จดหมายจากนางวิสาขาผู้แทนสวมชุดมหาลดาปสาธน์ พ.ศ. 2558


[ 5 พ.ย. 2558 ] - [ 18275 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558
 
จดหมายจากนางวิสาขาผู้แทนสวมชุดมหาลดาปสาธน์ พ.ศ. 2558
ตอน ยี้ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกของคุณแม่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

    ลูกชื่อ กัลฯ ณัฐสิรี หรือ “ยงยี้” นางวิสาขา...ผู้แทนสวมชุดมหาลดาปสาธน์ ประจำปีพุทธศักราช 2558 ขอกราบรายงานตัวเจ้าค่ะ

 
กัลฯ ณัฐสิรี หรือ “ยงยี้” นางวิสาขา ผู้แทนสวมชุดมหาลดาปสาธน์ ประจำปี พ.ศ. 2558
กัลฯ ณัฐสิรี หรือ “ยงยี้” นางวิสาขา ผู้แทนสวมชุดมหาลดาปสาธน์ ประจำปี พ.ศ. 2558
 
      ลูกรู้สึกว่า ตัวเองโชคดีเหลือเกิน เพราะมีคุณแม่ที่แสนดี (กัลฯศิริพรรณหรือคุณแม่พัช)  เป็นกัลยาณมิตรพาเข้าวัดทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่ตอนเด็กๆ พร้อมกับพี่ชายค่ะ คุณแม่เป็นผู้หญิงแกร่งที่คอยส่งเสริมให้ทำดีและประคับประคองลูกทั้งสองให้ได้เล่าเรียนทั้งวิชาทางโลกและวิชชาความจริงของชีวิตมาโดยตลอด พอถึงช่วงปิดเทอมคุณแม่ก็จะส่งพวกเราเข้าอบรมโครงการต่างๆ ของที่วัดเป็นประจำ เช่น โครงการยุวกัลยาณมิตร , มัชฌิมธรรมทายาทหญิง และเป็นพี่เลี้ยงยุวกัลยาณมิตรอีกด้วยค่ะ
 
ช่วงปิดเทอม คุณแม่จะส่งลูกๆ เข้าอบรมโครงการยุวกัลยาณมิตรเป็นประจำ เพื่อให้ลูกๆ มีหลักในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้องและดีงาม
ช่วงปิดเทอม คุณแม่จะส่งลูกๆ เข้าอบรมโครงการยุวกัลยาณมิตรเป็นประจำ
เพื่อให้ลูกๆ มีหลักในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้องและดีงาม

       ส่วนคุณแม่เข้ามาสร้างบารมีตั้งแต่ตอนเป็นนักศึกษาปี พ.ศ. 2519  (รวม 39 ปี) เป็นประธานกองในทุกบุญ และเป็นประธานรองในปี พ.ศ. 2531 กฐินปิดงบซื้อที่ดิน ซึ่งในปีนั้นคุณยายอาจารย์ท่านเป็นประธานใหญ่ และหลังจากนั้นคุณแม่ก็เป็นประธานรองทุกปี ตามนโยบายของหลวงพ่อ ทำให้ลูกทั้งสองได้สั่งสมบุญกับหมู่คณะมาอย่างตลอดต่อเนื่องไม่ตกบุญเลยเจ้าค่ะ
 
ประธานรองกฐิน วัดพระธรรมกาย วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2538
ประธานรองกฐิน วัดพระธรรมกาย
วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2538
 
กัลฯ ณัฐสิรี (น้องย้งยี้) , กัลฯศิริพรรณ (คุณแม่) , กัลฯนครินทร์ธารา (พี่จิน)
กัลฯ ณัฐสิรี (น้องย้งยี้) , กัลฯศิริพรรณ (คุณแม่) , กัลฯนครินทร์ธารา (พี่จิน)

      ลูกเห็นคุณแม่เหน็ดเหนื่อยหาเงินเพียงคนเดียวในการดูแลลูก ลูกจึงตั้งใจเรียนและอยากช่วยแบ่งเบาภาระ ลูกจึงตั้งใจเรียนจนจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คณะศิลปศาสตร์ธุรกิจภาษาจีน และได้ไปทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งในประเทศสิงคโปร์ จากนั้นได้ลาออกและเข้าทำงานในสายการบินเอมิเรต เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ทำได้ 4 ปีครึ่ง  ก็ลาออกมาทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัว ตำแหน่งกรรมการบริหาร ของบริษัทศิรีรินทร์ซิกเนเจอร์ จนถึงปัจจุบันค่ะ เนื่องจากที่ทำงานอยู่ใกล้บ้านใกล้วัด ทำให้ลูกสามารถทำทาน รักษาศีล 5 เป็นปกติ และนั่งธรรมะได้สะดวกค่ะ

(ซ้าย) ตื่นเช้าขึ้นมา...ความรู้สึกแรกอยู่ที่กลางท้องค่ะ รู้สึกถึงคลื่นกลมๆ ขยายออกมาจากกลางท้องตลอด (ขวา) ลูกมีความสุขมากกับการนั่งหลับตาทำสมาธิ  ลูกวางใจไว้ที่ศูนย์กลางกายได้เร็วมาก เพราะใจเกาะอยู่ที่กลางท้อง
(ซ้าย) ตื่นเช้าขึ้นมา...ความรู้สึกแรกอยู่ที่กลางท้องค่ะ
รู้สึกถึงคลื่นกลมๆ ขยายออกมาจากกลางท้องตลอด
(ขวา) ลูกมีความสุขมากกับการนั่งหลับตาทำสมาธิ
ลูกวางใจไว้ที่ศูนย์กลางกายได้เร็วมาก เพราะใจเกาะอยู่ที่กลางท้อง

     หลวงพ่อเจ้าคะ เมื่อวันที่ 11 - 24 ตุลาคม พ.ศ.2558 ที่ผ่านมา ลูกได้มีโอกาสไปนั่งสมาธิกลั่นใจใสๆ ที่สวนพนาวัฒน์ จังหวัดเชียงใหม่  อากาศเย็นสบาย สถานที่สัปปายะมากเหมาะกับการนั่งสมาธิที่สุดเลยค่ะ ช่วงแรกๆ ของการนั่งสมาธิ ลูกหลับตาลงเบาๆ  ปล่อยใจสบายไปตามเสียงนำนั่งสมาธิของหลวงพ่อ สักพักเริ่มรู้สึกถึงความสบายที่ออกมาจากกลางท้อง เหมือนเป็นคลื่นที่แผ่ขยายออกไปเรื่อยๆ ไม่สิ้นสุด ลูกรู้สึกสดชื่นมากค่ะ ลูกมีความสบายติดอยู่อย่างนี้หลายวันเลยค่ะ และมีอยู่รอบหนึ่งของการนั่งสมาธิ ลูกจับความรู้สึกที่ศูนย์กลางกายได้เร็วมาก รู้สึกถึงใจที่เต้นอยู่ที่ศูนย์กลางกายอีก แล้ววันนั้นลูกเลยปล่อยใจว่างอยู่ตรงกลางไปเรื่อยๆ รู้สึกถึงความสบายๆ ใจที่เต้นอยู่นั้น ก็กลืนหายไปเป็นความว่างเปล่า เป็นตัวเองนั่งสมาธิอยู่ที่กลางท้อง ย่อขยายมองไปเรื่อยๆ แบบไม่ได้คิดอะไร อยู่กับความสุขนั้นไปเรื่อยๆ ไม่หลับไม่ฟุ้ง อยากแค่นั่งแบบนี้ต่อไปนานๆ ค่ะ และช่วงนั้นเวลานั่งสมาธิลูกจะอาราธนาหลวงปู่ไว้ที่กลางท้อง มองดูท่านไปเรื่อยๆ จากองค์สีทองก็เปลี่ยนเป็นองค์ใส สักพักท่านหายไป แล้วลูกก็ปล่อยใจสบายๆ สักพักรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นองค์พระสีใสๆ องค์พระเป็นตัวลูก ท่านซ้อนทับตัวลูกอยู่ ตอนนั้นลูกก็ไม่ได้คิดอะไรเลย ปล่อยใจตามท่านตามความสบายไปเรื่อยๆ เจ้าค่ะ
(ซ้าย) ปล่อยใจวางอยู่ตรงกลางไปเรื่อยๆ รู้สึกถึงความเบาสบาย (ขวา) ลูกเห็นตัวเองนั่งอยู่กลางท้องย่อขยายมองไปเรื่อยๆ แบบไม่คิดอะไร
(ซ้าย) ปล่อยใจวางอยู่ตรงกลางไปเรื่อยๆ รู้สึกถึงความเบาสบาย
(ขวา) ลูกเห็นตัวเองนั่งอยู่กลางท้องย่อขยายมองไปเรื่อยๆ แบบไม่คิดอะไร

ความเบาสบายจากภายใน ทำให้ลูกมีความสุขอยากนั่งสมาธิต่อไปนานๆ ค่ะ
ความเบาสบายจากภายใน ทำให้ลูกมีความสุขอยากนั่งสมาธิต่อไปนานๆ ค่ะ

    ลูกขอกราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูงที่ให้โอกาสลูกได้เป็นผู้แทนสวมชุดมหาลดาปสาธน์ในปีนี้ ลูกจะตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีกว่าดีที่สุด ลูกจะก้าวเดินอย่างมีความสุข ด้วยความสุขจากธรรมะภายในค่ะ และเมื่อลูกได้ทราบว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อเมตตาให้บุญใหญ่มากๆ ด้วยการให้โอกาสที่ดีที่สุดกับลูกพระธัมฯทั่วโลกร่วมกันหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ทองคำ องค์ที่ 8  ลูกก็ไม่รอช้า รีบนำทองคำในที่ลับ ที่แอบซื้อเก็บไว้เมื่อตอนทำงานเป็นแอร์โฮสเตส ด้วยน้ำพักน้ำแรงของลูก นำมาถวาย

     ชิตังเมก่อนเลย 72 บาททอง เพื่อกราบน้อมบูชาธรรมเนื่องในวาระที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ จะมีสิริอายุครบ 72 ปี ในวันคุ้มครองโลกปีหน้าที่จะถึงนี้ และจะได้เชื่อมสายบุญอันไม่มีประมาณกับพระเดชพระคุณหลวงปู่พระผู้ปราบมารอย่างเหนียวแน่น ลูกพระธัมฯท่านใด ยังไม่มีโอกาสหล่อหลวงปู่ทองคำ โปรดอย่าพลาดโอกาสนี้นะคะ ท่านใด ที่มีโอกาสทำบุญแล้วและยังมีลมหายใจ ขอให้ทำโอกาสนี้ให้เป็นโอกาสที่ดีที่สุด ด้วยการทำบุญแบบทุ่มเททั้งกายและใจ ทุ่มสุดกำลัง เอาบุญหล่อหลวงปู่ทองคำ ให้สำเร็จ ชิตังเม อย่างงดงามและอัศจรรย์กันเลยค่ะ  
 

รับชมคลิปวิดีโอนางวิสาขาผู้แทนสวมชุดมหาลดาปสาธน์ พ.ศ. 2558
ชมวิดีโอนางวิสาขาผู้แทนสวมชุดมหาลดาปสาธน์ พ.ศ. 2558   Download ธรรมะนางวิสาขาผู้แทนสวมชุดมหาลดาปสาธน์ พ.ศ. 2558



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานุภาพหล่อทองหลวงปู่ ตอน รอดตายแถมรวยตลอดกาลด้วยบารมีหลวงปู่อานุภาพหล่อทองหลวงปู่ ตอน รอดตายแถมรวยตลอดกาลด้วยบารมีหลวงปู่

พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน ขอให้ตั้งใจจริง ก็จะมีหนทางพลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน ขอให้ตั้งใจจริง ก็จะมีหนทาง

อานุภาพหล่อทองหลวง ตอน “หลวงปู่ทองคำ !!! เมตตามาเยี่ยม”อานุภาพหล่อทองหลวง ตอน “หลวงปู่ทองคำ !!! เมตตามาเยี่ยม”



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน