เรื่องปลื้มๆ จากยอดดอยวัดบ้านแม่แสนสุข ตอน วันที่ผมรอคอย


[ 21 มิ.ย. 2558 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 มิถุนายน  พ.ศ. 2558

 
เรื่องปลื้มๆ จากยอดดอยวัดบ้านแม่แสนสุข
ตอน วันที่ผมรอคอย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง กระผมชื่อ พระณัฐพล ธมฺมวํโส (พระกาเชอ) แห่งวัดบ้านแม่แสนสุขครับ วันนี้ทุกวันกลายเป็นวันอันแสนสุขของหมู่บ้านแม่ระอานอกไปแล้วครับ เพราะหัวใจของทุกคนต่างมารวมกัน ณ วัดบ้านแม่แสนสุข จนเสมือนว่ามีพระเจดีย์สวรรค์ ที่สวยที่สุดในโลกเกิดขึ้นแล้วจริงๆ ชาวบ้านสุขใจกับการได้เตรียมงานปรับพื้นที่เพื่อเตรียมรองรับการรวมพลัง ของพุทธมามกะ  มากล่าวสัจจะปฏิญาณรอบพระเจดีย์เนินดิน ในวันที่ 21 มิถุนายน ที่จะถึงนี้
 
     พระณัฐพล ท่านยังได้กล่าวต่อไปว่า ส่วนกระผมสุขใจเป็นพิเศษเพราะนอกจากสุขใจที่จะได้เห็นพระเจดีย์แล้ว ยังมีความสุขในผ้าเหลืองอีกด้วยครับ เพราะนับจากที่หลวงพ่อได้บอกว่า กาเชอถ้าจะเอาผ้าเหลืองห่มดอย ต้องเอาผ้าเหลืองห่มตัวเสียก่อน พอผมได้ยินถ้อยคำประโยคนี้ผมก็จะตัดสินใจที่จะบวช แล้วพระอาจารย์ก็ได้บอกว่า บวชคือทางที่ดีที่สุดในการยังประโยชน์ตนและประโยชน์ท่านให้ถึงพร้อม เราต้องช่วยกันเติมเต็มพระรัตนตรัยเพื่อเติมหัวใจชาวพุทธให้เต็มดวง ผมจึงได้เข้าไปบอกกับพระอาจารย์ว่า ผมขอบวชครับแต่มีข้อแม้ว่า "ต้องเร็วที่สุดนะครับ" ผมไม่อยากบวชช้าครับ
 
พระณัฐพล ธมฺมวํโส (พระกาเชอ) แห่งวัดบ้านแม่แสนสุข “ผมได้ทำตามคำ  หลวงพ่อแล้วครับที่ว่า”“กาเชอถ้าจะเอาผ้าเหลืองห่มดอย ต้องเอาผ้าเหลืองห่มตัวเสียก่อน”
พระณัฐพล ธมฺมวํโส (พระกาเชอ) แห่งวัดบ้านแม่แสนสุข “ผมได้ทำตามคำ 
หลวงพ่อแล้วครับที่ว่า”“กาเชอถ้าจะเอาผ้าเหลืองห่มดอย ต้องเอาผ้าเหลืองห่มตัวเสียก่อน”

     การบวชในรอบนี้ของผมมีชาวหมู่บ้านแม่ระอานอกและหมู่บ้านอื่นๆมาขอบวชพร้อมกันจำนวน 15 รูป  หนึ่งในนั้นคือ พระเปียะเง จนฺทวํโส ซึ่งเป็นพระพ่อของสามเณรชัยพร ที่ได้ขึ้นเทศน์ในตอนเดินธุดงค์มาที่หมู่บ้านคราวก่อน เพราะหลังจากเห็นสามเณรลูกชายบวชอยู่ในผ้าเหลืองแล้ว ก็รู้สึกปลื้มใจตลอดเวลา แถมยังเทศน์ได้อย่างซาบซึ้งกินใจด้วยบุคลิกที่มาดดีมีเสน่ห์เท่ระเบิด ซึ่งบัดนี้ พ่อของสามเณรชัยพรก็ตัดสินใจมาบวชกลายเป็นพระที่มาดดีมีเสน่ห์เท่ระเบิดไม่แพ้สามเณรลูกชายเลยครับ นี่เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่า พ่อบวชได้ รวมถึงเอาลูกชายคนเล็กคือน้องชายสามเณรชัยพรมาบวชด้วย สรุปบวชทั้งครอบครัวครับ
 
 
พุทธบุตร พระพ่อกับสามเณรลูกชายทั้งสอง งดงามด้วยศีลธรรม “พวกผม พร้อมแล้วครับ ที่จะช่วยกันเอาผ้าเหลืองห่มดอย ให้ทุกดอยสว่างไสวด้วยแสงธรรม”
พุทธบุตร พระพ่อกับสามเณรลูกชายทั้งสอง งดงามด้วยศีลธรรม “พวกผม
พร้อมแล้วครับ ที่จะช่วยกันเอาผ้าเหลืองห่มดอย ให้ทุกดอยสว่างไสวด้วยแสงธรรม”

     หลวงพ่อครับ นับตั้งแต่มีคำว่า "วัดบ้านแม่แสนสุข" ที่หลวงพ่อเมตตาตั้งชื่อให้บังเกิดขึ้น ต้อนนี้ก็มีชายแมนๆมาขอสมัครบวชเข้าสังกัดวัดบ้านแม่แสนสุขนี้กันเป็นแถวเลยครับ  โดยเฉพาะหลวงตากลัวแฮ ซึ่งท่านชื่อกลัวแฮ แต่ไม่กลัวผีครับ เพราะท่านเป็นอดีตหมอผีที่ลือชื่อแห่งยอดดอยและเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งทรงอิทธิพลที่สุดในหมู่บ้านแม่ระอานอก ท่านได้สั่งการลูกหลานให้ขึ้นมาพัฒนาวัดทุกวัน ส่วนตัวท่านเองนั่งซ้อนมอเตอร์ไซค์ ไปทุกยอดดอยเพื่อตามลูกหลานให้มาแสดงตนเป็นพุทธมามกะครับ ทำให้ยอดของลูกหลานชาวพุทธที่จะมาแสดงตนในครั้งนี้ เกินพันล้นลานพระเจดีย์ไปเสียแล้วครับ แต่ในวันจริงขอเพียงว่าโยมน้องฝน (ฝน) อย่าเพิ่งตกลงมาแค่นั้นเองครับ
 
หลวงตากลัวแฮ  สู่บ่ยั่น  เพื่อให้พระพุทธศาสนาแผ่ปกคลุมไปทั่วทุกดอย
หลวงตากลัวแฮ  สู่บ่ยั่น  เพื่อให้พระพุทธศาสนาแผ่ปกคลุมไปทั่วทุกดอย

     หลวงพ่อครับอีกไม่นานพวกเราจะได้แสดงตนเป็นพุทธมามกะกันแล้ว แต่ทว่าวันนี้พวกกระผม ลูกพระ ลูกเณร อุบาสก อุบาสิกา ขอแสดงตนเป็นลูกหลวงพ่อได้ไหมครับ ขอหลวงพ่อจงจำพวกกระผมไว้ว่า พวกเราทั้งหลายขอเป็นลูกหลวงพ่อนับแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะถึงที่สุดแห่งธรรมครับ เพราะพวกเราซาบซึ้งในพระคุณหลวงพ่อครับ พวกผมจะทุ่มเทชีวิตจิตใจฟื้นฟูพระพุทธศาสนา เอาผ้าเหลืองห่มดอยให้ได้ และนับจากเสร็จพิธีแสดงตนแล้ว พวกเราลูกๆทีมงานวัดดงดินแดงก็จะลุยชวนบวชไปทุกหมู่บ้านครับ
 

รับชมคลิปวิดีโอเตรียมงานบ้านแม่ระอานอก
ชมวิดีโอเตรียมงานบ้านแม่ระอานอก   Download ธรรมะเตรียมงานบ้านแม่ระอานอก

บทความที่เกี่ยวข้อง....



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ทุกย่างก้าวเพื่อการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา (พัฒนาวัดกองก๋อย)ธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ทุกย่างก้าวเพื่อการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา (พัฒนาวัดกองก๋อย)

เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน ชวนบวชทุกวันได้บุญทุกวันเกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน ชวนบวชทุกวันได้บุญทุกวัน

เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน ไปชวนบวชกันให้สนั่นเมืองเกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน ไปชวนบวชกันให้สนั่นเมือง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน