ข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star ตอน V-Star คุณภาพจากไทยแลนด์สู่ V-Star นานาชาติ


[ 9 ธ.ค. 2558 ] - [ 18275 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2558
 
 
ข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star
ตอน V-Star คุณภาพจากไทยแลนด์สู่ V-Star นานาชาติ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     เหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้ว จะถึงวันรวมพลังเด็กดีV-Star ครั้งที่ 10 วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2558 นี้ หลังจากนิทรรศการความรู้ที่แท้จริงเพื่อสันติภาพโลก ตอน ทางรอดวิกฤตมนุษย์ และภาพยนตร์ 3 มิติ เรื่อง รักแลกภพ ได้เปิดตัวไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคมเป็นต้นมา ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม
 
     อาสาสมัครจุดแจกตั๋วนิทรรศการ กล่าวว่า “ผมได้นับตั๋วทุกใบที่ได้แจก ที่มีส่วนทำให้ผู้เข้าชมนิทรรศการมีสัมมาทิฎฐิ เกิดความละอายต่อบาป มีความรู้สึกว่า ตั๋วทุกใบนี้เป็นแต้มบุญ ยิ่งคนมาดูนิทรรศการเยอะเท่าไหร่ ยิ่งรู้สึกปลื้ม นับหางตั๋วไปก็ปลื้มไปครับ” สาธุชนบางคณะก็มาชมนิทรรศการกันเป็นครอบครัว
 

น้องอะตอม หรือเด็กหญิงบุญญิษา  เงาวิจิตร อายุ 4 ขวบ ชั้นอนุบาล 1
มาพร้อมกับคุณพ่อคุณแม่ บอกว่า “มาชมนิทรรศการครั้งนี้สนุกค่ะ ได้เห็นสัตว์นรก
หนูกลัว หนูจะทำแต่บุญ แล้วจะมาวัดทำบุญ ตั้งใจเรียน หนูชอบโซนพระพุทธเจ้า
หนูรักหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ และรักพระสัมมาสัมพุทธเจ้าค่ะ
 
     นอกจากสาธุชนจะเข้ามาชมนิทรรศการกันแบบเป็นครอบครัวแล้ว โรงเรียนคุณภาพชั้นนำ ต้นบุญต้นแบบที่โลกต้องอนุโมทนา นั่นก็คือ โรงเรียนอนุบาลสุธีธร จังหวัดนครปฐม ที่ไม่รอช้า รีบจัดรสบัสพาเด็กดี V-Star ระดับชั้นประถมศึกษา มาชมนิทรรรศการและดูหนัง 3 มิติ จำนวน 150 คน เมื่อวันที่ 7 ธันวาที่ผ่านมา

      คุณครูอรณรินทร์ แก้วกาญจนาวรรณ หรือครูตูน คุณครูผู้ประสานงาน โรงเรียนอนุบาลสุธีธร จังหวัดนครปฐม
 

คุณครูตูน คุณครูผู้ประสานงาน โรงเรียนอนุบาลสุธีธร จังหวัดนครปฐม 

      ได้กล่าวว่า “ต้องขอบพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่และวัดพระธรรมกายมากๆ ค่ะ ที่นำสิ่งที่เป็นนามธรรมมานำเสนอเป็นรูปธรรม ให้เด็กได้มีโอกาสเห็นนรก สวรรค์ เด็กๆ บอกว่ากลัว จากที่เขาเคยกลัวอยู่แล้ว แต่เป็นการกลัวแบบไร้เหตุผล แต่พอได้มาดูเด็กมีมุมมองว่า นรก สวรรค์ มันมีจริงนะ นิทรรศการเป็นประโยชน์มากค่ะ เพราะการอ่านหนังสือยังไม่เท่ากับการพบด้วยประสบการณ์ตรง ทำให้เด็กเกิดจิตสำนึกในใจ ประทับใจทุกห้องของนิทรรศการเลยค่ะ อยากจะให้คนมาดูเยอะๆ เพราะสิ่งตรงนี้ไม่ได้สร้างขึ้นแค่วันเดียว ความรู้ที่ได้จะติดตัวไปตลอดชีวิตเลยค่ะ”
 
น้องน๊อต หรือเด็กชายภูริณัฐ  แช่มทองดี  เด็กดี V-Star ชั้นป.4
โรงเรียน อนุบาลสุธีธร กล่าวว่า “หลวงพ่อครับ ผมดูหนังรักแลกภพแล้ว ผมตั้งใจจะเป็นสุภาพบุรุษ
ไม่ชิงสุกก่อนห่าม เพราะเราจะเดือดร้อนในภายหลังครับ” 
 

ความในใจจากเด็กดี V-Star โรงเรียนอนุบาลสุธีธร “ผมปลื้มใจมาก
ที่ ได้มา ณ ที่แห่งนี้ ห้องนรกน่ากลัวมากจนผมร้องไห้ ตัวสั่น และอ๊วก
ส่วนห้องสวรรค์ก็สวยงามมากๆ จนผมหยุดร้องไห้ และทำให้ผมมีความสุข
ผมคงมีเรื่องราวไปเล่าให้พ่อและแม่ของผมฟังมากๆ เลยครับ”

     วันนี้เราไปติดตามเรื่องราวการขยายเครือข่าย V-Star จากประเทศไทยสู่นานาชาติ ขณะนี้โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เด็กดีV-Star ของเราได้ขยายผลไปสู่ต่างประเทศ วีสตาร์โกอินเตอร์ หลังจากที่ คุณหญิงรจนา ขุน (Ms.khun Rachana) ผู้แทนรัฐมนตรีและปลัดกระทรวงอบรมเยาวชนและกีฬา แห่งประเทศกัมพูชา
 

คุณหญิงรจนาขุน(Ms.khun Rachana)
ผู้แทนรัฐมนตรีและปลัดกระทรวงอบรมเยาวชนและกีฬาแห่งประเทศกัมพูชา ผู้นำแสงสว่างสู่ใจเยาวชนกัมพูชา 

     ได้เดินทางมาร่วมงานวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ครั้งก่อน ทำให้คุณหญิงถึงกับอึ้ง และทึ่ง!! ว่าการรวมเยาวชนคนเก่งและดี เด็กเล็กๆ จำนวนมากเท่านี้ ให้อยู่ในความสงบเรียบร้อยทำได้อย่างไร จากนั้นเธอก็ไม่รอช้า ขอเข้าอบรมความดีสากลกับคุณครูไม่เล็กเพื่อขอโนวฮาว(Know-How) ในการฝึกฝนเยาวชนพร้อมพาทีมงานไปปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิจนใจใสใจขยาย ในใจของคุณหญิงรจนา อยากจะให้เด็กเยาวชนที่ประเทศกัมพูชาทั้งประเทศเป็นเหมือนเด็กดี V-Star
     และเมื่อกลับไป คุณหญิงรจนาจึงประสานงานจัดทีมคณะทำงานโดยมี คุณดีวิน ฮาน(Mr.Han Divin) รองปลัดกระทรวงอบรมเยาวชนและกีฬา
 

คุณดีวิน ฮาน(Mr.Han Divin) รองปลัดกระทรวงอบรมเยาวชนและกีฬา
ผู้นำคณะทำงานกระทรวงฯ และผู้อำนวยการสถานศึกษามาดูงาน V-Star ที่ประเทศไทย

      พร้อมทีมงานกระทรวงและผู้อำนวยการโรงเรียน 8 โรงเรียน รวมจำนวน 49 คน   เดินทางมาศึกษาดูงานที่โรงเรียนอนุบาลสุธีธร จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 8 กันยายน พ.ศ.2558 ที่ผ่านมา ซึ่งคุณดีวิน และทีมงานเกิดความอะเลิร์ทเบิกบานประทับใจสุดๆ เพราะไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน เมื่อเห็นเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลสุธีธร ตัวเล็กๆ สามารถจัดระเบียบ ทำความสะอาด รับผิดชอบตนเอง แถมนั่งสมาธิได้นิ่ง-นาน เรียกว่าเด็กๆ โรงเรียนนี้ทั้งเก่งและดี อันดับหนึ่ง

เด็กดี V-Star โรงเรียนอนุบาลสุธีธร เนี๊ยบ เฉียบ เป๊ะ!! ทุกวันทุกเวลา
เก่งและดี มีสมาธิตั้งแต่ชั้นอนุบาลตัวน้อยๆ 
 

ทีมงานสว่างขยายเครือข่ายเยาวชนคนเก่งและดี จากไทยไปสู่กัมพูชา
สร้างเด็กดี V-Star นานาชาติเพื่อพิทักษ์พระพุทธศาสนาและสร้างสันติภาพโลก
 
     คุณดีวินจึงรีบกลับไปดำเนินการรายงานท่านรัฐมนตรีฯ จึงเกิดได้โครงการสว่างขึ้น เป็นการทดลองดำเนินโครงการเด็กดี V-Star ในต้นปี 2559 โดยเริ่มต้นที่ 1 จังหวัด 11 อำเภอ อำเภอละ 1 โรงเรียน เป็นโรงเรียนนำร่อง โครงการเด็กดี V-Star ประเทศกัมพูชา
    
     และในวันรวมพลังครั้งที่ 10 นี้ คุณหญิงรจนา จะเดินทางมาร่วมงานด้วยตนเองอีกครั้ง อย่างแน่นอน นอกจากประเทศกัมพูชาแล้ว ในวันรวมพลังครั้งที่ 10 นี้จะมีประเทศไหนมาบ้าง โปรดติดตามตอนต่อไป


รับชมคลิปวิดีโอต้นแบบ ความดีสากล โรงเรียนบ้านท่าลาด
ชมวิดีโอต้นแบบ ความดีสากล โรงเรียนบ้านท่าลาด   Download ธรรมะต้นแบบ ความดีสากล โรงเรียนบ้านท่าลาด

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คาราวานของขวัญผู้ใหญ่ใจดี V-Star ทุ่มไม่อั้นทั้งในและต่างประเทศคาราวานของขวัญผู้ใหญ่ใจดี V-Star ทุ่มไม่อั้นทั้งในและต่างประเทศ

ข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star ตอน กำเนิดสภา V-Star เพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลกข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star ตอน กำเนิดสภา V-Star เพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก

ข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star  ตอน วันรวมพลัง V-Star ครั้งที่ 10 ปลื้มไม่ (รู้) จบข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star ตอน วันรวมพลัง V-Star ครั้งที่ 10 ปลื้มไม่ (รู้) จบ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน