วัดพระธรรมกายบอสตันจัดพิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปี พ.ศ. 2557


[ 16 ต.ค. 2557 ] - [ 18263 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายบอสตันจัดพิธีทอดกฐิน
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2557
 
วัดพระธรรมกายบอสตันจัดพิธีทอดกฐิน
วัดพระธรรมกายบอสตันจัดพิธีทอดกฐิน

     วัดพระธรรมกายบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ฉลองครบรอบ 5 ปี วัดพระธรรมกายบอสตัน  
 
วัดพระธรรมกายบอสตันจัดพิธีทอดกฐิน
วัดพระธรรมกายบอสตันจัดพิธีทอดกฐิน

     ภายในงานพระครูปลัดพันธ์นิติ นิติพันโธ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายออเรกอน ประธานสงฆ์ นำปฎิบัติธรรมกลั่นใจให้สะอาดบริสุทธิ์  ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ โดยกัลยาณมิตรเกษม สัตยาหุรักษ์ เป็นผู้นำ จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5  และประกอบพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน พิธีถวายจตุปัจจัยไทยธรรม แลพิธีตักบาตรแด่คณะสงฆ์
 
วัดพระธรรมกายบอสตันจัดพิธีทอดกฐิน
วัดพระธรรมกายบอสตันจัดพิธีทอดกฐิน

     ส่วนภาคบ่ายเริ่มด้วยพิธีอัญเชิญผ้ากฐิน ซึ่งปีนี้มีกัลยาณมิตรธีรเดช เวชธนากร และกัลยาณมิตรภรณี มณีเพชร เป็นประธานกฐิน ได้นำสาธุชนกล่าวคำถวายผ้ากฐิน พร้อมทั้งได้น้อมนำผ้ากฐินถวายแด่ประธานสงฆ์ โดยมีพระอาจารย์ก่อเกียรติ มหาวังโส เป็นผู้รับผ้าไตรกฐินในปีนี้ และในโอกาสนี้กัลยาณมิตรธีรเดช เวชธนากร และกัลยาณมิตรภรณี มณีเพชร ประธานกฐินได้กล่าวเปิดใจถึงความตั้งใจเป็นประธานกฐินในปีนี้ และได้กล่าวอนุโมทนาบุญกับสาธุชนที่มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย จากนั้นกัลยาณมิตรกฤต – กัลยาณมิตรวาสินี อายุสุข ประธานกฐินวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี ได้กล่าวเชิญชวนสาธุชนผู้มีบุญไปร่วมงานทอดกฐินสามัคคีที่วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี ซึ่งจะจัดในวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคมนี้ และในโอกาสนี้พระครูปลัดพันธ์นิติ นิติพันโธ  เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายออเรกอน และพระอาจารย์สิทธิพันธ์ ทีปธัมโม เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายบอสตัน เมตตากล่าวสัมโมทียคาถาและให้โอวาทแก่สาธุชน  ก่อนที่จะได้ร่วมกันถ่ายภาพหมู่เพื่อตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายบูโรสจัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี พ.ศ. 2557วัดพระธรรมกายบูโรสจัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี พ.ศ. 2557

ผู้บัญชาการตำรวจเมือง Slagelse ขอบคุณวัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ลุสท์สโกวผู้บัญชาการตำรวจเมือง Slagelse ขอบคุณวัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ลุสท์สโกว

วัดพระธรรมกายปารีสจัดพิธีทอดกฐิน ประจำปี พ.ศ.2557วัดพระธรรมกายปารีสจัดพิธีทอดกฐิน ประจำปี พ.ศ.2557



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ