เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน ไม่มีปัญหามุ่งเป้าพิชิตสามเณรแสนรูป


[ 11 มี.ค. 2558 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2558

 
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย
ตอน ไม่มีปัญหามุ่งเป้าพิชิตสามเณรแสนรูป
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     วันนี้เราไปติดตามกลเม็ดเด็ดๆของการชวนบวชสามเณรเพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย เมื่อเป้าหมายเป็นหลักอุปสรรคไม่มี ทุกศูนย์อบรม ทุกวัดทั่วไทย จึงมุ่งไปสู่เป้าหมาย งานนี้เรียกได้ว่าแต่ละจังหวัดต่างงัดสุดยอดกลยุทธ์กันมาแบบเด็ดๆเพื่อพิชิตเป้าหมายในช่วงโค้งสุดท้ายนี้
 
 

พระมหาณัฐพงศ์   มณิสุโข ประธานส่งเสริมศีลธรรม จังหวัดชลบุรี
ผู้รักการปฏิบัติธรรม...นำพระพุทธศาสนาเผยแผ่สู่ภาคตะวันออก

     ไปที่จังหวัดชลบุรี จังหวัดของคนใจใหญ่ หัวใจเกินร้อย ทีมงานผู้นำบุญหัวใจเพชร ก็แอคทีฟสุดๆ รวมใจเป็นหนึ่ง ลงทำหน้าที่ตลอดเวลา แม้ยามหลับยังเอาไปฝันว่ากำลังชวนบวช ชลบุรีมีศูนย์อบรม 12 แห่ง ปีนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้สถาปนาศูนย์อบรมเยาวชนชลบุรีขึ้นเพื่ออบรมลูกหลานเมืองชลให้เป็นเด็กเก่งและดี บนพื้นที่ 113 ไร่ ขอบอกว่า ตอนนี้ 12 ศูนย์อบรม ล้นแล้วจ้า แถมยอดรวมชวนบวชได้ทะลุเป้าไปแล้วจึงขึ้นเป็นแชมป์อันดับ 1 ของภาคตะวันออก ไปแบบชิวๆ อย่างนี้เขาเรียกว่า Born to be a winner
 





“ปักธงชัย..ธงรบ เพื่อรักษาพระพุุทธศาสนา”
พลิกพื้นดิน 113 ไร่ ที่ญาติโยมถวายคุณครูไม่ใหญ่ สร้างแหล่งอบรมคนดีเมืองชลบุรี




สาธุชนนับพัน..รวมใจกลั่นแผ่นดินแก้ว ยกเสาค้ำฟ้าฯ
วันสถาปนาศูนย์อบรมเยาวชนจังหวัดชลบุรี วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 ที่ผ่านมา


ทีมงานชลบุรีลงพื้นที่ชวนบวชสามเณรกระหน่ำ
นำนั่งสมาธิ ฟังธรรม.. ยอดทะลุเป้าแซงเป็นอันดับที่ 1 ของภาคตะวันออก

     ไปที่จังหวัดร้อยเอ็ด พระอดิศักด์ อติสกฺโก ประธานส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด รายงานว่า เกิดปรากฏการณ์บวชยกแก็งค์ที่ ศูนย์อบรมวัดโกศลรังสฤษฏิ์   อ.ธวัชบุรี ใช้กลยุทธ์ “ถึงตัว ถึงใจ ถึงบ้าน ถึงเป้า” จะไปชวนเด็กบวชในหมู่บ้าน จะไปถามทุกบ้านว่า “บ้านนี้มีคนมีบุญอยากบวชสามเณรไหม? แต่ละบ้านพอได้ยินก็ตอบทันทีว่า มีครับ บ้านผมลูกของผมเป็นคนมีบุญอยากบวชครับ” พระอาจารย์ถามต่อไปอีกว่า ดื้อไหม อยากบวชไหม ถ้าดื้อ และไม่เต็มใจบวชก็ไม่รับนะเพราะพ่อแม่จะไม่ได้บุญ โครงการนี้เขาคัดนะ ไม่ใช่จะเอาใครก็ได้มาบวช แม่ตั้งท้องเรามาตั้ง 9 เดือน เราบวชให้แม่แค่เดือนเดียวทำไมจะบวชไม่ได้”
 

พระอดิศักดิ์  อติสกฺโก  ประธานส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด

และที่เด็ดสุดคือ การสังเกตดูเด็กๆในสนามฟุตบอล ใครเป็นผู้นำ เป็นหัวหน้าทีม พอชวนหัวหน้าแก็งค์ได้ เด็กๆก็จะไปชวนเพื่อนมาบวชกันชนิดยกแก๊งค์ไปเลย


ทีมงานจังหวัดร้อยเอ็ด ตะลุย..ชวนบวช
ถึงบ้าน...ถึงตัว...และถึงใจ...วัยรุ่นร้อยเอ็ดขอสมัครบวชยกทีม


พระอร่าม  จิรฏฺฐิโต พรรษา 3  หัวหน้าศูนย์อบรมวัดโกศลรังสฤษฎิ์
พระอาจารย์ชาวร้อยเอ็ด..บวชเสร็จ...ขอกลับไปทำหน้าที่ชวนลูกหลานในท้องถิ่นบวช

     นอกจากนี้ก็เกิดกระแสบวชยกโรงเรียน ปิดเทอมไปบวช ที่ศูนย์อบรมโรงเรียนเมยวดีพิทยาคม ท่าน ผอ.เมธี บุญอุด เปิดโรงเรียนเป็นศูนย์อบรม ยอดบวชทะลุเป้ากว่า 150 คนแล้ว ทั้งสามเณรเล็กและสามเณรโต โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากกำนัน นายอำเภอ ผู้ใหญ่บ้าน   จากการทำงานเป็นทีมของเหล่าผู้นำบุญ ครูอาสา ผนึกกำลัง บ้าน วัด โรงเรียน ทำให้ยอดภาพรวมของจังหวัดร้อยเอ็ด ขึ้นสู่แชมป์อันดับ 6 ของประเทศ  ณ วันนี้  สำเร็จได้เพราะพลังทีม
 

โรงเรียนเมยวดีพิทยาคม โรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีประจำอำเภอ
ประชุมครูและผู้ปกครอง เตรียมบวชสามเณรยกโรงเรียน 150 คน

    ขึ้นเหนือไปที่จังหวัดเชียงใหม่กันบ้าง แม้หนทางจะห่างไกลกันจากดอยสู่ดอย แต่ยอดขุนพลบนยอดดอยทุกศูนย์อบรม ทุกวัด ก็ไม่ย่อท้อ ต่างมุ่งมั่นตามเด็กดอยให้มาเป็นเด็กดีกันยกดอยไปเลย พระครูวาปีวรมานิต เจ้าอาวาสวัดห้วยตองสัก ประธานส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดเชียงใหม่ โซน 2 จากอดีตดีเจ นักร้อง เหยี่ยวราตรี พลิกชีวิตด้วยการบวชสามเณรแก้ว รุ่นอัญเชิญพระบรมพุทธเจ้า 10,000 รูป เมื่อ ปี พ.ศ. 2541 ประกาศขอบวชถวายชีวิตให้พระพุทธศาสนา ปีนี้ก้าวสู่พรรษาที่ 17 แล้ว ท่านเล่าว่า “การตามสามเณรบวชแสนรูปในปีนี้ท่านทุ่มเทมากๆ  เพราะนึกถึงตอนที่ตัวเองได้เข้าสู่ร่มผ้า
 

 “จากอดีตดีเจ...สู่พระอาจารย์นักพัฒนาวัดร้าง สู่วัดรุ่ง”
พระครูวาปีวรมานิต พรรษา 17  เจ้าอาวาสวัดห้วยตองสัก
 ประธานส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดเชียงใหม่ โซน 2


บวชสามเณรแก้วหมื่นรูปประวัติศาสตร์...จุดเปลี่ยนชีวิตพระครูวาปีวรมานิต


วัดห้วยตองสัก ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่
 จากอดีตวัดเกือบร้าง สู่ความรุ่งเรืองในปัจจุบัน

     กาสาวพัสตร์ ด้วยการบวชสามเณรแก้ว การตามเด็กมาบวชแต่ละวันต้องเดินด้วยเท้าวันหนึ่งข้ามเขาหลายลูก ห่อข้าวไปฉันกลางป่า บางที่ไฟฟ้าไม่มี ก็จุดเทียน ไปชวนตามหมู่บ้านเด็กบวชยกหมู่บ้านเลย ทุกครั้งที่เราไปทำหน้าที่ปลื้มทุกครั้ง เพราะเหมือนเราได้เดินไปสู่เป้าหมายสามเณรล้านรูป ปี พ.ศ. 2559 ไปทุกที”
 

ภาพน่าประทับใจปีที่แล้ว สามเณรผู้ได้โอกาสรวมหลายยอดดอย
ออกเดินบิณฑบาต เพื่อโปรดสาธุชน
 
      การทำหน้าที่ของทีมงานเชียงใหม่ทั้งโซน 1 และโซน 2 ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน ส่วนราชการต่างๆ และจากเหล่าทหารกองทัพไทย กองทัพธรรม มาช่วยกันเป็นกองกำลังรักษาและฟื้นฟูพระพุทธศาสนา เมื่อวานนี้ที่ศูนย์อบรมอำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่  ทหารจากค่ายพิชิตปรีชากรได้มาช่วยกันยอยกพระพุทธศาสนาด้วยการยกพระประธานเข้าศูนย์อบรม
 

ท.ทหารอดทน..รวมพลเข้าวัด ช่วยยกองค์พระประธาน
เพื่อประดิษฐาน ณ ศูนย์อบรมอำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่

     และในวันที่ 26 มีนาคมนี้ จังหวัดเชียงใหม่รวมพลังทุกอำเภอ นำทีมโดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ มอบไตรจีวรให้แก่นาคลูกแก้ว สามเณรดี ศรีเวียงพิงค์ จำนวน 2,500 รูป ณ วัดเจ็ดยอดพระอารามหลวง กลางเมืองเชียงใหม่ โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระเทพปริยัติ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ก็ขอเชิญผู้มีบุญมาแอ่วเมืองเจียงใหม่ ร่วมสร้างบุญใหญ่กันนะเจ๊า
 

ภาพจำลองพิธีมอบไตรจีวรให้แก่นาคลูกแก้ว สามเณรดี ศรีเวียงพิงค์ จำนวน 2,500 รูป
ณ วัดเจ็ดยอดพระอารามหลวง จ.เชียงใหม่ในวันที่ 26 มีนาคมนี้
 



รับชมคลิปวิดีโอภารกิจบรรพชาสามเณร จิ๊กซอว์เพื่อความมั่นคงของพระศาสนา
ชมวิดีโอภารกิจบรรพชาสามเณร จิ๊กซอว์เพื่อความมั่นคงของพระศาสนา   Download ธรรมะภารกิจบรรพชาสามเณร จิ๊กซอว์เพื่อความมั่นคงของพระศาสนา



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน รวมพลังมุ่งชวนบวชไม่หยุดยั้งเกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน รวมพลังมุ่งชวนบวชไม่หยุดยั้ง

เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน ทุ่มสุดหัวใจ ชวนบวชทุกวันไม่เว้นวรรคเกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน ทุ่มสุดหัวใจ ชวนบวชทุกวันไม่เว้นวรรค

จดหมายจากใจสามเณรธรรมทายาท  ตอน บวชครั้งนี้เพื่อพ่อและแม่จดหมายจากใจสามเณรธรรมทายาท ตอน บวชครั้งนี้เพื่อพ่อและแม่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน