คลื่นมหาชนชาวจังหวัดสระบุรีแห่ต้อนรับคณะพระธุดงค์แน่นขนัด


[ 9 พ.ค. 2557 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เกาะติดสถานการณ์เดินธุดงค์อัญเชิญพระบรมธาตุ
ตอน..คลื่นมหาชนชาวจังหวัดสระบุรี
แห่ต้อนรับคณะพระธุดงค์แน่นขนัด !!!
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    หลวงพ่อคะ..ไม่อยากจะเชื่อเลยค่ะ!!! แม้กระแสการเมือง ณ จุดๆ นี้ จะร้อนฉ่า แต่กระแสใจของลูกพระธัมฯ พันธุ์แท้ทั่วโลก กลับเต็มไปด้วยความชุ่มเย็น ดื่มด่ำอยู่ในบุญแบบสุดๆ เพราะต่างอะเลิร์ทชวนกันมาต้อนรับคณะพระธุดงค์ที่จ.สระบุรี อย่างแน่นขนัดเมือง โดยเฉพาะชาวเมืองสระบุรีเอง  ต่างก็หอบลูกจูงหลานมาโปรยดอกดาวรวยกันอย่างล้นหลาม แม้วันนี้…พระอาทิตย์จะยิ้มแฉ่งแก้มปริ ส่องแสงแรงกล้า จนทำให้สาธุชนต้องยิ้มแข่ง สู้ฟ้าท้าแดดแต่ทุกคนก็ปลื้ม จนเกิดความปีติชุ่มเย็นอยู่ภายในค่ะ
 
      มาเริ่มกันที่ช่วงเช้าของวันนี้ เวลาประมาณ 11.15 น. เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี พระเดชพระคุณพระธรรมปิฎก ท่านได้เมตตาถ่ายรูปประวัติศาสตร์ร่วมกับพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ 1,200 รูป ณ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร และยิ่งไปกว่านั้น ณ จุดสตาร์ท ที่ศาลากลางจังหวัดสระบุรี ท่านยังเมตตามาเป็นหลักชัย และได้ก้าวอย่างองอาจ นำทัพพระธุดงค์ประกาศพระพุทธศาสนา
 
พระเดชพระคุณพระธรรมปิฎก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี
 ต้นบุญต้นแบบของพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ


พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ 1,200 รูป
ณ แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร


พระเดชพระคุณพระธรรมปิฎก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี
 เมตตานำทัพคณะพระธุดงค์ด้วยดวงใจที่ผ่องใส

       วันนี้ท่านพ่อเมืองสระบุรี นายสุทธิพงษ์  จุลเจริญ มาในชุดขาวๆ พร้อมรอยยิ้มละไม แล้ววันนี้ท่านก็ปลื้มมากค่ะ ท่านบอกว่า “ความปลื้มใจของผม ถ้าจะกล่าวบรรยายเป็นถ้อยคำมันยากมาก แต่ถ้าใครมีโอกาสเหมือนผม หรือเหมือนกับพี่น้องสระบุรี ที่อยู่ตรงนี้ หรือริมถนน ถึงจะเข้าใจความปลื้มนี้ครับ เพราะเสียงสาธุการดังก้อง เกิดมาเป็นชาวพุทธทั้งทีต้องได้เจอแบบนี้ครับ ขอเพิ่มเติมอีกนิดนะครับ เทวรถสวยมาก เข้าใจสร้าง เหมือนมาจากสรวงสวรรค์เลย แล้วพระธาตุก็งดงามยิ่งกว่าอัญมณีใดๆ ผมมั่นใจว่าภาพเหล่านี้จะติดตาติดใจ จะทำให้คนสระบุรีตั้งอกตั้งใจทำความดีถวายเป็นพุทธบูชา ผมมั่นใจว่าสิ่งดีงามจะเกิดขึ้นที่สระบุรี และประเทศไทยของเราในเร็ววันนี้ครับ
 
นายสุทธิพงษ์  จุลเจริญ ท่านพ่อเมืองสระบุรี
มาในชุดขาวๆ ยิ้มละไม รับบุญใหญ่


วันนี้กลางเมืองสระบุรีสว่างที่สุด ด้วยการนำทัพของ
พระเดชพระคุณพระธรรมปิฎก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี



ชาวสระบุรีพากันออกมาสักการะพระบรมธาตุ
และต้อนรับพระธุดงค์อย่างเนืองแน่น


ภาพพุทธบุตรที่สงบเสงี่ยมสง่างามกำลังจะพลิกใจชาวโลกให้คิดดี พูดดี ทำดี

      ตอนนี้กระแสอยากบวชตามแบบพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ กำลังมาแรงค่ะ คุณบุญรัตน์ เพชรจันทร์  ชาวเมืองสระบุรี บอกว่า “การได้เห็นพระตั้งพันรูปมันชื่นใจบอกไม่ถูก อีกอย่างที่ผมชอบมาก คือเทวรถ เกิดมาก็เพิ่งจะเคยเห็นแบบนี้ สร้างได้สวยเหลือเกินครับ พระธุดงค์เป็นพันรูปที่มาวันนี้ ทำให้ผมมีแรงบันดาลใจที่จะใช้ชีวิตให้เดินไปในทางที่ดี ท่านทำให้ผมเกิดความตั้งใจดีหลายอย่าง ถ้ามีโอกาสผมจะบวชและทำอย่างท่าน ซึ่งคงอีกไม่นานนี้แหละครับ
 
คุณบุญรัตน์  เพชรจันทร์ "สักวันผมจะบวชทำความดีอย่างพระธุดงค์"
 
กระแสอยากบวชยังไม่หมดค่ะ ผู้ช่วย ผู้ใหญ่บ้าน นรินทร์  คล้ายกรุด ก็เป็นอีกคนที่เกิดปีติอย่างล้นเหลือ ไม่เพียงแต่มาต้อนรับแต่ยังช่วยโบกรถดูแลความปลอดภัยให้กับพระธุดงค์ด้วย บอกว่า “วันนี้ถึงอากาศจะร้อน แต่ว่าแต่ละคนที่มานั่งไหว้พระดูอิ่มเอิบกัน การที่พระมากันเป็นพันๆหมื่นๆรูปอย่างนี้ เป็นแนวทางที่ดี ท่านดูเข้มแข็ง น่ายกย่องเชิดชูครับ ท่านทำให้ผมคิดถึงการบวช ถ้ามีโอกาสผมจะบวชเพื่อสืบศาสนาแบบท่านครับ”
 
ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นายนรินทร์  คล้ายกรุด  
"ภาพพระธุดงค์ที่งดงามทำให้ผมนึกถึงการบวช"
 
ความปลื้มในวันนี้เกิดขึ้นตลอดเส้นทางค่ะ แล้วภาพพุทธบุตรที่เดินอย่างสงบ เสงี่ยม สง่างาม ได้พลิกใจผู้คนมากมายโดยไม่ต้องพูดอะไร  พี่จันทร์เพ็ญ  สันตระกูล คนเมืองสระบุรี เปิดใจว่า “ที่ผ่านมามีข่าวอะไรไม่ดีเกี่ยวกับพระเยอะมากค่ะ แต่พอมาเห็นพระธุดงค์ที่ท่านเดินในวันนี้ ทำให้เรารู้ว่า พระที่น่ากราบไหว้ยังมีอีกเยอะกว่า ท่านไม่เหมือนกับที่เราเห็นในข่าว ท่านทำให้ความรู้สึกของเราที่มีกับพระสงฆ์ดีขึ้นมากเลย ดีจังเลยค่ะที่มีแบบนี้ให้เราได้มาเห็นค่ะ”
 
พี่จันทร์เพ็ญ สันตระกูล "คณะพระธุดงค์ที่ร่วมอัญเชิญ
ทำให้ประชาชนเห็นต้นแบบของพระดี ที่น่าเลื่อมใส ศรัทธา"

      มากันที่กลุ่มเด็กดีวีสตาร์จำนวนเกือบ 20 คน แห่ง ร.ร.วัดหนองนางปุ๋ย จ.สระบุรี ซึ่งคุณครูนงนุช  คชรัตน์ ที่นำเด็กนักเรียนมา ได้บอกว่า “ครูได้มาโปรยดอกไม้ต้อนรับคณะพระธุดงค์เป็นครั้งแรก รู้สึกตื่นเต้นเหลือเกิน เพราะเด็กนักเรียนได้มาคุยให้ครูฟังว่า..ครั้งที่แล้ว…พวกเขาได้ไปโปรยกลีบกุหลาบแล้วรู้สึกประทับใจมาก ชอบมาก อยากไปอีก พวกเขาจึงรวมตัวกัน แล้วมาบอกให้เราเป็นผู้นำพาพวกเขามาโปรยดอกดาวรวยต้อนรับคณะพระธุดงค์ครั้งนี้ให้ได้ ซึ่งมาแล้วก็ประทับใจมีความสุข จนหน้าบานเป็นกระด้งเลยค่ะ”
 
เด็กดี V-Star ร.ร.วัดหนองนางปุ๋ย ร่วมเชิดชูพระพุทธศาสนา


คุณครูนงนุช คชรัตน์ (คนกลาง) "เพิ่งมาโปรยดาวรวยเป็นครั้งแรกค่ะ"
 
 
 

      และท้ายที่สุดนี้..นักข่าวบุญสว่างก็อยากจะบอกว่า.. ถ้านับถอยหลังก็เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันแล้วค่ะ ที่เราจะได้มีโอกาสไปต้อนรับขบวนอัญเชิญพระบรมธาตุกัน   ดังนั้นอย่าพลาดบุญใหญ่อย่างนี้กันนะคะ ซึ่งวันพรุ่งนี้ก็จะเริ่มต้นเดินธุดงค์กันที่สนามกีฬาค่ายสุรนารี  จ.นครราชสีมา ค่ะ
 

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกหลานย่าโม..โกลาหล..ปีติขบวนอัญเชิญพระบรมธาตุลูกหลานย่าโม..โกลาหล..ปีติขบวนอัญเชิญพระบรมธาตุ

ขอนแก่น..สาธุชนแห่มาจนแน่นหลายๆ เด้อขอนแก่น..สาธุชนแห่มาจนแน่นหลายๆ เด้อ

ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชให้โอวาทเนื่องในวันวิสาขบูชาผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชให้โอวาทเนื่องในวันวิสาขบูชา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน