วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีจัดพิธีบูชาข้าวพระและทอดผ้าป่าสหวาระเดือนเกิด


[ 7 เม.ย. 2559 ] - [ 18262 ] LINE it!

สมาธิ

พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีจัดพิธีบูชาข้าวพระ
และทอดผ้าป่าสหวาระเดือนเกิด
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2559
 
วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีจัดพิธีบูชาข้าวพระและทอดผ้าป่าสหวาระเดือนเกิด
 
    วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าสหวาระเดือนเกิด

      ภายในงานประธานสงฆ์นำสาธุชนบูชาพระรัตนตรัย อาราธนาศีล 5 และสวดบทรัตนสูตร ก่อนที่จะประกอบพิธีปิดทองดวงแก้วเห็นแล้วรวย โดยมีกัลยาณมิตรพจนีย์ อมรโกศลพันธ์ ,กัลยาณมิตรอัญชลี นาธารสัน เป็นผู้แทนติดแผ่นทองดวงแก้วเห็นแล้วรวยและเป็นผู้แทนวางดอกไม้สักการะดวงแก้ว จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายทองคำเพื่อคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสกาจันทร์ ขนนกยูง  โดยมีกัลยาณมิตรวรลักษณ์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา นำกล่าวคำถวาย
 
วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีจัดพิธีบูชาข้าวพระและทอดผ้าป่าสหวาระเดือนเกิด
 
     ส่วนพิธีกล่าวคำถวายห้องปฏิสันถาร โดยมีกัลยาณมิตรทองคำ ดวงสวัสดิ์ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย  ,พิธีทอดผ้าป่าสหวาระเดือนเกิด  โดยมีกัลยาณมิตรอัญชลี นาธารสัน เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันประกอบพิธีบูชาข้าวพระ ผ่านสัญญาณถ่ายทอดสดช่อง DMC จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายปัจจัยบูชาข้าวพระ โดยมีกัลยาณมิตรดาราวรรณ ห่านศรีสุข เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย ส่วนสาธุชนได้พร้อมใจกันถวายปัจจัยบูชาข้าวพระ และอธิษฐานจิตบวชสามเณรล้านรูป
 

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีจัดพิธีบูชาข้าวพระและทอดผ้าป่าสหวาระเดือนเกิด

    นอกจากนี้วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี ก็ได้จัดงานบุญวันอาทิตย์ โดยทุกท่านได้ร่วมกันอาราธนาศีล 5 และกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรประภาศรี จักสาน นำกล่าวคำถวาย ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่คณะสงฆ์
 
     ส่วนภาคบ่ายได้รับฟังธรรมเรื่องอานิสงส์ของการหล่อทองคุณยายฯ และภายหลังเสร็จสิ้นพิธีกรรมทุกท่านต่างปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาสั่งสมบุญร่วมกันในครั้งนี้


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์ปฏิบัติธรรมบาห์เรนจัดพิธีบูชาข้าวพระศูนย์ปฏิบัติธรรมบาห์เรนจัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายบูโรส ประเทศสวีเดน จัดพิธีบูชาข้าวพระและทอดผ้าป่าสร้างวัดวัดพระธรรมกายบูโรส ประเทศสวีเดน จัดพิธีบูชาข้าวพระและทอดผ้าป่าสร้างวัด

วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดงานบุญวันสงกรานต์วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดงานบุญวันสงกรานต์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ