จดหมายจากพระลูกชาย ตอน ผมมีวันนี้เพราะธรรมยาตรา


[ 19 ธ.ค. 2558 ] - [ 18307 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558
 
 
จดหมายจากพระลูกชาย
ตอน ผมมีวันนี้เพราะธรรมยาตรา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง


    กระผมพระธรรมทายาทประวิทย์  รวิชโย  อายุ 28 ปี บวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ. 2558 ที่ผ่านมาครับ

 
พระธรรมทายาทประวิทย์  รวิชโย
ว่าที่พุทธบุตรธรรยาตรา กองพันเนื้อนาบุญ

    หลวงพ่อครับ ผมขอเป็นตัวแทนที่จะมายืนยันนั่งยันว่า โครงการธรรมยาตราเส้นทางพระผู้ปราบมาร เป็นโครงการที่สร้างศรัทธาสืบอายุพระพุทธศาสนาได้จริงแสนจริง เป็นโครงการที่ปลุกวิญญาณชาวพุทธซึ่งขณะนี้กำลังใกล้จะหลับไหลให้ตื่นขึ้น แล้วที่หลวงพ่อนำเรื่องราวปลื้มๆตามเส้นทางพุทธบุตรธรรมยาตรามาเล่าให้พวกเราฟัง ว่าคนตรงนั้นตรงโน้นปลื้มอย่างนั้นอย่างนี้ ว่ามีแมนแมนคนนั้นคนนี้เห็น
พุทธบุตรธรรมยาตราแล้วเกิดแรงบันดาลใจอยากจะบวช มันก็เป็นเรื่องจริงล้านๆจริงครับ เพราะผมก็เป็นหนึ่งในแมนแมนที่เห็นพุทธบุตรธรรมยาตราแล้วเกิดอาการอยากบวช และไม่ใช่แค่ผมคนเดียวแต่ยังมีเพื่อนๆพระธรรมทายาทอีกกว่า 100 รูป ที่เห็นพุทธบุตรธรรมยาตราแล้วเกิดศรัทธามีแรงบันดาลใจอยากบวชซึ่งขณะนี้ทุกรูปกำลังฝึกฝนอบรมตนเองให้เป็นพระแท้อยู่ที่วัดพระธรรมกายครับ

    ย้อนไปก่อนหน้านี้มีผู้นำบุญชื่อโยมป้าพรมาชวนผมบวชครับแต่ตอนนั้นผมยังไม่คิดที่จะบวชนะครับเพราะยังติดเพื่อนติดสังคม แล้วสมัยวัยรุ่นผมก็เคยบวชที่วัดแถวบ้านมาแล้ว 2 พรรษาครับ ในช่วงนั้นโยมป้าพรขยันโทรมาชวนผมทำบุญชวนผมมาบูชาข้าวพระที่วัดพระธรรมกายด้วย แต่ผมก็ปฏิเสธไปเรื่อยเลยครับ  อยู่มาวันหนึ่งโยมป้าพรก็มาชวนไปโปรยดอกดาวรวยต้อนรับ
พุทธบุตรธรรมยาตราเส้นทางพระผู้ปราบมาร (ปีที่ผ่านมา) ผมเห็นคนแถวบ้านเขาไปกันเยอะครับ ผมก็ไม่ได้คิดอะไรนึกแค่อยากจะลองไปโปรยดูกับเขามั่ง ผมมาพักค้างที่วัดพระธรรมกาย 5 วัน ตอนเห็นวัดครั้งแรก...ต๊กใจ วัดอะไรกว๊างกว้างแต่สะอาดมาก

     ตอนนั้นผมและคณะไปโปรยดาวรวยแถวๆนนทบุรีครับ ตอนแรกผมก็ยังเฉยๆอยู่ แต่พอเห็นแถว
พุทธบุตรธรรมยาตราเดินมาเท่านั้นเอง ผมนี่ปลื้มสุดๆจนเกือบจะร้องไห้เลยครับ ก็ตั้งแต่ผมเกิดมาไม่เคยเห็นพระสงฆ์จำนวนมากสงบเสงี่ยมสง่างามขนาดนี้เลยทุกรูปเดินอย่างมุ่งมั่น ไม่กลัวร้อน ไม่กลัวฝนไม่กังวลต่อสิ่งใด เหมือนในหัวใจของท่านมีแต่ความรู้สึกที่อยากจะประกาศพระพุทธศาสนาพอพุทธบุตรธรรมยาตราก้าวผ่านมาตรงหน้าปุ๊บ ญาติโยมบริเวณนั้นก็พร้อมใจกันพูด “สาธุ” อย่างดัง ทำเอาผมขนลุกซู่เลยครับ

     วินาทีนั้นความปลื้มมันท่วมท้นเอ่อล้นเต็มหัวใจ ปลื้มอย่างที่ในชีวิตนี้ไม่เคยเป็นมาก่อนแล้วความรู้สึกยิ่งใหญ่บางอย่างก็เกิดขึ้นในใจผมผมหลับตาตั้งจิตอธิษฐานทันทีว่าผมอยากบวชผมอยากเดินธรรมยาตราแบบนี้ อยากให้การได้เดินธรรมยาตราเป็นประวัติศาสตร์ชีวิตที่งดงามของผม ผมอยากเป็นอย่าง
พุทธบุตรธรรมยาตราที่มีความมุ่งมั่นก้าวเดินด้วยจิตที่สงบนิ่ง ปลุกศรัทธาในใจญาติโยมสองข้างทางให้ตื่น เหมือนอย่างที่ท่านได้ปลุกศรัทธาในใจผมให้ยิ่งรักพระพุทธศาสนาจนมีความรู้สึกอยากจะออกบวชครับ

      หลวงพ่อครับด้วยความตั้งใจที่อยากจะเดินธรรมยาตราก้าวตามรอยเท้าของพระเดชพระคุณหลวงปู่และด้วยความมุ่งมั่นที่ อยากจะเป็นให้ได้อย่าง
พุทธบุตรธรรมยาตรารุ่นพี่ที่ผมเคยเห็น ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผมอยากบวชผมจึงตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองอย่างเอาจริงเอาจังรู้เลยครับว่ากว่าจะได้เดินธรรมยาตราบนเส้นทางนี้ไม่ใช่ง่ายๆ ยิ่งช่วงนี้ยิ่งฝึกเข้มครับ เพราะพุทธบุตรธรรมยาตราจะต้องมีจิตที่ตั้งมั่นเป็นสมาธิ และต้องมีความเป็นสมณะทุกลมหายใจ พระอาจารย์บอกว่าเส้นทางพระผู้ปราบมารนั้นสำคัญมาก ใครที่จะเดินบนเส้นทางของหลวงปู่ก็ต้องเป็นพระแท้เหมือนอย่างหลวงปู่

     หลวงพ่อครับผมภูมิใจมากที่จะได้ประกาศพระพุทธศาสนาตามแบบพระเดชพระคุณหลวงปู่และปลื้มมากที่ได้มาเป็นพระลูกชายของหลวงพ่อ ผมดีใจมากครับที่หลวงพ่อเมตตามานำนั่งสมาธิที่ห้องแก้วสารพัดนึก พอได้นั่งสมาธิกับหลวงพ่อใจมันจะนิ่งมากมีความสุขอยู่ภายในครับ แล้วตอนที่หลวงพ่อเดินดูพวกผม พวกผมก็ส่งสายตามองหลวงพ่อเหมือนกัน อยากบอกว่าหลวงพ่อเท่ห์มากครับ  สุดท้ายนี้ผมจะตั้งใจฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ไปแบบวันต่อวันตลอดไปครับ
 

รับชมคลิปวิดีโอธรรมยาตราเส้นทางพระผู้ปราบมารปีที่ 5 ตอนที่ 1 ออกบวชเพราะไปต้อนรับพระธุดงค์
ชมวิดีโอธรรมยาตราเส้นทางพระผู้ปราบมารปีที่ 5 ตอนที่ 1 ออกบวชเพราะไปต้อนรับพระธุดงค์   Download ธรรมะธรรมยาตราเส้นทางพระผู้ปราบมารปีที่ 5 ตอนที่ 1 ออกบวชเพราะไปต้อนรับพระธุดงค์


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธรรมยาตราวันที่ชาวโลกรอคอยธรรมยาตราวันที่ชาวโลกรอคอย

สาธุสาธุ

ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้สร้างอนุสรณ์สถานหลวงปู่องค์ที่ 8 ตอน พลิกชีวิตเพราะซื้อที่ดินถวายวัดครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้สร้างอนุสรณ์สถานหลวงปู่องค์ที่ 8 ตอน พลิกชีวิตเพราะซื้อที่ดินถวายวัด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน