ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม


[ 28 ม.ค. 2559 ] - [ 18290 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2559
 
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 

     วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม ก็จะมีพิธีจุดประทีป และลอยกระทงธรรม  บูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร ณ อนุสรณ์สถานคลองบางนางแท่น
 
     เพราะฉะนั้นพรุ่งนี้ก็จะไม่มีโรงเรียน  ให้นักเรียนไปร่วมพิธีจุดประทีปกันให้เยอะๆ เลย
 
     เนื่องจากช่วงนี้อากาศเย็น พื้นที่ประกอบพิธีเป็นที่โล่ง ก็ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปร่วมงาน เตรียมอุปกรณ์กันหนาวไปด้วย  และเราก็จะเริ่มพิธีเร็วขึ้น เพื่อที่จะได้กลับบ้านไม่ดึกเกินไป  (คือเราเป็นห่วงสุขภาพของทุกท่านที่ไปร่วมงาน) เพราะฉะนั้นก็ขอให้พร้อมในพื้นที่ประกอบพิธีก่อนเวลา 4 โมงตรง (16.00 น.)  

     วันรุ่งขึ้น วันศุกร์ที่ 29 มกราคม  ก็จะมีพิธีตักบาตรพุทธบุตร 1,500 รูป  ณ  อนุสรณ์สถานคลองบางนางแท่น  ก็ขอให้พร้อมในพื้นที่ตักบาตรก่อนเวลา 6 โมงเช้า
 
     และขอฝากเน้นย้ำถึงผู้ที่จะเดินทางไปร่วมพิธีที่คลองบางนางแท่น  เนื่องจากพื้นที่ถนน และพื้นที่จอดรถมีจำกัด  ขอให้ งด การนำรถส่วนตัวไปร่วมงาน  ให้รวมกันไปเป็นหมู่คณะ และนำรถตู้ไปร่วมงานแทน  และเมื่อเสร็จพิธีแล้ว  ก็ขอให้ผู้ที่เดินทางโดยรถบัส อยู่รอในพื้นที่ก่อนสักประมาณ 1 ชั่วโมง  อย่าเพิ่งรีบเดินทางกลับ  เปิดโอกาสให้รถเล็กได้กลับก่อน  เพื่อความคล่องตัวในการเดินทาง  และขอให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด (แต่ไม่เคร่งเครียด) ไม่จอดรถบนไหล่ทาง  ไม่ขับรถสวนเลน  ให้เอื้อเฟื้อต่อกัน  เพราะพื้นที่ถนนมีจำกัด
 
     และขอให้ทุกท่านที่ไปร่วมพิธีช่วยกันดูแลเรื่องความสะอาด ช่วยกันเก็บเพชรพลอย และนำขึ้นรถกลับไปด้วย
 
     เนื่องจากวันพรุ่งนี้ที่จะมีพิธีจุดประทีปที่อนุสรณ์สถานบางนางแท่น และเช้าวันที่ 29 ที่จะมีพิธีตักบาตรพุทธบุตร 1,500 รูปนั้น  เป็นวันธรรมดาไม่ใช่เสาร์อาทิตย์ (เป็นวันทำงาน)  แต่โอกาสที่เราจะได้มาตักตวงบุญบนพื้นที่ ที่เป็นจุดเริ่มต้นในการออกบวชตลอดชีวิตของพระเดชพระคุณหลวงปู่นั้นไม่ได้มีบ่อย ที่ตรงนี้สำคัญมาก   เราลูกหลานพระเดชพระคุณหลวงปู่มาร่วมใจกันทำวันธรรมดาให้ไม่ธรรมดา  โดยพร้อมใจกันเดินทางมาเอาบุญใหญ่กับพระเดชพระคุณหลวงปู่ให้เนืองแน่นเต็มแผ่นดินคลองบางนางแท่นกันเลย 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เกาะติดความปลื้ม 27 มกราคม เกาะติดความปลื้ม 27 มกราคม "สะท้านโลกา ธรรมยาตรา รุ่นหนาวทั้งเมือง"

ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันเสาร์ที่ 30 มกราคมภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันเสาร์ที่ 30 มกราคม

เกาะติดความปลื้ม 28 มกราคม เกาะติดความปลื้ม 28 มกราคม "ความปลื้มไม่มีที่สิ้นสุด"



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน