วัดพระธรรมกายปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและยืนยันความบริสุทธิ์ของพระเทพญาณมหามุนี


[ 30 มี.ค. 2559 ] - [ 18263 ] LINE it!

วัดพระธรรมกายปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและยืนยันความบริสุทธิ์ของพระเทพญาณมหามุนี


     กรณีปรากฏข่าวในสื่อมวลชนบางฉบับ ในวันที่ 29-30 มีนาคม พ.ศ. 2559 ที่มีหมายเรียก โดยระบุชื่อ พระเทพญาณมหามุนี โดยมีผู้กล่าวหา คือ นายธรรมนูญ อัตโชติ สมาชิกสหกรณ์ฯ คลองจั่นนั้น ทางวัดพระธรรมกาย ขอยืนยันในความบริสุทธิ์ของพระเทพญาณมหามุนี และขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอชี้แจ้งว่า

     1.หลวงพ่อธัมมชโย รับบริจาคเหมือนพระสงฆ์ทั่วไป ไม่ทราบถึงที่มาของเงินบริจาค
 
     2.ปัจจัยที่ได้มานำไปสร้างศาสนสถานตามประกาศไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว การบริจาคโดยมีวัตถุประสงค์และการรับบริจาคเป็นนิติกรรมสัญญา ซึ่งมีมูลหนี้ที่มีผลผูกพันตามกฎหมาย

     3.ที่ผ่านมา เพื่อให้ยุติ ข้อกล่าวหาที่ใส่ร้ายบิดเบือน ต่อวัดหลวงพ่อธัมมชโย และพระพุทธศาสนา ทางกลุ่มลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย จึงได้รวมตัวกันลงขันระดมเงิน “กองทุนเยียวยาช่วยเหลือ” ให้สหกรณ์ไปแล้วกว่า 600 ล้านบาท โดยได้มีการตกลงกันในชั้นศาลว่าถ้าข้อกล่าวหายุติลงทางสหกรณ์ต้องคืนเงินเยียวยากลับให้กลุ่มลูกศิษย์ โดยทางสหกรณ์ได้ทำจดหมายขอบคุณและมีความเข้าใจอันดีของทุกฝ่ายจึงไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมีหมายเรียกออกมาในลักษณะนี้ซึ่งทางวัดจักได้ทำการตรวจสอบข้อแท้จริงและจะแจ้งความคืบหน้าในโอกาสต่อไป

พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส
ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร
วัดพระธรรมกาย


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ทำความดีมาตลอดกว่า 50 ปี ด้วยใจบริสุทธิ์วัดพระธรรมกายปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ทำความดีมาตลอดกว่า 50 ปี ด้วยใจบริสุทธิ์

วัดพระธรรมกายแถลงอาการอาพาธของพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) และขอความเป็นธรรมเลื่อนนัด DSIวัดพระธรรมกายแถลงอาการอาพาธของพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) และขอความเป็นธรรมเลื่อนนัด DSI

วัดพระธรรมกาย ยืนยันพระเทพญาณมหามุนี มีอาการอาพาธจริงจึงทำหนังสือขอเลื่อนการมาพบ DSIวัดพระธรรมกาย ยืนยันพระเทพญาณมหามุนี มีอาการอาพาธจริงจึงทำหนังสือขอเลื่อนการมาพบ DSI



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบ