วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญและตัดปอยผมธรรมทายาท


[ 23 มิ.ย. 2559 ] - [ 18262 ] LINE it!

สมาธิ
พระพพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายเทนเนสซี
จัดงานบุญและตัดปอยผมธรรมทายาท
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2559

 
      วัดพระธรรมกายเทนเนสซี ได้จัดงานบุญวันอาทิตย์ และประกอบพิธีขอขมาผู้ปกครอง โดย ธรรมทายาท จอร์แดน ไซยสงคราม ที่จะเข้าอบรมในโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทนานาชาติ ประจำปี 2559

 
      เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน พุทธศักราช 2559 วัดพระธรรมกายเทนเนสซี ได้จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์ โดยมีสาธุชนเดินทางมาทำบุญที่วัดอย่างพร้อมเพรียงกัน ในภาคเช้าพระอาจารย์ได้นำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรม กลั่นใจ ให้ใสสะอาดบริสุทธิ์  สาธุชนกล่าวคำอาราธนาศีล จากนั้นกัลยาณมิตรสิงห์-กัลยาณมิตรบุญมา ไซยสงคราม เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวายกองทุนข้าวสารและกัลยาณมิตรสมยศ  สีใส และกัลยาณมิตรลิลลี่   แสงสุรีย์จันทร์  เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ต่อด้วยคณะเจ้าภาพและสาธุชนได้น้อมนำปัจจัยไทยธรรมถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ จากนั้นสาธุชนได้ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และประเคนภัตตาหารแด่คณะสงฆ์ สร้างความปลาบปลื้มปีติให้กับทุกท่าน
 
 
      สำหรับกิจกรรมในภาคบ่าย พระอาจารย์ได้นำทุกท่านสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัยและปฏิบัติธรรม ตามด้วยกัลยาณมิตรโทนี่ – กัลยาณมิตรซินดี้  เจริญนาม และ กัลยาณมิตรสนม – กัลยาณมิตรซิดนีย์   คำหล้า  เป็นประธานนำกล่าวคำถวายผ้าบังสุกุลจีวร และทุกท่านได้น้อมนำผ้าบังสุกุลถวายแด่คณะสงฆ์  คณะสงฆ์พิจารณาผ้าบังสุกุล คณะเจ้าภาพและสาธุชนได้น้อมนำปัจจัยไทยธรรมถวายแด่คณะสงฆ์ จากนั้นเป็นการประกอบพิธีขอขมาผู้ปกครอง โดยธรรมทายาทจอร์แดน  ไซยสงคราม ที่จะเดินทางไปเข้าร่วมอบรมในโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทนานาชาติ ประจำปีพุทธศักราช 2559 วัดพระธรรมกาย ได้ถวายพานธูปเทียนแพแด่ท่านประธานสงฆ์ และมอบพานดอกไม้แด่ผู้ปกครอง พร้อมกับกล่าวคำขอขมา

 
      จากนั้นท่านประธานสงฆ์ตัดปอยผม  ผู้ปกครองและคณะญาติมิตรได้ตัดปอยผมธรรมทายาท สร้างความปลาบปลื้มปีติเบิกบานในบุญทั้งธรรมทายาทและผู้ปกครอง พร้อมกันนี้ทุกท่านได้ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกัน ซึ่งก่อนที่ทุกท่านจะแยกย้ายกลับบ้านสาธุชนได้ช่วยกันรับบุญจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆภายในวัด สร้างความปลื้มปีติเบิกบานในบุญกันทุกท่าน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีตัดปอยผมธรรมทายาทวัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีตัดปอยผมธรรมทายาท

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีบรรพชาสามเณรวัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีบรรพชาสามเณร

ทำบุญบ้านกัลยาณมิตรเมือง Bremenทำบุญบ้านกัลยาณมิตรเมือง Bremen



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ