เกาะติดความปลื้ม 2 มกราคม ชนิดปลื้มล้นจิตล้นใจ


[ 4 ม.ค. 2559 ] - [ 18278 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2559
 
 
ลมหายใจของพระพุทธศาสนาคือธรรมยาตรา
ตอน เกาะติดความปลื้ม 2 มกราคม ชนิดปลื้มล้นจิตล้นใจ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     บรรยากาศวันนี้เป็นอะไรที่ปลื้มมากๆตลอดเส้นทางธรรมยาตราเต็มไปด้วยผู้มีบุญ ดังกึกก้องสนั่นหวั่นไหวไปด้วยเสียงสาธุการ และเต็มไปด้วยกลีบดาวรวยหนานุ่ม รองรับเท้าอันเป็นมงคลของพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ 1,131 รูป วันนี้เราจะเห็นกลีบดาวรวยพองฟูเป็นพิเศษดูนุ่มตาละมุนใจตั้งแต่ก้าวแรกของคุณครูไม่เล็กไปจนกระทั่งก้าวสุดท้ายของพุทธบุตรองค์ที่ 1,131
 

ดาวรวยหนานุ่ม ปลูกและโปรย จากใจใสๆของผู้มีบุญ


ทุกย่างก้าวเป็นย่างแก้ว ย้ำประกาศพระพุทธศาสนา
กตัญญูบูชาพระผู้ปราบมาร
 
      วันนี้มีพี่คนหนึ่งชื่อ พี่นิภา  ฟักบางเป็นคนคลองสาม เดินยิ้มมาแต่ไกล ยิ้มอย่างไม่อายใคร ยิ้มกระจายจนเทวดาน่าจะยิ้มตอบ พอเดินมาเจอผู้สื่อข่าวพี่เขาก็ชวนคุยว่า “ตอนนี้ถึงกระแสอะไรจะเป็นยังไงก็ช่างมัน ที่สำคัญเราห้ามตกกระแสบุญนะคะพระเดชพระคุณหลวงปู่ของเรามีอานุภาพมากเลยนะ พี่นี่รอดตายมาหลายหนแล้ว ตอนนั้นพี่ซิ่งมอเตอร์ไซค์มาอย่างแรงจู่ๆก็มีรถกระบะขับมาเครื่องดับขวางอยู่ข้างหน้า แต่ก่อนที่มอเตอร์ไซค์พี่จะชนเข้ากับข้างรถกระบะอย่างจัง พี่ก็ร้องว่าหลวงปู่ช่วยลูกด้วย ตอนนั้นใครๆก็คิดว่าพี่ต้องคอหักแน่ๆแต่พี่แค่ถลอกนิดเดียวเองราวกับปาฏิหาริย์แล้วหลวงปู่ยังสอนให้เรานั่งสมาธิ สอนให้สัมมาอะระหัง ทำแล้วชีวิตดีนะ เพราะฉะนั้นบุญอะไรที่เกี่ยวกับหลวงปู่ ห้ามพลาดนะคะ”
 

พี่นิภา  ฟักบาง  คนคลองสาม
 
     ทางด้านพี่สุขุมาล กิติสินก็ดูตั้งอกตั้งใจรอโปรยดาวรวยด้วยใบหน้าเปี่ยมสุขเปิดใจว่า “วันนี้พวกเรามาเพื่อบูชาธรรมหลวงปู่ค่ะ และมาเอาบุญใหญ่กับพระพันกว่ารูปที่ท่านฝึกตัวมาอย่างดีตลอดพรรษา เส้นทางนี้เป็นเส้นทางประวัติศาสตร์ของหลวงปู่ เป็นการยืนยันให้คนรุ่นหลังได้รู้ว่าท่านทุ่มชีวิตของท่านเป็นเดิมพัน เพื่อค้นวิชชาธรรมกายกลับมา เอามาสอนพวกเราให้พบทางหลุดพ้น พอทำตามคำสอนท่านแม้ข้างนอกจะวุ่นวายแต่เราจะมีความสุขได้เสมอเลยวันนี้พี่จึงตั้งใจชวนกันมารวมพลังเพื่อประกาศให้ชาวโลกได้เห็น จะได้มีแรงผลักดันให้ทุกคนอยากทำตามอย่างหลวงปู่จะได้รู้เรื่องราวความจริงของชีวิตเหมือนอย่างที่เราได้รู้ค่ะ”
 

พี่สุขุมาล กิติสิน
 
     ความปลื้มในวันนี้ไม่ได้เกาะติดหนึบอยู่แต่ในหัวใจของผู้มีบุญไทยแลนด์เท่านั้น สื่อมวลชนต่างประเทศที่มาทำข่าวก็พลอยปลื้มไปด้วย นอกจากจะได้ข่าวดีๆกลับไป ยังมีโอกาสได้ร่วมโปรยดาวรวยด้วย และในวันสุดท้ายของธรรมยาตราก็สัญญาว่าจะกลับมาทำข่าวให้อีก เพราะภาพดีๆแบบนี้ต้องช่วยกันกระจายให้สว่างไปทั่วโลกเลย
 

สื่อมวลชนในไทยและต่างประเทศจาก 15 สำนักข่าว
ให้ความสนใจทำข่าวกิจกรรมธรรมยาตรา ช่วยกันกระจายภาพดีๆให้สว่างไปทั่วโลก


ชาวมองโกเลีย 25 ท่าน บินมาเมืองไทย เป็นเวลา 1 เดือน (1-31 มกราคม)
  เพื่อเข้าอบรมอาสาสมัครผู้นำบุญมองโกเลีย ปี พ.ศ 2559 เรียนรู้เรื่องพระพุทธศาสนา
ด้วยภาพธรรมยาตรา โดยอยากให้มีกิจกรรมแบบนี้เกิดขึ้นที่ประเทศมองโกเลีย
 
      ไปกันที่ท่านนายกกันบ้าง ที่แม้จะมีภารกิจมากมายแต่วันนี้ท่านไม่ยอมตกเทรนด์ นายไทยทองปราง นายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง ปรากฏตัวในชุดขาวสะอาดตา ท่านบอกว่า“การโปรยดอกไม้ต้อนรับพระแบบนี้ในสมัยโบราณเขาก็มี แต่มันหายไปนานแล้ว จนตอนนี้ที่พวกเราได้มาเห็นแบบนี้เพราะหลวงพ่อวัดพระธรรมกายท่านฟื้นฟูขึ้นมาใหม่ ประชาชนจะได้ไม่ลืมศาสนา การสอนในวัดพระธรรมกายก็สอนดี ผมชื่นชมนะ คนที่มาวัดนี้เขาก็ดีมีระเบียบแถมใจบุญและทำอะไรก็เพื่อให้พระพุทธศาสนารุ่งเรือง”
 

นายไทย ทองปราง นายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง
ผมยินดีสนับสนุนทุกงานที่เป็นไปเพื่อการสืบทอดพระพุทธศาสนาครับ

    ทางด้านท่านรองนายก คุณจันทร์ทิรา ทองปรางก็เสริมว่า “คือจริงๆปีนี้ทางเทศบาลท่าโขลงได้เตรียมตั้งรับในพื้นที่แล้วนะคะ แต่พอรู้ว่าเปลี่ยนแปลงเราก็เปลี่ยนตามค่ะ เลยมีโอกาสได้เข้ามาโปรยในวัดพระธรรมกาย วันนี้ถือว่าเรามาคิดดีทำดีค่ะเป็นพลังใสๆที่จะช่วยกันประกาศพระพุทธศาสนา ภาพแบบนี้มันกระตุ้นให้เราอะเลิร์ทอยากทำความดีอยากทำบุญเพิ่มขึ้นนะคะอย่างชาวชุมชนท่าโขลงแต่ก่อนก็ยังไม่เข้าใจวัดนี้นะ แต่พอได้มีส่วนในกิจกรรมทางศาสนา ก็รู้สึกจะเข้าใจถูกมากขึ้น อย่างเรามีกลุ่มสวดมนต์ก็เห็นว่าปีที่ผ่านมามีสมาชิกเพิ่มมากขึ้นก็เกิดจากการได้มาร่วมโปรยดอกไม้นี่ละค่ะ”
 

คุณจันทร์ทิรา  ทองปราง รองนายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง
อยากให้มีการจัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่องตลอดไปค่ะ

     พี่นัฐสรัลพร วงษ์สิริปภังกรคนท่าโขลงก็ขอยืนยันอีกเสียงว่า“ปีนี้พี่ตั้งใจรอต้อนรับพระที่หน้าบ้านค่ะ แล้วก็รวมกลุ่มกันเด็ดดาวรวยด้วย แต่พอรู้ว่าท่านไม่มา โห..มันเสียใจมากเพราะมันเป็นครั้งแรกในชีวิตที่จะได้ทำบุญแบบนี้ เพื่อนในกลุ่มบางคนร้องไห้เลยว่าพระมาไม่ได้แล้ว เราก็คิดกันใหม่ว่า เอาอย่างนี้ พระมาไม่ได้ไม่เป็นไร พวกเราไปหาพระเองก็ได้ วันนี้เลยชวนกันมาที่วัดพระธรรมกาย 400 คนค่ะ”
 

พี่นัฐสรัลพร วงษ์สิริปภังกร  มาจากท่าโขลง


อีกหนึ่งดวงใจที่รอคอยการมาโปรดของพุทธบุตร 1,131 รูป
คุณป้าท่านนี้อยู่ที่ถนนสีขาวข้างกายมีดอกดาวรวย
คุณป้าบอกว่ามารอรับพระธุดงค์ ป้ารับพระมา 4 ปีแล้ว แต่ปีนี้ท่านไม่ได้มา เสียดายจัง
 
      ไปกันที่ตัวแทนจากหมู่บ้านสวนเทพประทาน คลองสอง พี่สุทัศน์ รุ่งเรือง และ พี่น้ำค้าง ปิ่นวรรณาคนใหม่ซิงๆก็พากันมาทั้งลูกทั้งหลานรวม 9 ชีวิต มาโปรยกันเป็นครั้งแรกเลยและแม้จะอยู่แค่คลองสอง แต่ขอบอกทุกคนพร้อมโปรยตั้งแต่ตี 5 ค่ะ พี่ๆเปิดใจว่า “มีพระอาจารย์ไปชวนให้มาโปรย แล้วท่านก็ให้ลูกศิษย์เอาดาวรวยไปให้เด็ดด้วย 1,000 ดอก พี่ก็รับปากว่าจะมา พอเราเอาดาวรวยที่เด็ดกับมือมาโปรยต้อนรับพระเป็นพันรูปมันมีความสุขมาก ขอบคุณพระอาจารย์มากค่ะที่ไปชวน ไม่งั้นเราก็คงไม่มีโอกาสได้มาทำบุญแบบนี้ และขอให้หลวงพ่อวัดพระธรรมกายดูแลศาสนาของเราตลอดไป พวกเราก็จะเข้าวัดทำบุญให้มากๆด้วยค่ะ”
 

(ซ้าย)พี่สุทัศน์ รุ่งเรือง และ (ขวา)พี่น้ำค้าง ปิ่นวรรณา
เป็นครั้งแรกในชีวิตของทุกคนในครอบครัวที่ได้มาต้อนรับพระสงฆ์เป็นพันรูป


ชาวกัมพูชา กราบอนุโมทนาบุญกับพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ 1,131 รูป


พื้นที่ทุกตารางเมตร ณ อนุสรณ์สถานแห่งที่ 1
เต็มไปด้วยผู้มีบุญ ดังกึกก้องด้วยเสียงสาธุการ น้อมบูชาธรรมพระผู้ปราบมาร


มหาปีติล้นดวงใจ


มหาปีติล้นดวงใจ น้อมบูชาธรรมพระผู้ปราบมาร

      ไม่ใช่แค่ชาวปทุมที่อะเลิร์ท พี่น้องชาวมอญ จากมหาชัย พอรู้ว่าปีนี้พุทธบุตรไปโปรดไม่ได้ ก็ชวนกันมา 5 รถบัสส่วนพี่น้องชาวกัมพูชาที่ทำงานอยู่นวนคร ก็ชวนกันมาโปรยเกือบ 100 คน  และพี่น้องชาวเมียนมาร์ที่จังหวัดพังงาก็มาสมทบเกือบ 100 คนเช่นกันเพราะใครๆก็อยากเห็นพระเยอะๆอยากให้พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองตลอดไปค่ะ


รับชมคลิปวิดีโอMV รางวัลแด่คนทุ่มใจ (มหาวิหารหลวงปู่, มหาธรรมกายเจดีย์)
ชมวิดีโอMV รางวัลแด่คนทุ่มใจ (มหาวิหารหลวงปู่, มหาธรรมกายเจดีย์)   Download ธรรมะMV รางวัลแด่คนทุ่มใจ (มหาวิหารหลวงปู่, มหาธรรมกายเจดีย์)
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2559ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2559

ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ แจ้งข่าวเปิดห้องแก้วสารพัดนึกภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ แจ้งข่าวเปิดห้องแก้วสารพัดนึก

เกาะติดความปลื้ม 3 มกราคม “หนึ่งปี...ที่รอคอย”เกาะติดความปลื้ม 3 มกราคม “หนึ่งปี...ที่รอคอย”



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน