จดหมายจากลูกแม็ค เชียงตุง


[ 16 ธ.ค. 2557 ] - [ 18274 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

จดหมายจากลูกแม็ค...เชียงตุง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
    
ลูกแม็ค (ซาย คำ หน่าย) แห่งเมืองเชียงตุงครับ (ขวา)

     ผมชื่อ ซาย คำ หน่าย หรือที่เพื่อนๆรู้จักในนาม แม็ค ครับ หลวงพ่อครับ การจัดงานบุญใหญ่ของเมืองเชียงตุงที่ผ่านมานั้น สุดแสนจะประทับใจเลยครับ ผมปลื้มกับบุญนี้สุดๆไปเลย ผมตัดสินใจปิดร้านคอมพิวเตอร์ของผม เพื่อมาเป็นอาสาสมัครจัดงานอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และก่อนเริ่มงานบุญผมและน้องๆอาสาสมัครเชียงตุงก็ทำหน้าที่กันแบบสุดใจ..จนไม่ได้นอน เรียกว่าปลื้มกันจนสว่างเลยครับ

     พอถึงวันบุญที่รอคอย ผมเนี่ย..ปลื้มสุดจะบรรยายถึงกับทานอะไรไม่ลง เพราะความปลื้มมันล้นจนอิ่มไปหมด พอได้เห็น ได้ยิน ได้ฟัง ว่าทั้งพระทั้งโยมมากันเนืองแน่น มีแต่เสียง สาธุ สาธุ สาธุ กระหึ่มไปทั่ว ทำให้ผมถึงกับพูดอะไรไม่ออก อย่างนี้ใช่ไหมครับ..ที่เค้าเรียกกันว่าความสุขมันล้นใจ งานครั้งนี้มีพี่น้องต่างศาสนามาร่วมงานเยอะเลยครับ ชาวเชียงตุงก็บอกว่าอยากให้จัดงานแบบนี้ขึ้นอีก หลายคนบอกว่าวัดพระธรรมกายเป็นวัดวิเศษ ทำภาพแห่งมหาปิติให้เกิดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ทำให้ทุกพื้นที่ของเมืองเชียงตุงเกิดความศักดิ์สิทธิ์มากขึ้น แถมทำให้ชาวเชียงตุงโชคดี..ถูกหวยกันแทบทุกหมู่บ้านเลยครับ ภาพแห่งความปลื้มปิตินี้ จะอยู่ในใจชาวเชียงตุงตราบนานเท่านานครับ
    
     แม้งานบุญใหญ่จะผ่านพ้นไปแล้ว แต่ทุกวันนี้ทีมน้องๆ อาสาสมัครยังคงรวมตัวกันไปทำความดีตามวัดต่างๆ ทั้งชวนกันทำบุญ ช่วยกันทำความสะอาดวัด ล้างห้องน้ำ ปัด กวาด เช็ด ถู เสนาสนะ น้องๆต่างมีความสุขกับสิ่งที่ทำ ต่างมีความคิดว่าจะต้องปกป้อง และคอยดูแลพระพุทธศาสนาในเชียงตุงเอาไว้ครับ
 
รวมทีมอาสาสมัครเชียงตุงพัฒนาวัด..เรารักพระพุทธศาสนา

     และน้องๆ อาสาสมัครยังบอกอีกว่า อยากไปช่วยงานบุญที่วัดพระธรรมกายเพราะเห็นภาพการจัดงานมหาสังฆทานที่เชียงตุงแล้ว เกิดศรัทธาอยากมาร่วมเป็นอาสาสมัครช่วยงานธุดงค์ธรรมชัยตอนต้นปีด้วยครับ น้องๆบอกว่าอยากให้ที่เชียงตุงมีบุญใหญ่อย่างนี้บ้าง ตอนนี้ผมและน้องอาสาสมัครเตรียมพร้อมทั้งกายและใจ ในการมาช่วยงานธุดงค์ธรรมชัยด้วยใจที่จดจ่อ เพราะจะได้มาเรียนรู้ นำโนฮาวกลับไปจัดที่เชียงตุงให้เกิดขึ้นให้ได้ครับเพราะที่ทวายก็จัดไปแล้ว ซึ่งผมและน้องอาสาสมัครก็กำลังสะสมปัจจัยในการเดินทางมาร่วมงานอย่างเต็มที่ แต่ถ้าผู้ใหญ่ใจดีท่านใด จะร่วมเอาบุญใหญ่นี้ด้วย...ก็สุดยอดเลยครับ และในปีหน้าที่เชียงตุงก็จะมีการจัดสอบ World PEC ด้วยครับ

รวมทีมอาสาสมัครเชียงตุงพัฒนาวัด..เรารักพระพุทธศาสนา

     ผมขอเป็นตัวแทนชาวเชียงตุง กราบขอบพระคุณในความเมตตาของหลวงพ่อ ที่ทำให้ชาวเชียงตุงมีโอกาสได้สั่งสมบุญใหญ่ร่วมกัน ถือว่าเป็นความโชคดีที่สุดในชีวิต ผมขอถวายบุญทุกบุญในการจัดงานถวายมหาสังฆทานที่เชียงตุงแด่หลวงพ่อ กราบขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีอายุขัยยืนยาว อยู่เป็นหลักชัยให้ลูกๆ ทั่วโลกตราบนานเท่านานเลยนะครับ      
 


รับชมคลิปวิดีโอมหาสังฆททานเชียงตุง ตอนที่ 1
ชมวิดีโอมหาสังฆททานเชียงตุง ตอนที่ 1   Download ธรรมะมหาสังฆททานเชียงตุง ตอนที่ 1


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star  ตอน ที่สุดของที่สุดในวันรวมพลังข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star ตอน ที่สุดของที่สุดในวันรวมพลัง

สอบทางก้าวหน้าระดับชาติครั้งแรกของโลกสอบทางก้าวหน้าระดับชาติครั้งแรกของโลก

จดหมายจากกองพันอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจดหมายจากกองพันอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน