เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 (9 มกราคม พ.ศ. 2558)


[ 10 ม.ค. 2558 ] - [ 18299 ] LINE it!

 ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2558

 
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 
วันศุกร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2558
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     เช้าวันนี้ ลมพัดโชยเอื่อยๆ แสงแดดอ่อนๆ บรรยากาศเย็นสบาย ทำให้นึกย้อนกลับไป เมื่อ 130 ปีก่อน ที่แผ่นดินใบบัวนี้ ได้เป็นสถานที่เกิดด้วยรูปกายเนื้อของพระเดชพระคุณหลวงปู่   นับเป็นแผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์ที่ทำให้วันนี้ลูกหลานเหลนหลวงปู่ ถึงกับต้องหลั่งน้ำตา เพราะได้เห็นหลวงปู่คืนกลับมาด้วยรูปกายทองคำอีกครั้ง พร้อมกับคณะพระธุดงค์กองพันเนื้อนาบุญจำนวน 1,130 รูปค่ะ
 
พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญจำนวน 1,130 รูป
ผู้สถาปนาเส้นทางพระผู้ปราบมาร ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 4 วันที่ 2-28 มกราคม พ.ศ.2558

     วันนี้ไม่รู้จะสรรหาคำใดมาบรรยายได้ เพราะความรู้สึกมันเต็มตื้นกับความยิ่งใหญ่ เมื่อพระราชภาวนาจารย์ (หลวงพ่อทัตตชีโว) รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เมตตาเดินนำพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญออกจากโลตัสแลนด์ ท่ามกลางเสียง “สาธุ ชิตังเม” ด้วยระยะทาง 1.4 กิโลเมตร ซึ่งนับเป็นกิโลเมตรที่แสนมหัศจรรย์ เพราะเป็นการเดินเชื่อมสองแผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์ จากอนุสรณ์สถานแห่งที่ 1 (โลตัสแลนด์) ถึง อนุสรณ์สถานแห่งที่ 2 วัดสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี
 
พระเดชพระคุณพระราชภาวนาจารย์ (หลวงพ่อทัตตชีโว)
เมตตาเดินนำพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญออกจากอนุสรณ์สถานแห่งที่ 1
ไปยัง อนุสรณ์สถานแห่งที่ 2 วัดสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

1.4 กิโลเมตร ประวัติศาสตร์ จากสถานที่เกิดด้วยรูปกายเนื้อ
ไปยัง วัดสองพี่น้อง สถานที่เกิดในเพศสมณะ

พุทธุบุตรกองพันเนื้อนาบุญก้าวย่างประวัติศาสตร์ “มองทางมองกลาง”

      เส้นทางพระผู้ปราบมารวันนี้ ผู้สื่อข่าวบุญสว่างได้พบกับหลานหลวงปู่หัวใจที่สุดแห่งธรรม ที่มองยังไงก็ยิ่งงามขึ้นทุกวันค่ะ บุคคลท่านนั้นก็คือ...น้าองุ่น สุขเจริญ อายุ 71 ปี น้าองุ่นกล่าวทั้งน้ำตาว่า “น้าพูดไม่ถูกเลยว่าน้ารู้สึกยังไง แต่มันปลื้มจนน้ำตาไหลตลอดเวลาเลย น้ามานึกถึงว่าครั้งหนึ่งในชีวิตที่เราช่วยพระเดชพระคุณหลวงพ่อรวบรวมแผ่นดิน จนกระทั่งมาถึงวันนี้ 130 ปี ของพระเดชพระคุณหลวงปู่ ถ้าไม่มีหลวงพ่อ...ก็ไม่มีวันนี้ที่น้าจะปลื้มได้ขนาดนี้  ขอกราบแทบเท้าหลวงพ่อ ขอให้ท่านสมความปรารถนาทุกสิ่งทุกอย่างตามที่ต้องการทุกประการ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกๆหลานๆตลอดไปค่ะ”
 
น้าองุ่น สุขเจริญ อายุ 71 ปี  
หลานพระเดชพระคุณหลวงปู่ (พระผู้ปราบมาร)


น้าองุ่น สุขเจริญ ตื่นตั้งแต่ตี 3 ทุกวัน มาชงกาแฟ “เนเจอร์กิฟ ดีที่สุด”
ถวายพระธุดงค์ทุกวันตอนเช้า และจะรับบุญทุกวันไม่หยุด
จนถึงวันสุดท้ายของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเลยค่ะ

      และบุคคลสำคัญอีกท่านหนึ่งที่เป็นหลานหลวงปู่ตัวจริง ก็คือ คุณยายทองหยด มีแก้วน้อย อายุ 81 ปี คุณยายเล่าเรื่องอดีตให้ฟังด้วยน้ำเสียงที่ดีใจว่า “เมื่อก่อนฉันก็อยู่เสาเรือนติดกันกับหลวงปู่ วันนี้ดีใจมากที่หลวงปู่เข้ามาอยู่กับลูกหลานที่แผ่นดินสองพี่น้อง แผ่นดินใบบัวนี้ศักดิ์ิสิทธิ์จะมีน้ำล้อมรอบ ไฟไม่เคยไหม้ น้ำไม่เคยท่วม ฉันอยากให้มีพระธุดงค์ทุกๆปี หมู่บ้านเราจะได้เจริญ มีความสุขสบาย ฉันคิดถึงหลวงปู่มากๆ เมื่อวานก็ดีใจน้ำตาไหล วันนี้ก็ดีใจจนน้ำตาไหลอีก”
 
คุณยายทองหยด มีแก้วน้อย อายุ 81 ปี  
ปลื้มจนน้ำตาไหลด้วยความคิดถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่

     ทางด้านโรงเรียนวัดสองพี่น้อง มีเด็กดีวีสตาร์คนเก่งและดีออกมาต้อนรับพระธุดงค์ด้านหน้าโรงเรียน เหมากันมาทั้งโรงเรียนเลยทีเดียว โดนท่าน ผอ.อ่อนจันทร์ นุชสมบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสองพี่น้องกล่าวว่า "ปลื้มใจมากกับการพานักเรียนออกมาต้อนรับพระธุดงค์ในครั้งนี้ ภาคภูมิใจมากที่เกิดเป็นชาวสุพรรณบุรี แดนเกิดของหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ อยากให้จัดกิจกรรมนี้ตลอดไปเพราะเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าพระพุทธศาสนา จะเจริญรุ่งเรืองและมั่นคงตลอดไปค่ะ"
 
เด็กดี V-Starโรงเรียนวัดสองพี่น้อง
ออกมาต้อนรับพระธุดงค์ทั้งโรงเรียนจำนวนกว่า 100 คน


หนูน้อยV-Star ชั้นอนุบาล กล่าวเสียงสาธุการ เสียงใสแจ๋ว

     เมื่อคณะพระธุดงค์มาถึงที่วัดสองพี่น้อง ก็รู้สึกอบอุ่น เพราะท่านเจ้าอาวาสวัดสองพี่น้อง พระครูสิริวัฒนวิสุทธิ์ ท่านได้เมตตาร่วมเดินธุดงค์จากโลตัสแลนด์ มาจนถึงวัดสองพี่น้อง แม้ร่างกายท่านจะไม่แข็งแรง เนื่องจากดวงตาเป็นต้อหินอยู่ในขั้นอันตราย เตรียมเข้ารับการผ่าตัด แต่จิตใจของท่านเข้มแข็งเกินร้อย ท่านจึงขออนุญาตคุณหมอออกมาก่อน และท่านได้กล่าวถ้อยคำออกจากใจว่า “ตัวของอาตมาเอง มีศักดิ์เป็นเหลนของพระมงคลเทพมุนี งานนี้เป็นงานของหลวงปู่ ลูกหลานไม่มาไม่ได้ พระธุดงค์ท่านมาเป็นพันรูป มากันด้วยความกล้าหาญเด็ดเดี่ยว เป็นศิษย์ของพระตถาคตเป็นลูกศิษย์ผู้ฝากตัวกับหลวงปู่พระมงคลเทพมุนี นี่ถึงว่าพระพุทธเจ้าเป็นอัศจรรย์ พระธรรมเป็นอัศจรรย์ พระสงฆ์เป็นอัศจรรย์ แล้วก็ฟังเสียงญาติโยมสาธุการ เรียกว่าศรัทธาเป็นสิ่งอัศจรรย์ โยมรู้โยมทราบ โยมมากัน นี่เรียว่าสิ่งอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นในโลก”
 
กองพันเนื้อนาบุญ ย่างเท้ามาถึงอนุสรณ์สถานแห่งที่ 2
วัดสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี สถานที่เกิดในเพศสมณะ


พระครูสิริวัฒนวิสุทธิ์ เจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง
เจ้าอาวาสวัดสองพี่น้อง พระอารามหลวง

      ในวันนี้นับเป็นการรวมพลครั้งสำคัญของคณะสงฆ์ และลูกหลานชาวสุพรรณ จึงทำให้วันนี้ อำเภอสองพี่น้อง สว่างไสวด้วยแสงแห่งธรรมจากประทีปโคมลาน และได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณพระเทพสุวรรณโมลี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี หรือ หลวงพ่อสอิ้ง ผู้เป็นที่รักของพวกเรา เมตตามาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ได้กล่าวสุดยอดสัมโมทนียกถาว่า “หลวงปู่เกิดด้วยธรรมกายภายนอกที่วัดสองพี่น้อง อยากเชิญชวนพระธุดงค์ทุกรูปมาถึงตรงนี้แล้ว ก็ให้อธิษฐานจิตว่า จะบวชอยู่เป็นพระสงฆ์ตลอดชีวิตเหมือนกับหลวงปู่   ส่วนศรัทธาสาธุชนให้ถามตัวเองว่า อยากเป็นอะไร ในวันนี้ก็ขอเฉลยให้ฟังว่า...ในหมู่คนเป็นเศรษฐีดีที่สุด   ในหมู่ชาวพุทธดีที่สุด คือเป็นพระ ให้เป็นทั้งพระภายนอกและเข้าถึงพระธรรมกายภายใน เพื่อจะได้ไปปราบมารตามพระเดชพระคุณหลวงปู่”
 
พระเดชพระคุณพระเทพสุวรรณโมลี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เมตตาเป็นประธานสงฆ์ ณ อนุสรณ์สถานแห่งที่ 2
สถานที่เกิดในเพศสมณะวัดสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

      นอกจากความปลื้มที่ได้เดินธุดงค์แล้ว พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญยังได้กตัญญูบูชาธรรมด้วยการนั่งสมาธิ จุดประทีปโคมลาน และลอยกระทงธรรม เพื่อบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่ ด้วยความเคารพเลื่อมใสค่ะ
 
นายประยุทธ  โอสธีรกุล (ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี)
ประธานฆราวาส กล่าวเปิดงานพิธีจุดประทีปบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่


จุดพลุระเบิดความรวย เหนือน่านฟ้าวัดสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี   
วันศุกร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2558


ผืนน้ำสว่างไสวด้วยแสงแห่งประทีปจากกระทงธรรม

http://m.dmc.tv/tudong/article-20150109-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%A5%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%98%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B9%8C%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%A2-%E0%B8%9B%E0%B8%B5%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88-4-%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88-9-%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%A1-2558.html


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 11ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 11

เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4  (10 มกราคม พ.ศ. 2558)เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 (10 มกราคม พ.ศ. 2558)

ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 12ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 12



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน