตั้งแต่ตื่นจำวัตร ทำกิจวัตร กิจกรรม รับบุญทุกๆ รอบ ลูกเณรก็จะถือบาลีไวยากรณ์ท่องไปด้วยครับ เพราะลูกเณรภูมิใจว่า ลูกเณรเป็นหนึ่งในผู้มีบุญที่ได้มาศึกษาพระบาลีครับ
 
      และลูกเณรตั้งใจจะทรงบาลีไวยากรณ์ให้ได้ 4 เล่มรวด ให้ได้ภายในเดือนมีนาคมนี้ครับ เพื่อนำความปลื้มปีติใจมาถวายพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ ลูกเณรตั้งใจไว้ว่า “ในอนาคตลูกเณรจะคว้าพัดเหลืองประโยค 9 มาให้ได้ และจะศึกษาประโยคสิบทันทีครับหลวงพ่อ”  จ๊ะ..ให้ลูกเณรตั้งใจศึกษาพระบาลี ทำกิจวัตรกิจกรรมควบคู่ไปกับการปฏิบัติธรรม และเมื่อจบประโยค 9 แล้ว  ก็มาเรียนพระไตรปิฎกในตัว คือประโยค 10 กัน  
                                                                                  
     ตอนนี้ลูกเณรขึ้นมาปฏิบัติธรรม ณ สนแก้ววนาราม อ. ฮอด จ. เชียงใหม่ เพื่อมาเก็บเกี่ยวบุญกลั่นกาย วาจา ใจ ให้ผ่องใส เพื่อรองรับบุญใหญ่ในวันคุ้มครองโลกครับ ลูกเณรมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีที่สุดในชีวิตของลูกเณร มาถวายพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยนะครับ

     เมื่อลูกเณรเริ่มนั่งสมาธิ ก็นั่งในท่าที่สบายๆ และก็ภาวนา “สัมมาอะระหัง” แม้ลูกเณรจะฟุ้งบ้างในบางครั้ง แต่ก็ภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ อาการฟุ้งก็เริ่มหายไป เหลือไว้แต่ความมืดครับ แสงสว่างก็ผุดขึ้นมาจากกลางความมืด ความมืดก็เริ่มหายไป แสงสว่างก็ขยายกว้างขึ้น หลังจากนั้นก็มีองค์พระองค์เล็กๆ ผุดขึ้นมาจากกลางแสงสว่าง เมื่อลูกเณรภาวนาสัมมาอะระหังไปอีก องค์พระก็ขยายมาซ้อนตัวของลูกเณร ลูกเณรมีความสุขมากครับ
ลูกเณรทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนหมดเวลาเลยครับ
 
สามเณรวีรพงษ์  บัวศรี   ในท่า Peace Position

     สุดท้ายนี้ลูกๆ สามเณรทุกรูปที่ขึ้นไปปฏิบัติธรรม ขอกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เมตตา มอบมะยงชิดให้ลูกๆ สามเณรทุกรูปได้ฉัน ซึ่งลูกๆสามเณรทุกรูปฉันแล้ว ทุกรูปรู้สึกอะเลิร์ทเบิกบาน แล้วทุกรูปจะตั้งใจปฏิบัติตนให้ได้ 3 ป. คือ ปริยัติ ปฏิบัติ ปฏิเวธ และเทศนา ศึกษาวิชชาธรรมกาย เป็นอายุของพระพุทธศาสนาตลอดไปครับ และลูกๆสามเณรทุกรูปขอตั้งจิตอธิษฐานให้ พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้แก่ลูกๆสามเณรทุกรูปไปนานๆ และขอให้หลวงพ่อมีอายุขัยยืนยาวนาน เป็นหมื่นปีเลยนะครับ

     ส่วนญาติโยมนั้น สามเณรขอเชิญชวนญาติโยมผู้มีบุตรหลาน ที่จบ ชั้นป.6 แล้ว มาบวชในโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรมรุ่นที่ 3 เพื่อเป็นอายุพระพุทธศาสนา ศึกษาพระปริยัติธรรม และเป็นลูกเณรที่รักของพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยกันทุกๆท่านนะครับ

และสามารถสมัครได้ที่อาคาร 2 โรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดพระธรรมกาย ในวันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคมนี้
ติดต่อสอบถามได้ที่ เบอร์โทร 083-299-2881

 

รับชมคลิปวิดีโอสุดยอดภาษา
ชมวิดีโอสุดยอดภาษา  MP3 ธรรมะสุดยอดภาษา   Download ธรรมะสุดยอดภาษา


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ขนาดเฟรซชี่ยังเจออานุภาพเล่าเรื่องคุณยาย ตอน ขนาดเฟรซชี่ยังเจออานุภาพ

ชวนบวชโครงการสามเณรต้นแบบสู่ AEC ตอน เรื่องอะไรจะสำคัญเท่าการชวนบวชชวนบวชโครงการสามเณรต้นแบบสู่ AEC ตอน เรื่องอะไรจะสำคัญเท่าการชวนบวช

สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน