อึ้งทัวริสต์สาว สัก’พระพุทธเจ้า’กับผู้หญิง


[ 10 ส.ค. 2549 ] - [ 18276 ] LINE it!

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ส.ค. พ.ต.ท.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล รอง ผกก.ป.สภ.อ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งจากประชาชนว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศโชว์ภาพสักเป็นรูปไม่เหมาะสมให้กับประชาชนชมอยู่ภายในวิหารพระมงคลบพิตร ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งอยู่ในเขตโบราณสถาน จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ภูมิพัฒน์ พรใหญ่พงษ์ สวป. และประสานกับ พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ ศรีอัศวอมร สว.ทท.1 เดินทางไปยังบริเวณดังกล่าว พบว่าที่วิหาร มีประชาชนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันเสียงขรม หลังจากได้เห็นภาพสักของ นักท่องเที่ยวสาวชาวเยอรมัน โดยนักท่องเที่ยวรายนี้ได้โชว์ภาพรอยสักบนเรือนร่างที่แขนซ้าย เป็นภาพพระพุทธเจ้าโอบกอดกับผู้หญิงลักษณะเหมือนสัมผัสริมฝีปากกัน เท่านั้นยังไม่พอได้ถลกกระโปรงโชว์ขาขวา พบเป็นรอยสักภาพพระพุทธเจ้าอยู่กับดอกไม้ตั้งแต่ช่วงโคนขาจนเกือบถึงเข่า สร้างความสะเทือนใจให้ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว และเชิญนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวมาทำการสอบสวน ทราบว่าชื่อ น.ส.มาตินา แล็กเกล อายุ 23 ปี เป็นชาวเมืองฮัมบวร์ก ประเทศเยอรมนี ให้การด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า ตนเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 8 ส.ค. เข้าพักในย่านถนน ข้าวสาร กท. จากนั้นได้เดินทางกับเพื่อน ๆ นักท่องเที่ยวด้วยกัน 26 คน เพื่อมาเที่ยวชมความงามโบราณสถานวัดวาอารามในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งตนชื่นชอบพระพุทธเจ้ามาก จึงได้เข้าไปชมพระในวิหารพระมงคลบพิตร ระหว่างนั้น มีคนเห็นรอยสักที่แขนเป็นรูปพระพุทธเจ้า จึง ได้อวดให้ชมโดยบอกว่าที่ต้นขาก็มีแล้วก็เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวชม โดยไม่คิดว่าจะเกิดความเสียหายอะไร เนื่องจากไม่เข้าใจวัฒนธรรมของคนไทย ซึ่งรอยสักดังกล่าว ตนสักมาจากร้านชื่อ “วิซาวาจาว่า” ในเมืองไฟร์บวร์ก ในประเทศ เยอรมนี และไม่คิดว่าจะเสียหายอะไรเพราะที่เมือง ไฟร์บวร์กมีคนสักภาพเช่นนี้มากมาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ชี้ให้เห็นว่า พระพุทธเจ้าเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจสำหรับชาวพุทธ หากชอบและจะต้องการสักขอให้สักเป็นรูปพระพุทธเจ้าอย่างเดียวอยู่ที่ไหล่ หรือแขนเพื่อความเหมาะสม ส่วนที่สักไปแล้วเห็นว่าไม่เหมาะสมขอให้รีบไปลบออก ก่อนที่จะออกจากประเทศไทย หลังจากนั้นตำรวจได้บันทึกถ้อยคำและทำประวัติไว้ก่อนที่จะปล่อยตัวไป เมื่อ น.ส.มาตินา รับทราบเหตุผล ถึงกับร้องไห้และรับปากที่จะไปลบออก โดยบอกว่าตนเองเสียใจที่ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์

นายสมชาย มีชูพร วัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าหลังจากทราบข่าวแล้วได้ประสานกับตำรวจท่องเที่ยวเพื่อขอรายละเอียดเพื่อจะรายงานให้กับทางกระทรวงวัฒนธรรม ประสานกับกระทรวงการต่างประเทศไปตรวจสอบ และตักเตือนร้านสักในประเทศเยอรมนีต่อไป.

 

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แก๊งค้ามนุษย์ อัพเกรด หวังหญิงมีการศึกษา เป็นเหยื่อรายใหม่แก๊งค้ามนุษย์ อัพเกรด หวังหญิงมีการศึกษา เป็นเหยื่อรายใหม่

หนุนรักครอบครัว อบอุ่นด้วยธรรมะหนุนรักครอบครัว อบอุ่นด้วยธรรมะ

บำบัดผู้เสพยาด้วยธรรมะโอสถบำบัดผู้เสพยาด้วยธรรมะโอสถ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS