จะอยู่สู้เพื่อสามเณรทั่วไทยล้านรูป


[ 15 ต.ค. 2557 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

จดหมายจากพระลูกชาย
ตอน จะอยู่สู้เพื่อสามเณรทั่วไทยล้านรูป
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    1. กระผมพระอิสระ  อกฺกคุโณ อายุ 30 ปี ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นพระพี่เลี้ยงในโครงการ 1 แสนรูป ประจำศูนย์บวชจังหวัดชลบุรีครับ
 
พระธรรมทายาทอิสระ  อกฺกคุโณ
 
     ผมบวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ. 2556 ตอนแรกที่ตัดสินใจบวชก็ไม่ได้คิดว่าจะบวชนานขนาดนี้นะครับ ผมกะจะบวชสัก 1 พรรษา อยากบวชเอาบุญให้โยมพ่อ-โยมแม่ครับ แต่พอจะครบโครงการพระอาจารย์ก็ชวนให้อยู่เดินธุดงค์เส้นทางหลวงปู่ ท่านเปิดสื่อให้ดูได้เห็นภาพพระรุ่นพี่เดินอย่างสง่างาม...เห็นแล้วขนลุกเลย จึงตัดสินใจอยู่ต่อโดยมีเป้าหมายในพรรษาที่ 2 ว่าจะบวชเพิ่มบุญให้กับตัวเองครับ พอเดินธุดงค์เสร็จปุ๊บ... หลวงพ่อก็ชวนให้อยู่เป็นพระพี่เลี้ยง ทุกคำที่หลวงพ่อพูดกับพระธรรมทายาทเป็นถ้อยคำที่พิเศษมาก เป็นถ้อยคำที่เต็มไปด้วยความหมายและกำลังใจ ผมตอบแทนโครงการ 1 แสนรูปด้วยการทำหน้าที่เป็นพระพี่เลี้ยงอย่างดีที่สุด พอปฏิบัติหน้าที่ใกล้จะจบ ก็คิดว่า..ถึงเวลาที่เราจะต้องลาสิกขาแล้วหละ

    แต่เมื่อไม่นานนี้ ผมได้ไปฟังสัมมนาโครงการบรรพชาสามเณรล้านรูปที่ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ ผมไปแบบไม่ได้คาดหวังอะไร แล้วก็สองจิตสองใจว่าจะไปฟังดีหรือไม่ดี แต่ขาทั้งสองข้างมันก็ก้าวขึ้นรถไปจนได้ครับ ผมได้ฟังบรรยายจากพระมหาเถระหลายรูป ทำให้ผมยิ่งเข้าใจในมโนปณิธานของหลวงพ่อ ท่านพูดแบบนิ่งๆ แต่ตอนฟังใจผมสั่น...เหมือนเสียงกลองรบของกองทัพธรรม พอท่านพูดถึงโอวาทของหลวงพ่อทำให้ผมมีเป้าหมายในการสร้างบารมีเกิดขึ้นแบบไม่ต้องอธิบายอะไรกันอีก แล้วความคิดที่จะลาสิกขาก็มลายหายไปเลยครับ พอกลับจากสัมมนาผมโทรไปหาโยมแม่ ถามท่านว่า “โยมแม่ครับ ถ้าพระไม่ได้กลับไปอยู่กับโยมแม่แล้ว โยมแม่อยู่ได้ไหม” โยมแม่ตอบว่า “อยู่ได้ ถ้าบวชต่อโยมแม่ก็ได้บุญญาติๆ ก็ได้บุญ ขออนุโมทนาบุญกับพระลูกชายด้วย” หลวงพ่อครับ ช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมาผมได้อธิษฐานว่าถ้าได้เจอหลวงพ่อใกล้ๆ แล้วหลวงพ่อชวนบวชต่อ ผมก็ตั้งใจว่าจะถวายชีวิตนี้เพื่อพระพุทธศาสนาตลอดไปครับ ตอนนี้ผมบวชอย่างมีความสุขและมีคุณค่า มีกำลังใจที่จะสานฝันโครงการบรรพชาสามเณรล้านรูปให้สำเร็จ, ในอีก 2 ปีข้างหน้าต้องมีผมเป็นหนึ่งในบุคคลประวัติศาสตร์ที่จะทำให้แผ่นดินไทยเป็นแผ่นดินธรรม เจริญด้วยคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าครับ

    2. กระผมพระบุญถึง กิตฺติวฑฺฒโน อายุ 24 ปี บวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ. 2557 ณ ศูนย์อบรมชลบุรีครับ แต่ตอนนี้ย้ายมาอยู่ที่ ระเบียง 8 วัดพระธรรมกาย เพื่อฝึกฝนอบรมตนเองเตรียมเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารครับ
 

พระธรรมทายาทบุญถึง  กิตฺติวฑฺฒโน
 
     ผมเคยบวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ. 2556  ตอนนั้นตั้งใจว่าจะอยู่เดินธุดงค์เส้นทางหลวงปู่ แต่ก็มีเรื่องให้ต้องลาสิกขา พอได้มาบวชครั้งนี้จึงตั้งใจใหม่ว่ายังไงก็ต้องเดินธุดงค์ให้ได้ ผมรู้สึกว่าเราโชคดีจังที่ได้มาเจอครูบาอาจารย์ที่ดีอย่างหลวงพ่อทั้งสอง ไม่น่าเชื่อว่าจะมีบุคคลอย่างนี้ในโลกที่อยากให้คนอื่นได้ทำบุญมากๆ ซึ่งล้วนแต่เป็นบุญใหญ่ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตและคุ้มครองชีวิตของคนๆ นั้นไปข้ามภพข้ามชาติ พอได้ยินว่าหลวงพ่อจะจัดบรรพชาสามเณรล้านรูป จะให้เยาวชนทั้งประเทศได้มาศึกษาเรื่องกฎแห่งกรรม เรื่องความจริงของชีวิต ผมก็อยากเป็นหนึ่งในผู้สถาปนาโครงการนี้ด้วย ผมอยากให้ลูกๆหลานๆ มีศีลมีธรรมเป็นคนดีกันทั้งประเทศครับ

     หลวงพ่อครับ ตอนนี้ใกล้จะจบโครงการรุ่นเข้าพรรษาแล้วแต่ผมยังไม่มีกำหนดสึกนะครับ ผมตั้งใจ 100 % ว่าจะอยู่ช่วยงานหลวงพ่อก่อน จะให้เป็นพระพี่เลี้ยงสามเณรก็ได้ หรือจะให้ทำหน้าที่อะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับโครงการสามเณรล้านรูป ผมพร้อมลุย ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อทดแทนคุณหลวงพ่อที่ทำให้ผมมีวันนี้ ที่สำคัญเพื่อให้โยมพ่อโยมแม่และผู้นำบุญมีโยมป้าอุ๊ โยมป้าแอ๊ว และทุกๆ คนที่เป็นกัลยาณมิตรให้ผมได้บุญมากๆ ด้วยครับ    

     ผมอยากเชิญชวนพระเพื่อนทุกศูนย์อบรมอยู่ช่วยกันสานต่อโครงการบรรพชาสามเณรล้านรูปให้สำเร็จ โครงการนี้ต้องการกำลังจากพระธรรมทายาทเป็นจำนวนมากเลยครับ เรามาช่วยกันปลูกฝังศีลธรรมลงในใจเยาวชน เพราะเยาวชนที่ดีคืออนาคตของชาติ สามเณรที่ดีคืออนาคตของพระพุทธศาสนา ยังไงก็เลื่อนวันลาสิกขาออกไปก่อนนะครับ


รับชมคลิปวิดีโอสัมมนาโครงการบรรพชาสามเณรทั่วประเทศล้านรูป
ชมวิดีโอสัมมนาโครงการบรรพชาสามเณรทั่วประเทศล้านรูป   Download ธรรมะสัมมนาโครงการบรรพชาสามเณรทั่วประเทศล้านรูป


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ฮวงจุ้ยดีหรือจะสู้มีบุญฮวงจุ้ยดีหรือจะสู้มีบุญ

เพราะเป็นประธานกองกฐิน ยอดขายพุ่งเป็น 100 Mเพราะเป็นประธานกองกฐิน ยอดขายพุ่งเป็น 100 M

เพราะบุญ..ทำให้ลูกเปลี๊ยนไป๋เพราะบุญ..ทำให้ลูกเปลี๊ยนไป๋



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน