ความคืบหน้าการจัดงานที่นครเชียงตุง


[ 19 ต.ค. 2557 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ความคืบหน้าการจัดงานที่นครเชียงตุง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
    
     ลูกลี ( ลลิตภัทร เจนจบ ) ขอรายงานตัวเจ้าค่ะ  วันนี้ ลูกลี มาในมาดผู้สื่อข่าวบุญสว่าง ขอนำข่าวดีข่าวบุญมาแจ้งให้นักเรียนอนุบาลฯทั่วโลก ได้เตรียมตัวรวย เตรียมตัวปลื้ม เตรียมรักษาใจให้ผ่องใส จะได้ไปเอาบุญใหญ่อภิมหาบุญในพิธีถวายมหาสังฆทาน 315 วัด แด่พระภิกษุ-สามเณร 3,000 รูป ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน นี้ ด้วยกันค่ะ (สิ้นเดือนหน้า)
 
กัลฯลลิตภัทร  เจนจบ (ลูกลี)
กัลฯลลิตภัทร  เจนจบ (ลูกลี)

     งานบุญที่ว่านี้ จะจัดขึ้นตรงใจกลางนครเชียงตุง รัฐฉาน สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ค่ะ โดยจัดตรงจุดที่สำคัญที่สุดของเมืองเลยค่ะ คือวงเวียน 5 แยก วัดมหาเมี๊ยะมุณี ซึ่งเป็นวัดที่สร้างขึ้นโดย เจ้าฟ้าก้อนแก้วอินแถลง อดีตเจ้าผู้ปกครองนครเชียงตุงค่ะ ซึ่งชาวเชียงตุงให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก เพราะเปรียบประดุจเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์กลางเมืองค่ะ
 
วัดมหาเมี๊ยะมุณี
วัดมหาเมี๊ยะมุณี

     ขอบอกว่ากระแสข่าวงานบุญใหญ่ครั้งนี้ ดังกระฉ่อนไปทั้งเมืองแล้วค่ะ ซึ่งชาวเชียงตุงก็ตื่นเต้นมากปลื้มกันมากๆนับวันรอกันเลยค่ะ เพราะถือว่าเป็นงานบุญใหญ่ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเมือง พูดง่ายๆว่าตั้งแต่เกิดมาก็ยังไม่เคยมีการรวมพระภิกษุ-สามเณรมากขนาดนี้มาก่อน คือวันนั้นเราจะนิมนต์พระภิกษุ-สามเณร มาจากทุกวัดทั้งนครเชียงตุงให้มาเป็นเนื้อนาบุญ เพื่อให้ญาติโยมได้ถวายมหาสังฆทานและถวายภัตตาหารค่ะ ซึ่งทางรัฐบาลเมียนมาร์ก็เปิดใจรับบุญใหญ่อย่างเต็มที่ ด้วยการอนุมัติให้ทีมงานปิดถนน และเนรมิตถนนสายสำคัญกลางเมืองนี้ให้เป็นพื้นที่ลานบุญได้เลย แบบยินดีไม่มีปัญหา

     หลวงพ่อเจ้าคะ ขณะนี้การเตรียมงานด้านต่างๆกำลังรุดหน้าไปเรื่อยๆ ทางเชียงตุงเองก็ได้เชิญชวนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเชียงตุงให้มาร่วมเป็นอาสาสมัคร โดยเบื้องต้นมีอาสาสมัครจำนวน 160 คน เข้าอบรมการเป็นอาสาสมัครระดับโลกกันไปแล้วที่ห้องประชุมสมาคมไทยลื้อ โดยหน่วยงานอาสาสมัครจากวัดพระธรรมกายเป็นวิทยากรค่ะ ซึ่งน้องๆอาสาสมัครเชียงตุงก็ตั้งใจกันมากๆ มั่นใจกันสุดๆว่าจะนำโนวฮาวที่ได้รับ ไปใช้ในการจัดงานให้เนี๊ยบเฉียบเป๊ะ ตามแบบฉบับการจัดงานบุญของวัดพระธรรมกายเจ้าค่ะ
 
     ไม่เพียงแต่นักศึกษาเท่านั้นที่สนใจ อาจารย์จากมหาวิทยาลัยเชียงตุงเองก็มาร่วมอบรมเป็นอาสาสมัครด้วย อาจารย์บอกทีมงานว่า “คุณจะเป็นใครมาจากไหนไม่สำคัญ เรามีหัวใจดวงเดียวกันเพราะเรารักพระพุทธศาสนาเหมือนกัน งานนี้เราต้องร่วมมือกัน” ซึ่งนอกจากจะได้โนวฮาวในการจัดงานบุญกันไปแล้ว ทุกคนยังได้เรียนเรื่องทาน ศีล ภาวนา กฎแห่งกรรม อีกด้วย แล้วเรื่องปลื้มๆก็เกิดขึ้นค่ะ เมื่อน้องๆหลายคนมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี บอกว่า “นั่งสมาธิแล้วเหมือนตัวมันลอยๆ” “นั่งสมาธิแล้วมีความสุขมาก” อาจารย์เองก็บอกว่า “ได้พบกับความสุขความสงบ” และในวันที่ 29 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้  ทางเชียงตุงก็เตรียมส่งตัวแทนนักศึกษา มาดูงานที่วัดพระธรรมกายเพิ่มเติมด้วยค่ะ   
 
ภาพจำลอง งานถวายมหาสังฆทาน 315 วัด ทั้งนครเชียงตุง
ภาพจำลอง งานถวายมหาสังฆทาน 315 วัด ทั้งนครเชียงตุง

    หลวงพ่อเจ้าคะ ทางหลวงพ่อครูบาวัดหัวข่วง หลวงพ่อครูบาสามโชติกะ ในนามตัวแทนคณะสงฆ์เชียงตุงก็มีความยินดีมาก ปลื้มปีติใจมากค่ะ ที่คุณครูไม่ใหญ่นำบุญใหญ่มาให้แถมยังจะส่งทีมงานมืออาชีพจากวัดพระธรรมกายไปช่วยกันจัดงานด้วย นอกจากท่านจะขอบคุณแล้ว ท่านยังฝากมากราบคุณครูไม่ใหญ่ว่า “อยากให้หลวงพ่อธัมมชโยเดินทางไปร่วมงานที่เชียงตุงด้วย”

     ชาวเชียงตุงเองก็ฝากมาเชิญชวนลูกพระธัมฯทั่วโลก ให้เดินทางไปร่วมพิธีถวายมหาสังฆทานด้วยกันเยอะๆ ชาวเชียงตุงจะรอต้อนรับ แล้วไม่ต้องห่วงเรื่องภาษานะคะ เพราะงานนี้เราใช้ภาษาใจ สื่อสารกันด้วยภาษาบุญ แล้วชาวเชียงตุงส่วนใหญ่ก็พูดภาษาไทยได้ค่ะ



รับชมคลิปวิดีโอพาชมนครเชียงตุงเตรียมความพร้อมสังฆทาน 315 วัด
ชมวิดีโอพาชมนครเชียงตุงเตรียมความพร้อมสังฆทาน 315 วัด   Download ธรรมะพาชมนครเชียงตุงเตรียมความพร้อมสังฆทาน 315 วัด
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทะลวงจุดมืดมิด เพราะเป็นประธานกองกฐินทะลวงจุดมืดมิด เพราะเป็นประธานกองกฐิน

รวยทันที..ไม่ต้องรอตอนแก่ !!!รวยทันที..ไม่ต้องรอตอนแก่ !!!

จะปิดสักกี่บัญชีก็ไม่เคยหมดเลยสักครั้งจะปิดสักกี่บัญชีก็ไม่เคยหมดเลยสักครั้ง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน