วัดพระธรรมกายบอสตันจัดตักบาตรฉลองสามเณร


[ 25 ก.ค. 2557 ] - [ 18260 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายบอสตันจัดตักบาตรฉลองสามเณร
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2557
 
วัดพระธรรมกายบอสตันจัดตักบาตรฉลองสามเณร
 
     วัดพระธรรมกายบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดพิธีตักบาตรฉลองสามเณรธรรมทายาท และพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด

    สำหรับพิธีกรรมภาคเช้าสาธุชนได้ปฏิบัติธรรมกลั่นใจให้ใส ก่อนที่จะร่วมกันอาราธนาศีล 5 และประกอบพิธีกล่าวคำถวายดอกไม้สักการะพระประธาน โดยมีกัลยาณมิตรจันทร์หอม จันทร์พวง – กัลยาณมิตรกิ่งแก้ว มหาอุประ และครอบครัวซุนดารา เป็นผู้แทนถวาย ส่วนพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน มีกัลยาณมิตรสำราญ ผลสุข เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย จากนั้นทุกท่านร่วมกันตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ผู้เป็นเนื้อนาบุญอันประเสริฐ และได้ร่วมกันหล่อเทียนพรรษา
 
พิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย

    ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย โดยมีกัลยาณมิตรสำราญ – กัลยาณมิตรหล้าแก้ว ผลสุข เป็นประธานจุดเทียนใจ ส่วนพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด มีกัลยาณมิตรสมศักดิ์ สังวรณ์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย จากนั้นเป็นการเล่าความประทับใจในการอบรมของสามเณรธรรมทายาท ก่อนที่สามเณรธรรมทายาทจะได้กล่าวคำขอขมาคณะสงฆ์ กล่าวคำลาสิกขา และประกอบพิธีมอบลูกแก้ว โดยธรรมทายาทได้กล่าวคำปฏิญานตนเป็นลูกแก้ว และมอบดอกกุหลาบแด่คุณพ่อคุณแม่ ก่อนที่จะได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกันด้วยความเบิกบานใจกันทุกคน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายโทชิหงิจัดงานบุญวันอาทิตย์และพิธีบูชาพุทธบรมสารีริกธาตุสุวรรณรัตนเจดีย์วัดพระธรรมกายโทชิหงิจัดงานบุญวันอาทิตย์และพิธีบูชาพุทธบรมสารีริกธาตุสุวรรณรัตนเจดีย์

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียจัดพิธีอุปสมบทรุ่นเข้าพรรษา ปี 2557วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียจัดพิธีอุปสมบทรุ่นเข้าพรรษา ปี 2557

วัดภาวนาปาล์มบีชจัดพิธีอุทิศส่วนกุศลวัดภาวนาปาล์มบีชจัดพิธีอุทิศส่วนกุศล



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ