เกาะติดความปลื้ม 11 มกราคม "จากแดนเกิดด้วยกายเนื้อ สู่แดนเกิดด้วยกายธรรม"


[ 12 ม.ค. 2559 ] - [ 18291 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2559
 
 
ลมหายใจของพระพุทธศาสนาคือธรรมยาตรา
ตอน เกาะติดความปลื้ม 11 มกราคม
“จากแดนเกิดด้วยกายเนื้อ สู่แดนเกิดด้วยกายธรรม”
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     ก่อนที่เราจะไปปลื้มกับบรรยากาศวันนี้ที่วัดโบสถ์บน บางคูเวียงจ.นนทบุรี เราไปเก็บตกความปลื้มเมื่อวานนี้ในพิธีจุดประทีปบูชาธรรม พระผู้ปราบมาร ณ วัดสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรีกันก่อน
 

ลูกหลานหลวงปู่จากทั่วสารทิศพร้อมใจกันมาปฏิบัติบูชา
ณ แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ วัดสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี


กลั่นดวงใจให้ใสสว่าง น้อมบูชาธรรม พระผู้ปราบมาร


แสงแห่งธรรมสว่างกลางดวงใจกลางแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์
 
     ส่วนที่ยังประทับใจกันจนถึงตอนนี้และจะประทับอยู่ในใจตลอดไปคือโอวาทอันทรงคุณค่าจากหลวงพ่อสอิ้ง (ผู้เป็นที่รักของพวกเรา) ที่ฟังแล้วทำให้เรารู้สึกชุ่มชื่นหัวใจท่านกล่าวไว้เมื่อวานมีใจความโดยย่อว่า
 

พระเดชพระคุณพระเทพสุวรรณโมลี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี
"มีมารอยู่ในจิตจะมืดมิดตลอดไปมีพระอยู่ในใจจะสดใสตลอดกาล"
 
     “เอาความดีของใครเข้ามาไว้ในใจมาก เราจะรักเคารพบุคคลนั้นมาก เช่น เอาความดีของพ่อแม่มาอยู่ในใจเราก็จะรักพ่อแม่มาก เราเอาความดีของครูบาอาจารย์มาไว้ในใจมากเราก็จะรักเคารพครูบาอาจารย์มากหากนึกถึงความดีวันละหลายครั้งนึกถึงคุณของพระพุทธเจ้าใจเราจะสดชื่นเบิกบานหลวงพ่อธัมมชโยท่านเชิดชูพระพุทธศาสนา จัดธรรมยาตราท่านเคารพครูมากรู้คุณท่านประกาศคุณท่าน ท่านทำให้เราเห็นได้อย่างชัดเจน หล่อหลวงปู่ไป 8 องค์จะมีใครคิดทำอย่างท่านที่เอาคุณความดีของหลวงปู่มาประกาศให้โลกรู้ให้โลกเห็น”(ภาพที่4)ขอปิดท้ายความปลื้มของเมื่อวานจากใจตัวแทนชาวสองพี่น้อง
       พี่เตี้ยกับพี่หวาน ที่ปีนี้ก็ยังคงเปิดใจเปิดบ้าน สร้างบุญใหญ่ด้วยความปีติยินดี บอกว่า

    “สิบวันนี้ ผมให้ทุกอย่าง ทั้งที่พัก โรงครัว ที่จอดรถ ห้องน้ำ เพื่อใช้ต้อนรับลูกศิษย์หลวงปู่ วัดขาดเหลืออะไรก็เติมเต็มกันไปหลวงปู่ศักดิ์สิทธิ์มากนะ...นึกสิ่งใดเราได้สมความปรารถนาทุกอย่างเลย อย่างปีที่แล้วก็ได้รถทัวร์ 2 ชั้น ปีนี้ก็ได้รถตู้ป้ายแดง เงินทองไหลมาอัศจรรย์ ผมมั่นใจว่าเพราะหลวงปู่ท่านให้ แล้วมีพระเป็นพันรูปมาที่บ้านเกิดหลวงปู่อย่างนี้ ประชาชนก็ยินดีต้อนรับทุกคนไม่มีใครที่ว่ารังเกียจเลย  ทำให้ชุมชนสองพี่น้องครึกครื้นและเจริญขึ้นด้วย พอท่านจากไปสิ เราใจหาย..มันเหมือนจะร้องไห้ คราวหน้าขอนะอย่ามาแค่ สิบ น่ะ ขอให้มาอยู่สักเดือน เพราะสิบวันมันน้อยไป”
 

พี่เตี้ยและพี่หวาน ชาวสองพี่น้องตัวจริงดีจริง

    หลวงพ่อเจ้าคะ วันนี้พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญทุกรูปมีความกระตือรือร้นเป็นพิเศษที่จะได้เดินทางมายังสถานที่ที่พระเดชพระคุณหลวงปู่บรรลุธรรมเพราะทุกรูปอยากบรรลุธรรมตามท่าน โดยก่อนออกเดินทางจากโลตัสแลนด์ พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญได้ช่วยกันเก็บกวาดสถานที่ให้สะอาดสะอ้านตามหลักความดีสากล UG5 ที่คุณครูไม่เล็กได้สอนไว้เป๊ะ! และได้ถ่ายภาพหมู่ประวัติศาสตร์ร่วมกันที่วัดสองพี่น้อง สถานที่เกิดในเพศสมณะ
 

พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญถ่ายภาพประวัติศาสตร์อย่างสงบเสงี่ยมสง่างาม
ณ อนุสรณ์สถานสถานที่เกิดในเพศสมณะ วัดสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี
 
     ส่วนทางด้านกองพลจักรพรรดิดาวรวยก็มาจับจองพื้นที่ที่วัดโบสถ์บน บางคูเวียง ตั้งแต่ตอนช่วงสายๆ เพราะรู้ว่าสถานที่ตรงนี้เป็นสถานที่สำคัญ พอมาถึงก็เข้าไปกราบพระเดชพระคุณหลวงปู่ในโบสถ์ และกราบขอพรให้ได้บรรลุธรรมตามท่านไปด้วย

    หลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดโบสถ์บน บางคูเวียง พระวินัยธรอนุวัฒน์ อายุวฑฺฒโน ท่านได้ฝากข้อความมาว่า “รู้สึกยินดีต้อนรับพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญทุกรูปและทุกปี โดยส่วนตัวรู้สึกเป็นเรื่องที่ดี ที่มีคณะสงฆ์จากวัดพระธรรมกายมาบำเพ็ญประโยชน์สร้างบุญกุศล ช่วยดูแลสถานที่ตามวัดต่างๆ ให้มีความสะอาดเรียบร้อย   วัดนู้นก็ปลื้ม วัดนี้ก็ปลื้มกันมาก  โยมรอบวัดโบสถ์บนก็มีความตื่นตัว  มีความศรัทธาในพระเดชพระคุณหลวงปู่อยู่แล้ว  ชาวบ้านพอรู้ว่าพระจะมา ก็มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์ด้วย  ทำให้ชาวบ้านแถวนี้มีรายได้จากการขายของด้วย สุดท้ายนี้ด้วยความเคารพ ในพระเดชพระคุณหลวงพ่อ โครงการที่หลวงพ่อทำดีอยู่แล้ว  อยากให้มีโครงการดีๆ แบบนี้ทุกปีครับ”
 

พระวินัยธรอนุวัฒน์ อายุวฑฺฒโน
เจ้าอาวาสวัดโบสถ์บน บางคูเวียง
 
       โดยในวันนี้เป็นวันอัศจรรย์ มีคุณครูและเหล่าเด็กดี V-Star และนักเรียนหูทิพย์ ปากสว่าง โรงเรียนโสตเทพรัตน์มากล่าวเสียงสาธุการออกมาจากใจ คุณครูศิรินุช ชูกุศล(ครูแตง)
 

คุณครูศิรินุช ชูกุศล (ครูแตง) ผู้นำแสงสว่างสู่ใจเด็กนักเรียนโสตเทพรัตน์
 
      ผู้ประสานงานโครงการได้เผยว่า"ช่วงที่นักเรียนสวดสรรเสริญหลวงปู่รอพระมา แสงแดดอาจจะร้อนอบอุ่น แต่นักเรียนทุกคนดูนิ่งใสเย็นมาก เพราะเขานึกถึงหลวงปู่ทองคำที่กลางกายขณะสวดสรรเสริญตลอดเวลาค่ะ ผ่านมา3ปีแล้วตั้งแต่ได้เข้าร่วมโครงการฯไม่เคยมีใครมั่นใจว่าเด็กจะพูดได้ มาวันนี้ด้วยอานุภาพหลวงปู่ และมีหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่เป็นกำลังใจจึงทำให้เด็กๆ มีโอกาสได้บุญใหญ่และพูดได้ค่ะ"
 

นักเรียนโสตเทพรัตน์อธิษฐานจิตกลั่นใจ เมื่อเสียงสวดสรรเสริญหลวงปู่ดังขึ้น แสงแดดที่แผดกล้าได้กลายเป็นแดดอ่อนๆอย่างน่าอัศจรรย์


นักเรียนโสตเทพรัตน์อธิษฐานจิตกลั่นใจ เมื่อเสียงสวดสรรเสริญหลวงปู่ดังขึ้น แสงแดดที่แผดกล้าได้กลายเป็นแดดอ่อนๆอย่างน่าอัศจรรย์


ขณะที่เด็กดีโสตเทพรัตน์ จ.ประจวบคีรีขันธ์เปล่งเสียงจากกลางใจ
ดังไปทั่ววัดโบสถ์บนนั้น ก็มีกองเชียร์ คือพี่ป้าน้าอา คอยลุ้นให้กำลังใจข้างๆ
บางท่านถึงกับน้ำตาไหลออกมาด้วยความอัศจรรย์ใจ

      เมื่อถึงช่วงเวลาอัศจรรย์ขณะที่พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญกำลังธรรมยาตราที่อนุสรณ์สถานวัดโบสถ์บนอยู่นั้น ผู้สื่อข่าวบุญสว่างได้มองไปที่ทางเข้าวัดก็เห็นแม่ลูกคู่หนึ่งกำลังวิ่งมาหน้าตาตื่น เข้าไปถาม จึงทราบว่า ชื่อ พี่กันต์สินี เกษมศุภนันท์ เล่าด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า “พี่ทราบข่าวจากทางเฟสบุ๊คตอนเวลา15.15น.ว่าพระจะมาที่วัดโบสถ์บนเวลา 15.30 น. ก็รีบจ้างวินมอเตอร์ไซค์จากบ้าน (สนามบินน้ำ) ไปรับน้องหมูจากโรงเรียน แล้วให้มาส่งที่วัดโบสถ์บนทันที  ปกติพี่ออกมาต้อนรับพระทุกปีเราก็ติดตามข่าวอยู่ วัดโบสถ์บนเป็นวัดที่พี่รู้จัก พี่ชอบมาตรงนี้ เพราะประทับใจชาววัดพระธรรมกาย ที่เคยมีน้ำใจเอื้อเฟื้อต่อกันแบ่งที่นั่งให้กันเหมือนเราเป็นพี่น้องกันทำให้เราอยากมาต้อนรับอีก วันนี้เห็นพระดีใจมากๆ (พูดไปน้ำตาก็คลอเบ้า) พี่เคยอธิษฐานของานหลวงปู่ เชื่อไหมเราก็ได้งานตามที่เราขอจริงๆ ซึ่งเป็นอะไรที่เหมือนปาฏิหาริย์มากค่ะ”
 

พี่กันต์สินี เกษมศุภนันท์ และน้องหมู “ขอสนับสนุนให้หลวงพ่อทำโครงการดีๆอย่างนี้ต่อไป เพื่อลูกหลานที่เป็นสายบุญของพระเดชพระคุณหลวงปู่จะได้รับบุญใหญ่ทุกปี กราบขอพรหลวงพ่อขอให้ลูกชายน้องหมูหายป่วย และได้บวชด้วยค่ะ”


ป้าทุม ประทุม อรัณยะนาค อายุ67 ปี บอกว่า
"บ้านป้าอยู่ข้างวัดโบสถ์บนมาทำบุญที่วัดประจำ แม่ป้าก็นับถือหลวงปู่มาก ป้าปลื้มมาก
ที่เห็นพระมาเยอะๆ เห็นแล้วน้ำตาจะไหล ตื้นตันใจมาก อยากให้ท่านมาทุกปีเลย
เพื่อระลึกนึกถึงหลวงปู่ ขอขอบคุณทุกคนที่ไม่ลืมหลวงปู่ ไม่ลืมวัดโบสถ์บน"


หลวงปู่ทองคำ ณ ดินแดนเกิดใหม่ด้วยกายธรรม
และพุทธบุตรกองพันเป็นเนื้อนาบุญธรรมยาตราโปรดญาติโยม
 แม้อากาศจะร้อนแค่ไหน แต่ก็เย็นใจสบายกายไม่ร้อนเลย

เสียงสาธุการดังกระหึ่มกึกก้อง ณ แผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์
สถานที่บรรลุธรรมของพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร


ภาพความงดงามของพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญธรรมยาตรา
และศรัทธาสาธุชน น้อมใจกตัญญูบูชาพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร
ณ วัดโบสถ์บน บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
 

รับชมคลิปวิดีโอธรรมยาตราปีที่ 5 จุดประทีป ลอยกระทง ณ วัดสองพี่น้อง
ชมวิดีโอธรรมยาตราปีที่ 5 จุดประทีป ลอยกระทง ณ วัดสองพี่น้อง   Download ธรรมะธรรมยาตราปีที่ 5 จุดประทีป ลอยกระทง ณ วัดสองพี่น้อง



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพุธที่ 13 มกราคมภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพุธที่ 13 มกราคม

เกาะติดความปลื้ม 12 มกราคม “กองพันเนื้อนาบุญต้นแบบที่โลกต้องการ”เกาะติดความปลื้ม 12 มกราคม “กองพันเนื้อนาบุญต้นแบบที่โลกต้องการ”

ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคมภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน