ประมวลภาพพิธีถวายใบประกาศเกียรติคุณกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดปีที่ 4


[ 20 ต.ค. 2558 ] - [ 18262 ] LINE it!

พิธีถวายใบประกาศเกียรติคุณกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด
"การเดินทางด้วยเท้าบนกลีบดอกไม้ที่ยาวที่สุดในโลก Longest journey walking on flower petals "
วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558
ณ ห้องแก้วสารพัดนึก สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย
 
 
     สืบเนื่องจากการจัดโครงการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี ( สด จนฺทสโร) ปีที่ 4 ระหว่างวันที่ 2-31 มกราคม พุทธศักราช 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งทางกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ได้มีมติรับรองการเดินธุดงค์ดังกล่าวแล้ว ในชื่อสถิติโลกที่มีชื่อว่า “การเดินทางด้วยเท้าบนกลีบดอกไม้ที่ยาวที่สุดในโลก ด้วยระยะทางรวม 485 กิโลเมตร โดยพระภิกษุในพระพุทธศาสนาจำนวน 1,130 รูป " มาเป็นเนื้อนาบุญเดินธุดงค์ในครั้งนี้ โดยคุณเซย์ด้า ซูบาซี่ เจมีซี่ผู้แทนกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ได้เดินทางมาถวายประกาศเกียรติคุณแด่พระเทพญาณมหามุนี เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายและประธานมูลนิธิธรรมกาย โดยมีพระราชภาวนาจารย์ รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นผู้แทนรับมอบในครั้งนี้

     ซึ่งพระราชภาวนาจารย์ ได้กล่าวว่ารู้สึกปีติยินดีและชื่นชมต่อคณะทำงาน ที่มีวิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยม และ มีมติเห็นว่า กิจกรรมนี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง และควรแก่การบันทึกให้เป็นหลักฐานและประจักษ์พยานแก่สายตาของชาวโลก ซึ่งอาตมภาพ ก็ขอกล่าวยืนยันเหมือนที่ได้เคยกล่าวไว้ครั้งก่อนว่า กิจกรรมครั้งนี้ มิใช่เพียงจะเป็นการเดินเท้าบนกลีบดอกไม้ที่ยาวที่สุดในโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นการแสดงให้ชาวโลกทั้งหลาย ได้ประจักษ์ถึงการแสดงความกตัญญูต่อมหาปูชนียาจารย์คือพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี  (สด จนฺทสโร) ผู้ค้นพบการปฏิบัติธรรมเพื่อให้เข้าถึงธรรมกาย และสั่งสอนชาวโลกทั้งหลาย ถึงวิธีการที่จะเข้าถึงสันติสุขภายในที่เกิดจากการปฏิบัติธรรม อันจะนำไปสู่สันติภาพ อันไพบูลย์แก่โลกได้อย่างแท้จริง โดยไม่จำเพาะเจาะจงว่าจะเป็นเชื้อชาติ ศาสนา หรือเผ่าพันธุ์ใด

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อิตาลียกพระพุทธศาสนาให้เป็นหนึ่งในศาสนาสำคัญของชาติอิตาลียกพระพุทธศาสนาให้เป็นหนึ่งในศาสนาสำคัญของชาติ

ประเพณีตักบาตรเทโว ประจำ ปี พ.ศ. 2558ประเพณีตักบาตรเทโว ประจำ ปี พ.ศ. 2558

ประมวลภาพตักบาตรพระ 1,000 รูป หน้าที่ว่าการอำเภอฝาง จ.เชียงใหม่ประมวลภาพตักบาตรพระ 1,000 รูป หน้าที่ว่าการอำเภอฝาง จ.เชียงใหม่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์