ชวนบวชโครงการสามเณรต้นแบบสู่ AEC ตอน ลูกพระธัมฯไม่มีวันหยุดสร้างบารมี


[ 25 มี.ค. 2557 ] - [ 18260 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

 
ชวนบวชโครงการสามเณรต้นแบบสู่ AEC
ตอน ลูกพระธัมฯไม่มีวันหยุดสร้างบารมี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ผอ. วิเชียร - อ. มัณฑนา วงษ์ท้าว
ลูกพระธัมฯที่พร้อมจะส่งต่อแสงสว่างสู่ใจเยาวชน
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     กระผม ผอ. วิเชียร วงษ์ท้าวเป็นข้าราชการบำนาญอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านอุดมทรัพย์ อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชรครับ

     ปกติแล้วผมเป็นคนชอบศึกษาธรรมะครับ ชอบนำหลักปฏิบัติมาปรับใช้กับตัวเอง และชอบที่จะอธิษฐานขอให้ได้พบคนดี ขอให้ได้อยู่ในกลุ่มคนดี  ซึ่งพอได้มาสัมผัสกับวัดพระธรรมกาย ก็เห็นว่ามีคนหมู่มากที่ตั้งใจจะทำความดี  จึงถือเป็นเรื่องโชคดีที่ผมได้มาเจอวัดพระธรรมกายครับ ซึ่งผมได้มาร่วมทำกิจกรรมกับวัดพระธรรมกายอย่างจริงจัง ก็ตอนที่มีโครงการเด็กดีวีสตาร์เพราะเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่องครับ

     แล้วตั้งแต่ที่ผมได้มาร่วมโครงการวีสตาร์ทำให้ผมได้เห็นโครงการต่างๆที่หลวงพ่อกำลังดำเนินอยู่ ตั้งแต่เรื่องการชวนบวชพระรุ่น 7,000 ตำบล ซึ่งผมก็ได้มีส่วนร่วมด้วยผมเห็นว่าการชวนคนบวชเป็นแนวทางที่ดีที่จะทำให้เราได้ปลูกฝังและพัฒนาใครสักคนให้ดีขึ้นซึ่งตัวผมเองก็มักจะร่วมเป็นเจ้าภาพบวชภาคฤดูร้อนปีละ 1 รูป ทุกปี โดยพาไปบวชตามวัดในชุมชนครับ

     หลวงพ่อครับ การบวชส่งผลดีในการพัฒนาตัวบุคคล คือถ้าคนที่มาบวชเกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง ได้แง่คิดที่ดีในการดำรงชีวิตก็จะทำให้เขามีชีวิตที่ดี เมื่อเรามีคนที่คิดเป็นคิดถูกมากขึ้น แน่นอนสังคมย่อมเกิดสันติสุขครับ
 
     ซึ่งโครงการบวชของหลวงพ่อ ผมเห็นว่ามีระยะเวลาอบรมพอสมควร และมีพระอาจารย์มาคอยสอนตั้งแต่เรื่องมารยาทไปจนถึงวิชชาชีวิต เมื่อผมพิจารณาเห็นข้อดีมากมายที่จะเกิดขึ้น ผมจึงต้องขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะเอาโครงการดีๆอย่างนี้ไปบอกต่อให้เยาวชนได้รับรู้
 
     หลวงพ่อครับ ผมไม่ได้ทำหน้าที่อยู่หน่วยทะลุทะลวงนะครับ แต่ผมเป็นฝ่ายนิเทศ เป็นหน่วยพูดปูทางนำร่อง ปูพื้นฐานให้เด็กๆเข้าใจเรื่องการบวชเด็กต้องรู้ว่าถ้าไปบวชแล้วจะดียังไง จากนั้นจะเป็นหน้าที่ของทีมทำ ลงพื้นที่ไปชมเชียร์ เปิดใจ นำใบสมัครไปให้กรอก แล้วก็มีทีมตามซึ่งจะคอยติดต่อ ติดตาม ชื่นชม และให้กำลังใจ ตอกย้ำเรื่องบวชให้หนักแน่นครับทีมลูกพระธัมฯจังหวัดกำแพงเพชรชวนบวชกันในลักษณะนี้ครับ ซึ่งการไปเป็นทีมมันมีพลังจริงๆ แล้วใครถนัดอย่างไหนก็แบ่งหน้าที่กันทำ โดยเอาบุญเป็นที่ตั้ง มีภาพสามเณรล้านรูปเป็นเป้าหมายครับและทีมงานทุกคนก็มีหัวใจดวงเดียวกันครับว่า งานที่ได้รับมอบหมายจากหลวงพ่อต้องสำเร็จและต้องได้ 
 
     หลวงพ่อครับ การทำหน้าที่ชวนบวชของผมในปีนี้ไม่ยากเท่าไหร่ครับ เพราะเป็นช่วงที่ผมได้รับมอบหมายให้เข้าไปเป็นคณะกรรมการนิเทศโรงเรียนในฝันและโรงเรียนดีศรีตำบลพอนิเทศเสร็จ ก็จะปิดท้ายด้วยการชวนบวชเสมอ ผมมักจะเล่าให้เด็กๆฟังเรื่องที่บุคคลสามารถสร้างโอกาสที่ดีในชีวิตได้ด้วยการบวชซึ่งผมมั่นใจว่า28 วันในโครงการบรรพชาสามเณร เด็กต้องเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอนครับ แล้วตอนนี้ทีมลูกพระธัมฯจังหวัดกำแพงเพชรก็ร่วมแรงร่วมใจชวนบวชได้แล้ว 100 กว่าคนครับ

     หลวงพ่อครับ ถึงผมจะเกษียณอายุแล้ว แต่ความรู้สึกของความเป็นครูยังคงอยู่ผมมองว่าชีวิตของเด็กมีคุณค่าทั้งนั้น ซึ่งบุคคลที่จะให้แนวทางที่ถูกต้องกับชีวิตของเขาได้ก็คือผู้ปกครองและครูยิ่งช่วงนี้มีโครงการบวชผมจึงไม่ยอมปล่อยให้เด็กๆพลาดโอกาส อย่างน้อยตอนนี้ผมยังพอจะมีเรี่ยวแรง ผมก็จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุดในส่วนที่ผมทำได้ครับ
 
    อีกเหตุผลหนึ่งที่ผมออกมาทำหน้าที่ เพราะผมอยากตอบแทนพระคุณหลวงพ่อ   ที่ทำให้ผมได้แง่คิดอะไรหลายอย่างในชีวิตทำให้ผมเข้าใจธรรมะมากขึ้นและอยากเป็นส่วนหนึ่งในการขยายความดีไปสู่ใจเยาวชนครับ และอีกหนึ่งภารกิจที่ผมต้องทำให้สำเร็จ คือการหล่อทองคุณยายอาจารย์ โดยตั้งเป้าว่าอย่างน้อยต้อง 1 บาททองครับ

    หลวงพ่อครับ เป็นความมหัศจรรย์มากที่หลวงพ่อได้คิดโครงการดีๆอย่างนี้ขึ้นมาที่บอกว่าอัศจรรย์เพราะการพัฒนาคนโดยภาพรวมเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก  แต่หลวงพ่อก็ทำมาตลอด ทำให้ผมเห็นถึงความจริงใจ เห็นถึงความเข้มแข็งและความมุ่งมั่นของหลวงพ่อ  ผมอาจจะอยู่ห่างไกล อาจจะช่วยหลวงพ่อได้ไม่มาก แต่ผมก็จะทำให้ดีที่สุด ผมอยากให้หลวงพ่อเป็นต้นบุญจัดโครงการดีๆตลอดไป ผมอยากบอกหลวงพ่อว่าการทำสิ่งเหล่านี้เป็นการสร้างคุณประโยชน์มหาศาลให้กับประเทศชาติครับ และขอเชิญทุกท่านไปทำหน้าที่ชวนเยาวชนมาบวชในโครงการสามเณรต้นแบบสู่ AECกันเยอะๆนะครับ เพื่อให้เยาวชนของชาติจะได้เป็นผู้ได้โอกาสครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ตาน้ำ อัศจรรย์ของคุณยายเล่าเรื่องคุณยาย ตอน ตาน้ำ อัศจรรย์ของคุณยาย

ธุดงค์อัญเชิญพระบรมธาตุ เพื่อนำไปประดิษฐาน ณ เจดีย์น้อยดอยสวรรค์ วัดแม่ขิงธุดงค์อัญเชิญพระบรมธาตุ เพื่อนำไปประดิษฐาน ณ เจดีย์น้อยดอยสวรรค์ วัดแม่ขิง

เล่าเรื่องคุณยาย ตอน 1 M ในวันนั้น ทำให้รวยเหลือเชื่อในวันนี้เล่าเรื่องคุณยาย ตอน 1 M ในวันนั้น ทำให้รวยเหลือเชื่อในวันนี้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน