ประมวลภาพวันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย 27 กันยายน พ.ศ. 2558


[ 28 ก.ย. 2558 ] - [ 18298 ] LINE it!

ประมวลภาพวันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย
วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2558
ณ วัดพระธรรมกาย
 
   วานนี้ (27 กันยายน 2558)  ณ ห้องแก้วสารพัดนึก สภาธรรมกายสากล  วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดบุญเนื่องในวันครูวิชชาธรรมกาย ภายในงานมีศิษยานุศิษย์ลูกหลานหลวงปู่พระมงคลเทพมุนี (สด จนทสโร) มาร่วมงานบุญเพื่อเชื่อมสายบุญกับหลวงปู่ทั้งในและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก    และได้รับความเมตตาจากภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ นำสาธุชนผู้มีบุญนั่งสมาธิ กลั่นกายวาจาใจให้ใสบริสุทธิ์ ตามเสียงนำนั่งของพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น จากนั้นตัวแทนสาธุชนได้นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน

    สำหรับพิธีภาคบ่ายได้รับความเมตตาจากพระราชภาวนาจารย์ รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเป็นประธานสงฆ์ นำสาธุชนผู้มีบุญนำนั่งสมาธิเพื่อให้ใจหยุดนิ่ง ก่อนที่จะประกอบพิธีบูชาครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย พิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย  และพิธีสักการะรูปหล่อทองคำพระมงคลเทพมุนี ( สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร สาธุชนผู้มีบุญได้พร้อมใจกันถวายปัจจัยไทยธรรมบูชาธรรมแด่ประธานสงฆ์และคณะสงฆ์ และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ได้ให้โอวาทใจความว่า ขออนุโมทนาบุญกับทุกคนที่มาร่วมงานในวันนี้  เนื่องจากเป็นวันที่ตรงกับวันที่หลวงปู่ค้นพบวิชชาธรรมกายและบรรลุธรรม ก็ขอลูกหลานหลวงปู่เข้าถึงธรรมกันทุกคน

     ส่วนภาคเย็นเป็นพิธีสวดมนต์บทธรรมจักกัปวัตนสูตร และพิธีเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ เนื่องในวันพระ ณ มหารัตนวิหารคด โดยศิษยานุศิษย์ลูกหลานหลวงปู่ทั่วโลก ได้พร้อมใจกันสวดมนต์บทธรรมจักกัปวัตนสูตรโดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งบทสวดมนต์ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร   เป็นปฐมเทศนา เทศนากัณฑ์แรก ที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงแก่พระปัญจวัคคีย์ เมื่อพระผู้มีพระภาคตรัสธัมมจักกัปปวัตตนสูตรนี้อยู่ ดวงตาเห็นธรรม ปราศจากธุลีปราศจากมลทิน ก็ได้เกิดขึ้นแก่พระโกณฑัญญะนับเป็นพระสงฆ์ สาวกองค์แรกในพระพุทธศาสนา  

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์จีนนำภาพวัดที่ใหญ่ทีสุดในโลกเผยแพร่สู่สายตาชาวโลกได้เห็นเว็บไซต์จีนนำภาพวัดที่ใหญ่ทีสุดในโลกเผยแพร่สู่สายตาชาวโลกได้เห็น

ประมวลภาพพิธีสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตนสูตรในวันพระ ณ วัดพระธรรมกายประมวลภาพพิธีสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตนสูตรในวันพระ ณ วัดพระธรรมกาย

ประมวลภาพพิธีบรรพชาสามเณรยุวธรรมทายาท รุ่น 24 โครงการ 2ประมวลภาพพิธีบรรพชาสามเณรยุวธรรมทายาท รุ่น 24 โครงการ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์