ไม่ใช่คฤหาสน์หรู แต่เป็นศาสนสถานศักดิ์สิทธิ์


[ 27 ธ.ค. 2558 ] - [ 18267 ] LINE it!

ไม่ใช่คฤหาสน์หรู แต่เป็นศาสนสถานศักดิ์สิทธิ์
 
    มีกระทู้ในพันทิพย์ ว่า "แง้มดู คฤหาสน์ ธัมมชโย หรู !!! มูลค่า 300 ล้าน" http://pantip.com/topic/34607236/ กระทู้ดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จทุกประการ

    แท้จริงแล้ว หลวงพ่อธัมมชโยเป็นพระปฏิบัติมีความเป็นอยู่เรียบง่าย เป็นแบบอย่างแก่ศิษยานุศิษย์ กุฏิที่ท่านอยู่มีขนาดเท่ากันกับกุฏิพระลูกวัดทุกประการ ขนาด 3 × 4 ตารางเมตร ไม่มีแอร์ ไม่มีทีวี ไม่มีตู้เย็น มีเพียงเตียงไม้ โต๊ะเก้าอี้ไม้ 1 ชุด ตู้ 1 ใบ  เท่านั้น ภาพดังกล่าวไม่ใช่คฤหาสน์หรูของหลวงพ่อธัมมชโยแต่อย่างใด และท่านไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศนานกว่า 30 ปีแล้ว

    ภาพดังกล่าวคือวัดนิวคาสเซิล ที่เกิดจากการสร้างถวายด้วยศรัทธาของชาวพุทธในประเทศอังกฤษ ปัจจุบันมีสาธุชนทั้งชาวไทยชาวต่างชาติมารักษาศีล นั่งสมาธิ ฟังธรรม เป็นจำนวนมากกว่า 400 ท่านต่อสัปดาห์

    ปัจจุบันการสื่อสารออนไลน์เป็นไปอย่างรวดเร็วกว้างขวาง ขอให้ชาวพุทธมีมีสติ ไม่ไปหลงเชื่อข้อมูลที่พยายามกล่าวร้ายด้วยคำไม่จริง หรือภาพตัดต่อภาพใส่ร้ายป้ายสีพระภิกษุ ขออย่าตกในหลุมพรางทะเลาะกันเอง ขอให้สามัคคีกัน ช่วยกันเผยแผ่พระพุทธศาสนา
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
++++++++++++++++
 
เจ้าของกระทู้ดังกล่าวได้ออกมาขอขมาต่อสิ่งที่เกิดขึ้นและแจ้งลบกระทู้ไปเรียบร้อย
 
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประมวลภาพตักบาตรพระนานาชาติ 10,000 รูป จ.เชียงใหม่ประมวลภาพตักบาตรพระนานาชาติ 10,000 รูป จ.เชียงใหม่

พิธีตัดปอยผมและแห่นาคธรรมทายาทในโครงการบรรพชาสามเณรเนปาล 150 รูปพิธีตัดปอยผมและแห่นาคธรรมทายาทในโครงการบรรพชาสามเณรเนปาล 150 รูป

ประมวลภาพตักบาตรพระนานาชาติ 1,111 รูป ณ ถนนนกแก้ว จ.เลยประมวลภาพตักบาตรพระนานาชาติ 1,111 รูป ณ ถนนนกแก้ว จ.เลย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์