เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ฉันอาหารอะไร


[ 19 ส.ค. 2557 ] - [ 18254 ] LINE it!

อยากรู้ไหมว่า เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ฉันอาหารอะไร
 
จากกระทู้ http://pantip.com/topic/30969577
 

    ออกตัวก่อนครับว่า ผมไม่มีอคติใดๆ กับวัดใดๆ ไปทำบุญทุกวัดที่สะดวก เป็นคนพุทธที่อยากรู้อยากเห็นคนหนึ่ง และเรื่องที่จะเล่าเป็นเรื่องจริงที่พูดคุยมา วันที่ตั้งกระทู้นี้ก็เป็นวันพระ วันที่ผมรักษาศีลอุโบสถ ผู้ใดจะเชื่อ หรือไม่เชื่อก็ใช้วิจารณญาณกันเอง แต่ขอให้แสดงความเห็นด้วยความสุภาพ อย่าใช้โจมตีกันนะครับ

     วัดพระธรรมกายเป็นวัดที่ใหญ่โต มีคนมาวัดเยอะ อาหารที่ถวายพระก็ค่อนข้างดี ผมเลยคิดว่าคงมีคนเอาของดีๆมาถวายเจ้าอาวาสแน่ๆ ท่านเจ้าอาวาสคงได้ฉันแต่ของดีๆ แพงๆ อร่อยๆ ชัวร์ อย่างเราถ้าจะเอาของไปถวายเจ้าอาวาสสงสัยอด คงต้องเฉพาะเศรษฐีเท่านั้น คิดแบบนี้อยู่ตลอดเลย

    ปรากฏว่า อาทิตย์ก่อนวันหนึ่งเจอคนงานที่วัดออกมานอกวัด (มาตรวจโรค ที่คลินิก) เป็นคนงานชาวเหนือรู้สึกจะแม่ฮ่องสอน ดูซื่อๆ เลยชวนคุย ว่าทำงานที่ไหน ทำอะไร คุยกันได้ความว่า ทำงานโรงครัวที่วัดพระธรรมกาย ทำอาหารให้เจ้าอาวาสโดยเฉพาะ ได้ยินปุ๊บ ด้วยความอยากรู้เลย ถามไปว่า

    เมื่อเช้าทำอะไรให้หลวงพ่อเจ้าอาวาสฉัน เขาตอบว่า มี ข้าวต้ม ผัดผักคะน้าฮ่องกง แล้วก็สลัดผัก ตกใจเลย ถ้าเขาว่า แค่เนี่ยอ่ะนะ เขาก็ตอบว่า ปกติก็ประมาณนี้ เมนูก็สับเปลี่ยนกันไป แต่มีข้าวต้มกับผักยืนพื้น ไอ้เราก็อยากจะถามว่ามี หูฉลาม เป๋าฮื้อ อะไรหรือเปล่า แต่ดูหน้าน้องเค้าแล้วคงคุยกันไม่รู้เรื่อง ก็เลยถามน้องเขาไปว่า แล้วมันแต่ต่างจากทำให้พระอื่นๆยังไง น้องเค้าตอบว่า แตกต่างตรงของหลวงพ่อ จะต้องสะอาด หมู ไก่ ผักที่ใช้ จะต้องผ่านการตรวจสารพิษ ครัวก็ต้องสะอาด เพราะหลวงพ่อไม่แข็งแรง ป่วยง่าย ถามเค้าว่าทำงามนานหรือยัง เค้าตอบว่า มารับบุญทำมาหลายปีแล้ว

     หลังจากคุยกัน ก็พิจารณาดูน้องเค้าก็น่าจะเป็นคนซื่อๆ เราก็ไม่ได้ไปบังคับอะไร คุยเหมือนคุยเล่นเฉยๆ น้องเค้าไม่น่าจะโกหก แต่ก็ผิดคาดไปเยอะ ที่เจ้าอาวาสวัดที่ใหญ่ขนาดนี้ ฉันอาหารประมาณนี้ ไอ้เราบางครั้งยังกินซูชิ สเต็ก เป๋าฮื้อ กระเพาะปลา หูฉลามเลย กินดีกว่าเจ้าอาวาสท่านซะอีก

   ออกตัวอีกครั้ง ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไร อย่าบ่น ด่าอะไรกันนะครับ พระพุทธเจ้า ตรัสว่า เมื่อมีแขกมา เจ้าบ้านย่อมต้อนรับด้วยอาหาร น้ำดื่ม หากแขกผู้นั้นไม่รับย่อมตกเป็นของเจ้าของบ้าน หากใครมาด่าว่า สาปแช่งเรา เราไม่รับ ย่อมตกเป็นของผู้สาปแช่งนั้น
         
    ผมไม่รับนะครับ / จากกระทู้ http://pantip.com/topic/30969577
 
 ประวัติพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย)พิธีถวายกองทุนรักษาพระภิกษุ - สามเณรอาพาธ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
Ice Bucket Challenge วิธีบอกบุญแบบไฮเทคIce Bucket Challenge วิธีบอกบุญแบบไฮเทค

สื่อต่างๆ ร่วมนำเสนอข่าว สื่อต่างๆ ร่วมนำเสนอข่าว "ชาวพุทธทั่วโลกค้านทำสติ๊กเกอร์พระพุทธศาสนา"

วันธรรมชัย ใจใสใจสบาย ทำอะไรก็สำเร็จวันธรรมชัย ใจใสใจสบาย ทำอะไรก็สำเร็จ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์