ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้สร้างโรงครัวเลี้ยงคนล้าน ตอน ต้องมีกำลังบุญมากพอถึงจะตั้งได้สำเร็จ


[ 13 พ.ค. 2558 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 พฤษภาคม  พ.ศ. 2558

 
ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้สร้างโรงครัวเลี้ยงคนล้าน
ตอน ต้องมีกำลังบุญมากพอถึงจะตั้งได้สำเร็จ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
    
     ลูกชื่อ ทองพาน  สุทธาดล อายุ 67 ปี เป็นผู้นำบุญ จ.โคราช เจ้าค่ะ

    

กัลฯ ทองพาน  สุทธาดล  ผู้นำบุญ จ.โคราช

     หลวงพ่อเจ้าคะ ในวันอาทิตย์ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พอลูกได้อ่านแผ่นพับสร้างโรงครัว ไปเจอประโยคที่ว่า “หลวงพ่อตั้งใจจะทำมโนปณิธานของคุณยายอาจารย์ฯ ของเราให้สมปรารถนา คือ มาร้อยให้เลี้ยงได้ร้อย มาล้านให้เลี้ยงได้ล้าน” ลูกรู้สึกเต็มตื้น จนเหมือนมีอะไรมาจุกอยู่ที่คอ แล้วน้ำตาก็ไหลทันทีเลยค่ะ จากนั้นจึงรีบบอกลูกสาวที่นั่งอยู่ด้วยกันว่า แม่อยากจะทำบุญสร้างโรงครัวสัก 1 กอง เราต้องร่วมบุญกับหลวงพ่อ เพื่อทำตามมโนปณิธานของคุณยายฯกันนะ เพราะคนที่จะตั้งโรงครัวหรือโรงทานได้ ต้องมีกำลังบุญมากพอ ถึงจะตั้งได้สำเร็จ เหมือนที่คุณยายเคยพูดเอาไว้ว่า....
 
"งานทุกอย่าง ยายวางแผนมาตลอด แม้การสร้างศูนย์พุทธจักรฯ ยายก็วางแผน ต้องทำให้ดีทุกอย่าง แล้วยายก็ตั้งโรงทานขึ้นมาได้ ที่ยายตั้งได้ เพราะยายดูตัวอย่างจากหลวงพ่อวัดปากน้ำ เห็นหลวงพ่อวัดปากน้ำท่านเลี้ยงพระ เลี้ยงคนเป็นใหญ่ ท่านทำได้ ท่านมีความสุข ท่านได้บุญมาก แม้ท่านจะละโลกไปแล้ว ท่านก็ยังได้บุญอยู่ทุกวัน ยายก็อยากได้บ้าง คิดว่าเมื่อมีสำนักแล้ว จะตั้งโรงทานให้ได้ แล้วยายก็ตั้งได้จริงๆ เมื่อทำได้ ยายก็ดีใจ คนอื่นๆ เขาก็อยากตั้งเหมือนกัน แต่ตั้งไม่สำเร็จเพราะเป็นของยาก ขนาดคนเทศน์สอนเก่งๆ ยังตั้งโรงทานไม่สำเร็จเลย เพราะยากอย่างนี้ พอยายนึกอยากจะตั้ง ยายก็นึกถึงบุญเป็นใหญ่ เวลานั่งเข้าที่ก็อธิษฐานเอาบุญมาช่วยทำ ในที่สุดก็สำเร็จได้ด้วยบุญ" ซึ่งลูกว่า..ก็จริงอย่างที่คุณยายท่านสอนทุกอย่าง เพราะต่อให้ลูกปรารถนาอยากจะสร้างโรงครัว เลี้ยงคนล้านตามลำพังมากขนาดไหน ก็ไม่มีทางทำสำเร็จหรอกค่ะ เพราะงานใหญ่อย่างนี้ ต้องอาศัยกำลังบุญ โดยดูจากแค่ทุกวันนี้ ลูกทำกับข้าวเลี้ยงภัตตาหารพระด้วยตัวเอง อย่างมากก็เลี้ยงได้แค่ 100-150 รูปเท่านั้นแหละค่ะ เพราะมีกำลังกายและกำลังปัจจัยจำกัด ดังนั้นพอลูกทราบว่าหลวงพ่อเปิดโอกาสให้สร้างโรงครัว ลูกก็รีบชิงช่วงทันทีเพราะบุญเท่านั้นเป็นที่พึ่งค่ะ
 

ภาพจำลองโรงครัว 71 ปี พระเทพญาณมหามุนี


ภาพจำลองโรงครัว 71 ปี พระเทพญาณมหามุนี


ภาพจำลองโรงครัว 71 ปี พระเทพญาณมหามุนี
 
     เพราะถ้าโรงครัวนี้สร้างเสร็จ ลูกจะได้บุญจากการทำอาหารเลี้ยงคนเป็นล้านๆ  ไปแบบเต็มๆ เยอะๆ และมากๆ ถึงมากที่สุด ลองคิดดูเถอะค่ะว่า..แม้ในอนาคตลูกจะนอนเล่นเฉยๆ แต่ด้วยบุญที่เคยสร้างโรงครัวเอาไว้ ก็จะทำให้กระแสบุญจากการเลี้ยงคนล้าน ไหลเข้าสู่ศูนย์กลางกายของลูกแบบ
เดลิเวอรี่ คือ ส่งตรงถึงที่อย่างตลอดต่อเนื่อง ในทุกมื้อ และทุกวัน ชนิดที่ว่า

     สุดท้ายนี้...ลูกขอชวนทุกคนมาสร้างโรงครัวด้วยกันค่ะ อย่าปล่อยให้โอกาสผ่านไปเลย ดังสุภาษิตจีนที่ว่า..เวลาเหมือนน้ำไหล ที่ผ่านไปแล้วไม่คืนกลับ ดังนั้นสร้างโรงครัวก็เหมือนกันค่ะ สร้างเสร็จแล้วเสร็จเลย ซึ่งคนที่มาภายหลัง จะทำดีสุดก็ได้แค่ ช่วยทำอาหารและเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงเท่านั้น แต่จะไม่ได้บุญจากการเป็นเจ้าของแหล่งผลิต ที่เป็นต้นกำเนิดของข้าวทุกเม็ดและกับทุกชิ้นนะคะ ดังนั้นมาทำบุญนี้กันเถอะค่ะ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ห้วงเวลาแห่งการนับถอยหลัง ก่อนถึงงานผูกพัทธสีมาสถาปนาอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย เยอรมนีห้วงเวลาแห่งการนับถอยหลัง ก่อนถึงงานผูกพัทธสีมาสถาปนาอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย เยอรมนี

จุดเริ่มต้นโรงครัวระดับโลก ตอนที่ 1จุดเริ่มต้นโรงครัวระดับโลก ตอนที่ 1

จุดเริ่มต้นโรงครัวระดับโลก ตอนที่ 2จุดเริ่มต้นโรงครัวระดับโลก ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน