จดหมายจากแดนไกล ตอน จะขอยืนหยัดเคียงคู่เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา


[ 9 ก.ค. 2557 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2557
จดหมายจากแดนไกล
ตอน...จะขอยืนหยัดเคียงคู่..เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     กระผม พระอินทะญานนะ อายุ 42 ปี พรรษา 22 เป็นเจ้าอาวาสวัดยีงเง เมืองทวาย สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ครับ (ผมเป็นเจ้าอาวาส 12 ปี แล้วครับ)
 
พระอินทะญานนะ
เจ้าอาวาสวัดยีงเง เมืองทวาย สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์

      หลวงพ่อครับ ผมชอบทำงานเผยแผ่พระพุทธศาสนา นอกจากจะจัดบวชสามเณร,  เปิดสอนธรรมะวันอาทิตย์,  เปิดโรงเรียนและมูลนิธิต่างๆแล้ว ผมยังได้เดินทางไปตามวัดในต่างประเทศด้วย เพื่อแสวงหาโนว์ฮาวในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา ผมเดินทางไป สปป.ลาว, กัมพูชา, ศรีลังกา, เวียดนาม, สิงคโปร์, มาเลเซีย แต่ก็ยังไม่ได้โนว์ฮาวที่โดนใจ

รับชมคลิปวิดีโอวัดหลวงพ่อ ทวาย
ชมวิดีโอวัดหลวงพ่อ ทวาย   Download ธรรมะวัดหลวงพ่อ ทวาย
 

ชักชวนญาติโยมให้เข้าวัด ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา

     ผมเดินทางจากมาเลเซียเข้าไปหาดใหญ่ บุญบันดาลให้ไปพบกับผู้มีบุญท่านหนึ่ง ผมถามเขาว่า ถ้าผมอยากจะศึกษาเรื่องพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ มีที่ไหนแบบเจ๋งๆบ้าง ผู้มีบุญท่านนั้นก็ตอบแบบไม่ต้องคิดว่า ต้องไปที่นี่เลย “วัดพระธรรมกาย Only” หลังจากนั้นคำว่าวัดพระธรรมกายก็อยู่ในใจผมตลอดเวลา พอผมมีโอกาสมาเยี่ยมญาติโยมที่กรุงเทพฯ ผมก็ให้โยมเจ้าภาพหาช่องทาง และวิธีการติดต่อมายังวัดพระธรรมกายให้ได้  เมื่อผมได้มาสัมผัสวัดพระธรรมกาย ผมก็รู้ได้ทันทีว่า “วัดนี้ ใช่เลย เป็นวัดต้นแบบในการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ที่ผมแสวงหามาโดยตลอด” เป็นแรงบันดาลใจให้ผมคิดใหญ่ทำใหญ่เพื่อพระพุทธศาสนาครับ ตั้งแต่นั้นมาผมก็มาร่วมงานบุญที่วัดพระธรรมกายเป็นประจำทุกปี ไม่เคยขาดเลยครับ
 
อบรมเยาวชนชายให้เป็นคนดีมีศีลธรรมด้วยการบรรพชาเป็นสามเณร
 
     โดยเฉพาะวันคุ้มครองโลก ผมมาทุกครั้งก็ประทับใจทุกครั้ง และได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวด้วยครับ ผมประทับใจการทำงานทุกอย่างของวัดพระธรรมกาย โดยเฉพาะเรื่องความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ผมได้นำหลายสิ่งหลายอย่างไปใช้ที่วัดของผมด้วยครับ    ผมมีโอกาสได้ไปร่วมกิจกรรมเดินธุดงค์ธรรมชัย พัฒนาวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง ทางภาคอีสาน และยังได้เห็นภาพพระเดินธุดงค์บนกลีบดอกดาวรวย ตามเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ มันยิ่งทำให้ผมรู้สึกว่า “การจะฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองได้นั้น... มันต้องทำแบบนี้ครับ แบบของวัดพระธรรมกาย”
 
อบรมเยาวชนทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเยาว์ ให้เป็นคนเก่งและดี

     หลวงพ่อครับ ผมอยากจะขออนุญาตเอาโนว์ฮาวของหลวงพ่อไปจัดงานที่ทวาย โดยผมคิดว่าใน วันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งตรงกับวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ในภาคเช้า น่าจะจัดให้มีพิธีตักบาตรพระและสามเณรทั้งเมืองทวาย 3,000 รูป ตอนบ่ายจัดให้มีการเดินธุดงค์ของพระและสามเณร ทั้งเมืองทวาย 1,000 รูป เดินธุดงค์บนกลีบดอกดาวรวย ในใจกลางเมืองทวาย ระยะทางกว่า 6 กิโลเมตรครับ ซึ่งผมจะให้ชาวเมืองทวายช่วยกันปลูกดอกดาวรวยให้ได้ทุกบ้านเลยครับ ส่วนภาคค่ำ จะจัดให้มีพิธีจุดโคมลานและปล่อยโคมลอย ถวายเป็นพุทธบูชา ไม่ทราบว่าหลวงพ่อมีความคิดเห็นอย่างไรครับ

     หลวงพ่อครับ ถ้างานนี้สำเร็จได้ จะถือเป็นการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาในประเทศเมียนมาร์ครั้งสำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุดตั้งแต่เคยมีมา ถึงแม้ผมจะยังไม่เคยจัดงานใหญ่แบบนี้มาก่อน แต่ผมคิดว่า... ต้องสำเร็จแน่นอนครับ ผมมีใจเกิน 100 แต่ถึงอย่างไรผมยังต้องขอความเมตตาจากหลวงพ่อช่วยแนะโนว์ฮาว ทั้งทีม ทั้งวิธีการจัดงาน และร่วมสนับสนุนปัจจัยให้ผมด้วยนะครับ ซึ่งผมจะไม่ทำเพียงแค่ปีนี้ปีเดียวเท่านั้น แต่ผมจะทำเป็นประจำทุกปี จนเป็นประเพณีให้ได้เลยครับ หลวงพ่อครับ หลวงพ่อคือฮีโร่ในดวงใจของผม หลวงพ่อคือต้นแบบในการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาในยุคนี้ หลวงพ่อครับ ผมอยากจะสมัครเป็นพระลูกชายของหลวงพ่ออีกสักรูปหนึ่งจะได้ไหมครับ
 
จัดพิธีตักบาตรเพื่อสืบสานพุทธประเพณีให้คงอยู่คู่ประเทศเมียนมาร์

     ผมก็อยากจะเชิญชวนผู้มีบุญทั่วโลก ให้ไปร่วมงานบุญประวัติศาสตร์ งานฟื้นฟูพระพุทธศาสนาครั้งสำคัญในประเทศเมียนมาร์ ในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ผมและญาติโยมเมืองทวายทุกคนยินดีต้อนรับทุกท่านครับ

    สุดท้ายนี้ ผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงมากๆ นะครับ ขอให้อยู่เป็นกำลังใจและสนับสนุนผมในการขยายพระพุทธศาสนาไปนานๆ ผม ต้าพระอินทะญานนะ จะขอยืนหยัดเคียงคู่หลวงพ่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาตลอดไปครับ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บียองเจ ลูกชายยอดกตัญญูบียองเจ ลูกชายยอดกตัญญู

เดอะ รีเทิร์น ออฟ พีซ เอเจ้นท์เดอะ รีเทิร์น ออฟ พีซ เอเจ้นท์

จดหมายจากนางวิสาขา ปี พ.ศ. 2557จดหมายจากนางวิสาขา ปี พ.ศ. 2557



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน