จดหมายจากว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป ตอน ทุ่มทั้งใจให้สามเณรล้านรูป


[ 13 ก.พ. 2559 ] - [ 18261 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559
 
จดหมายจากพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ
ตอน ทุ่มทั้งใจให้สามเณรล้านรูป
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
    กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กระผมพระชยพล เขมุตฺตโม อายุ 49 ปี บวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ. 2558 ที่ศูนย์อบรมวัดพระธรรมกายครับ



พระชยพล เขมุตฺตโม
พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ (ว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป)

    ผมเป็นคนจังหวัดสุราษฎร์ธานีครับ เข้าวัดเมื่อปี พ.ศ. 2553 เหตุมันเกิดจากที่ผมมีเรื่องไม่สบายใจเพื่อนก็เลยชวนไปนั่งสมาธิที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมสุราษฎร์ธานี พอได้ไปสัมผัสก็ประทับใจหลายอย่างแล้วผมก็ได้บวชในโครงการ 1 แสนรูปแรกด้วยครับ แต่ตอนนั้นบวชได้แค่ 15 วัน ก็ต้องลาสิกขาเพราะโยมพ่อป่วย แต่ผมก็ยังไปช่วยงานบุญที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอผมเคยหาคำตอบนะครับว่า..ธรรมะดียังไง แต่ไม่เคยได้ข้อสรุปที่ชัดเจนเลย จนได้มาพบวัดพระธรรมกายที่กล้าพูดเรื่องบาปบุญคุณโทษอย่างชัดเจน เอาเรื่องนรกสวรรค์มาสอนอย่างละเอียด ตอนได้ฟังเรื่องกฎแห่งกรรมแรกๆผมนี้ทึ่งเลย ว่าหลวงพ่อสอนได้ขนาดนี้เลยเหรอ

     หลวงพ่อเอานรกสวรรค์มาพูดได้จะๆขนาดนี้เลยเหรอ แถมมีภาพให้ดูด้วยทำให้ผมประทับใจมาก ผมใช้เวลาศึกษาวัดพระธรรมกายมาหลายปี ก็เห็นสอนแต่เรื่องดีๆทำแต่โครงการดีๆทั้งนั้น ยังไม่เห็นมีอะไรเสียสักอย่าง มันทำให้ผมเชื่อมั่นในหลวงพ่อมากๆจนยอมเทให้ทั้งใจครับ

    มาครั้งนี้ ผมมีโอกาสได้มาบวชอีกครั้ง ผมก็อยากจะเป็นพระแท้ที่อยู่ในศีลในธรรม อยากเข้าถึงพระธรรมกายให้ได้ จะได้ช่วยงานหลวงพ่อได้มากขึ้น ผมจึงทำตามที่หลวงพ่อสอน คือ เซ็ตซีโล่ เริ่มต้นใหม่ทั้งหมด อะไรไม่ดีก็ไม่คิดทำอีกลืมมันไปให้หมด และขยันนั่งสมาธิทุกวันเลยครับ ตื่นมากลางดึกตี 2 , ตี 3 ผมก็นั่ง มีเวลาเมื่อไหร่ก็จะไปหาที่นั่ง ผมนั่งสมาธิทุกเช้าทุกเย็น ทุกเวลาที่ว่าง เวลานั่งสมาธิผมจะนั่งตัวตรง ผ่อนคลาย ทำใจสบายๆ นั่งๆไปสักพักมันก็โล่งเลย แล้วก็เห็นแสงสว่างแว๊บขึ้นมา ตอนนั้นผมยังไม่ทันได้คิดอะไรเลย จู่ๆก็เห็นองค์พระแทรกออกมาจากกลางตัวผมครับ

     ผมก็มองเฉยๆ องค์พระท่านก็ผุดขึ้นมาขยายเลยไปบนหัวของผมแล้วก็หายไปแล้วท่านก็ผุดขึ้นมาอีก ตอนนั้นจะรู้สึกสบายใจมาก และมีความสุขมากขึ้นด้วย ผมก็ดูองค์พระไปเรื่อยๆบางองค์ก็เป็นแก้วใสๆบางองค์ก็เป็นสีทอง ผมเห็นชัดมากเหมือนลืมตาเห็นเลยครับทำให้ผมมั่นใจว่าพระธรรมกายที่หลวงพ่อบอกมีจริงแน่นอน ยิ่งได้นั่งสมาธิกับหลวงพ่อในห้องแก้วสารพัดนึกทำให้ผมนิ่งได้ง่ายขึ้นและเห็นองค์พระได้เกือบจะตลอดเวลาที่นั่งเลยครับตอนนี้ไม่ว่าจะทำอะไรผมจะนึกถึงองค์พระและภาวนาสัมมาอะระหังตลอดเวลา ทำแล้วมันสบายใจ มีความสุขมากครับ

    ตอนนี้ผมพร้อมแล้วนะครับที่จะเป็นพระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป    ผมจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่เต็มใจ เต็มกำลังผมตั้งใจจะเอาเรื่องศีลธรรม เรื่องสมาธิ และกฎแห่งกรรมไปสอนสามเณรครับ ผมคิดว่าการไปทำหน้าที่พระพี่เลี้ยงในครั้งนี้ต้องได้ปลื้มกันทุกวันแน่นอนเลย เพราะสามเณรคงจะน่ารักกันมากๆครับสามเณรคือกำลังสำคัญของพระพุทธศาสนา เป็นบุคคลที่จะสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาต่อจากรุ่นของพวกเรา ดังนั้นใครที่ได้มาเป็นพระพี่เลี้ยงให้สามเณรจะต้องได้บุญอย่างมหาศาลเลยทีเดียวครับ

    ผมกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับ ที่เมตตาจัดโครงการดีๆ ให้ผมได้มาบวช และเมตตาสอนพวกผมทุกอย่างเลยผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง หายจากโรคภัยโดยเร็วพลันและอยู่กับพวกผมไปนานๆ นะครับ

     หลวงพ่อครับ ผมมีความในใจอยากจะบอกครับ คือผมดีใจมากนะครับที่หลวงพ่อเมตตามานำพวกผมนั่งสมาธิที่ห้องแก้วสารพัดนึก ผมไม่คิดไม่ฝันจริงๆ ว่าจะมีโอกาสได้ใกล้ชิดหลวงพ่อขนาดนี้ เวลาเห็นหลวงพ่อมานะครับผมนี่ปลื้มจนน้ำตาแทบจะไหลออกมาเลย ความเมตตาที่หลวงพ่อมีให้ ทำให้หัวใจของผมไม่อยากจากไปไหนเลยครับ ผมขอให้หลวงพ่อมั่นใจได้เลยครับว่าผม..พระชยพลเขมุตฺตโมขอถวายชีวิตให้หลวงพ่อ หลวงพ่อสามารถเรียกใช้ผมได้ตลอดเวลาครับ ยิ่งในสถาณการณ์แบบนี้ด้วย ผมจะอยู่อย่างยืนหยัด จะอยู่ช่วยหลวงพ่อปกป้องพระพุทธศาสนา ไม่ให้ใครมาทำลายได้ครับ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป ตอน จะนำแสงแห่งธรรมไปสู่ดวงใจของสามเณรจดหมายจากว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป ตอน จะนำแสงแห่งธรรมไปสู่ดวงใจของสามเณร

โครงการสามเณรล้านรูป ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน บวชพร้อมกันทั่วไทย พลิกแผ่นดินไทยให้ร่มเย็นโครงการสามเณรล้านรูป ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน บวชพร้อมกันทั่วไทย พลิกแผ่นดินไทยให้ร่มเย็น

จดหมายจากว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป ตอน จะเป็นพระพี่เลี้ยงที่แสนดี ให้ดียิ่งกว่าดีที่สุดจดหมายจากว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป ตอน จะเป็นพระพี่เลี้ยงที่แสนดี ให้ดียิ่งกว่าดีที่สุด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน