ประมวลภาพพิธีถวายยารักษาพระภิกษุ - สามเณรอาพาธ เนื่องในวันธรรมชัย 2558


[ 27 ส.ค. 2558 ] - [ 18274 ] LINE it!

ประมวลภาพพิธีถวายยารักษาพระภิกษุ - สามเณรอาพาธ
บูชาธรรมพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี
เนื่องในวันธรรมชัย วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2558 
ณ  สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย
 
    วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี จัดพิธีถวายกองทุนยารักษาโรค เนื่องในวันธรรมชัย

    เช้าวันนี้ หลวงพ่อทัตตะชีโว เป็นประธานสงฆ์ในพิธีถวายกองทุนยารักษาโรค เนื่องในวันธรรมชัย วันที่หลวงพ่อธัมมชโย ได้อุปสมบท ณ อุโบสถวัดปากน้ำภาษีเจริญ เมื่อ 47 ปีที่แล้ว โดยภายในงานประธานสงฆ์นำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย อาราธนาศีล 5 และสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตนสูตร ก่อนที่ทุกท่านจะได้กล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม,กล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ,กล่าวคำถวายกองทุนยารักษาโรค, กล่าวคำถวายกองทุนรักษาพระภิกษุ สามเณรอาพาธ และกล่าวคำอธิษฐานจิตร่วมกัน ก่อนที่ทุกท่านจะได้น้อมนำยารักษาโรคถวายแด่ประธานสงฆ์ และคณะสงฆ์

     ทั้งนี้ท่านประธานสงฆ์ได้กล่าวให้โอวาทใจความว่า เราชาวพุทธเกิดมาเพื่อมาปรับปรุงแก้ไขตนเอง และสร้างบารมีแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ในสมัยพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร) ท่านก็เอาชีวิตเป็นเดิมพันในการค้นคว้าคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้เราได้เรียนรู้ด้วยวิธีหยุดเป็นตัวสำเร็จ แม้แรกเริ่มสร้างวัดคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ท่านก็เอาชีวิตเป็นเดิมพันในการสร้างวัด และได้มอบลูกศิษย์คือพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) ให้คอยเป็นต้นแบบ อบรมและสั่งสอนเรา ให้สร้างบารมีแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ดังที่เราได้มีส่วนร่วมในทุกๆงานบุญ อาทิ งานถวายสังฆทาน 323 วัด 4 จังหวัดภาคใต้ งานตักบาตรพระ 2 ล้านรูป 77 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย และงานบวชพระและสามเณรเป็นล้านๆรูป และในวันนี้เรามาร่วมระลึกนึกถึงพระคุณท่าน เพื่อเป็นกำลังใจและกำลังสนับสนุนงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้แผ่ขยายไปทั่วโลก สมดังปณิธานที่ท่านได้ตั้งใจไว้ดีแล้ว ทั้งยังทำให้เราสร้างบารมีตามติดท่านไปถึงที่สุดแห่งธรรมได้อย่างแน่นอน
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีจุดเทียน พิธีจุดเทียน "แสงแห่งสันติภาพโลก" ครั้งที่ 3 ณ เมือง อิโลอิโล ประเทศฟิลิปปินส์

พิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะและพิธีโปรยทรายเป็นปฐมเริ่มสถาปนาพระเจดีย์สวรรค์วัดป่าหมากพิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะและพิธีโปรยทรายเป็นปฐมเริ่มสถาปนาพระเจดีย์สวรรค์วัดป่าหมาก

คณะสงฆ์และสามเณรวัดบ้านขุนเดินธุดงค์ขึ้นดอยสุเทพคณะสงฆ์และสามเณรวัดบ้านขุนเดินธุดงค์ขึ้นดอยสุเทพ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์