วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดงานบุญบูชาข้าวพระ


[ 13 ก.ค. 2559 ] - [ 18264 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดงานบุญบูชาข้าวพระ
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดงานบุญบูชาข้าวพระ
 
     วัดพระธรรมกายโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระอาทิตย์ต้นเดือน

วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

     โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้จัดขึ้นในวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พิธีกรรมเริ่มด้วยสาธุชนประกอบพิธีกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ เพื่อแสดงถึงความเป็นชาวพุทธที่แท้จริง โดยมีกัลยาณมิตรอำพร อิมาอิ และ กัลยาณมิตรจันทร์จิรา โนโมโตะ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย  พิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ผู้แทนนำกล่าวคือ กัลยาณมิตร ปรางค์ทิพย์ สะกะโยริ และกัลยาณมิตรประนอม คาวามูระ และพิธีกล่าวคำอธิษฐานจิตสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา ผู้แทนนำกล่าวคือกัลยาณมิตรถนอมสิน พิศสุวรรณ และ กัลยาณมิตรสุภาพร ศรีระวงษา จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่คณะสงฆ์ โดยมีกัลยาณมิตรสุกัญญา ยามากุจิ และ กัลยาณมิตรสมัชญา โดอิ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย

วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดงานบุญบูชาข้าวพระ
 
     ภาคสายสาธุชนได้ประกอบพิธีอัญเชิญพระบรมธาตุมณีจักรพรรดิ์รัตนมณีโชติรสและทิพยมาลาบุปผาสวรรค์เพื่อบูชาข้าวพระ จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่นใจให้ใสสะอาดบริสุทธิ์ ต่อด้วยพิธีทอดผ้าป่ากองทุนเผยแผ่วิชชาธรรมกาย สร้างวัดพระธรรมกายไซตะมะและวัดพระธรรมกายไอจิ โดยคณะประธานอัญเชิญผ้าไตรถวายแด่คณะสงฆ์จากนั้นเป็นพิธีอัญเชิญองค์พระประดิษฐานที่พระเจดีย์ ต่อมาเป็นพิธีกล่าวคำถวายเทียนพรรษา โดยมีกัลยาณมิตรจรรยา  คุบาวาร่า และกัลยาณมิตรปรางค์ทิพย์ สะกะโยริ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย

วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดงานบุญบูชาข้าวพระ
 
     ต่อด้วยกัลยาณมิตรอุไร  อิชิดะ และ กัลยาณมิตรบังอร ยานากาว่า นำกล่าวคำถวายผ้าอาบน้ำฝน  ส่วนกัลยาณมิตรสุภาพร ศรีระวงษา และ กัลยาณมิตรธิพาพร ทานากะ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวายกองทุนแสงสว่าง กัลยาณมิตรอำพร  อิมาอิ และ กัลยาณมิตร วรวีร์ อามาโนะ นำกล่าวคำถวายไทยธรรมเข้าพรรษา หลังจากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่ากองทุนเผยแผ่วิชชาธรรมกาย โดยมีกัลยาณมิตรทัธนาพร ตุงคะบุรี และ กัลยาณมิตรณิชากร โซทานิ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย ก่อนที่ท่านประธานสงฆ์และคณะสงฆ์พิจารณาผ้าป่า สาธุชนร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรม ถวายเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝนแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดงานบุญบูชาข้าวพระ
 
     สำหรับพิธีกรรมภาคบ่ายท่านประธานสงฆ์ได้นำสาธุชนอธิษฐานจิตพร้อมทั้ง จุดประทีปร่วมกัน จากนั้นคณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ “สวดอิติปิโสฯ สวดพาหุงมหาการุณิโกฯ” และสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตรล้านจบบูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์เป็นปฐมเริ่ม ต่อด้วยคณะสงฆ์และสาธุชนปฏิบัติธรรม และอธิษฐานจิตอุทิศส่วนบุญให้กับบรรพบุรุษบุพการีที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งก่อนที่ทุกท่านจะแยกย้ายกันกลับบ้านได้ร่วมกันสืบสานวัฒนธรรมชาวพุทธ ช่วยกันรับบุญเก็บงาน สร้างความปลื้มปีติในบุญให้กับทุกท่านที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมงานบุญในครั้งนี้



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายออเรกอน จัดปฏิบัติธรรมนอกสถานที่วัดพระธรรมกายออเรกอน จัดปฏิบัติธรรมนอกสถานที่

คณะกัลยาณมิตรเมืองสตุทท์การ์ท จัดปฏิบัติธรรมคณะกัลยาณมิตรเมืองสตุทท์การ์ท จัดปฏิบัติธรรม

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีหล่อเทียนพรรษามหามงคลวัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีหล่อเทียนพรรษามหามงคล



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ